08:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023

15:01 06/01/2023

(THPL) - Ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón được 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Trong đó, phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế, 19 triệu lượt khách nội địa.

Tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch Hà Nội năm 2022, báo cáo của Sở Du lịch cho biết, trong năm 2022 tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 1,87 lần so với kế hoạch và 4,7 lần so với năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 1,5 triệu lượt khách, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Khách du lịch nội địa đạt 17,2 triệu lượt khách, tăng gấp 2,15 lần so với kế hoạch và 4,3 lần so với năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 1,68 lần so với kế hoạch và 5,3 lần so với năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Ảnh minh hoạ

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón khoảng 22 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,6% so với năm 2022; trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp đôi so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 77.000 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định, năm 2023 sẽ tạo bước tăng trưởng phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững; phấn đấu năm nay, du lịch Hà Nội thực sự phục hồi, phát triển, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch Hà Nội là tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong đó, quy hoạch hình thành các cụm, tuyến du lịch hoàn chỉnh, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật cho các cụm, tuyến du lịch đã được quy hoạch theo hướng chất lượng cao, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo tính bền vững.

Bên cạnh việc hợp tác với các trọng điểm du lịch trong cả nước, Hà Nội tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường như: Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ...

Liên quan đến ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội rà soát quy hoạch du lịch, đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ. Nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch mới theo hướng gắn với thế mạnh của từng địa phương như: du lịch chăm sóc sức khỏe, thể thao mạo hiểm, nông nghiệp, nông thôn. Xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, trong nước và quốc tế. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh dịch vụ du lịch.

“Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm mới, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và quản lý du lịch”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu