Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023
(THPL) - Ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón được 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Trong đó, phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế, 19 triệu lượt khách nội địa.
Tin liên quan
- Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Trải nghiệm không thể bỏ qua tại ngày hội khinh khí cầu Danko Thái Nguyên 2024
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
“Hà Nội - Chạm miền ký ức” - chuỗi sự kiện ấn tượng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
» Việt Nam đón 3 triệu lượt khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2023
» Hà Nội đón gần 31,5 nghìn lượt khách du lịch quốc tế trong dịp SEA Games 31
» Phú Quốc đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế từ ngày 20/11
Tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch Hà Nội năm 2022, báo cáo của Sở Du lịch cho biết, trong năm 2022 tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 1,87 lần so với kế hoạch và 4,7 lần so với năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 1,5 triệu lượt khách, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Khách du lịch nội địa đạt 17,2 triệu lượt khách, tăng gấp 2,15 lần so với kế hoạch và 4,3 lần so với năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 1,68 lần so với kế hoạch và 5,3 lần so với năm 2021.
Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón khoảng 22 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,6% so với năm 2022; trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp đôi so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 77.000 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định, năm 2023 sẽ tạo bước tăng trưởng phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững; phấn đấu năm nay, du lịch Hà Nội thực sự phục hồi, phát triển, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch Hà Nội là tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong đó, quy hoạch hình thành các cụm, tuyến du lịch hoàn chỉnh, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật cho các cụm, tuyến du lịch đã được quy hoạch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo tính bền vững.
Bên cạnh việc hợp tác với các trọng điểm du lịch trong cả nước, Hà Nội tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường như: Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ...
Liên quan đến ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội rà soát quy hoạch du lịch, đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ. Nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch mới theo hướng gắn với thế mạnh của từng địa phương như: du lịch chăm sóc sức khỏe, thể thao mạo hiểm, nông nghiệp, nông thôn. Xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, trong nước và quốc tế. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh dịch vụ du lịch.
“Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm mới, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và quản lý du lịch”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
Thanh Mai
Tin khác
-
Nghệ An: Tăng trưởng GRDP 9 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 8,3%, đứng thứ 16 cả nước
-
Thanh Hóa: Giả danh CSGT gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản
-
Thanh Hóa: Xử phạt nhà thuốc Hoa Mai 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm soát chặt việc thực hiện tận thu khoáng sản
-
Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
-
Bảng giá ô tô Land Rover mới nhất tháng 10/2024
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
(THPL) - Các đối tượng giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan quản lý nhà nước để...07/10/2024 17:07:39Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
(THPL) - Hiện nay, xu hướng tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt bình quân 8%/năm. Theo các chuyên gia, con số này có...07/10/2024 14:50:00Những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm
(THPL) - Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương. Tại phiên...07/10/2024 17:05:00Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trao hơn 200...07/10/2024 14:11:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...