20:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đăng tin sai sự thật, một phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

14:20 04/02/2021

(THPL) – Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với một phụ nữ vì tung tin trên Facebook cá nhân về người nghi nhiễm COVID-19 đi karaoke "tay vịn".

Cụ thể, vào ngày 28/1, Hoàng Thu Trang sử dụng tài khoản Facebook cá nhân "Hoang Thu Trang (Similac US)" để đăng tải nội dung: "Đường về nhà xa quá mẹ ơi... đọc đến đoạn tay vịn mà cười như ma làm..." kèm theo một hình ảnh liên quan đến lịch trình di chuyển của ông P.A.T.

Nội dung bài viết chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng và là thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Một trong các hành vi bị cấm theo quy định này là lợi dụng dịch vụ Internet để đưa thông tin xuyên tạc, vu khống và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật gây xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Báo Vietnamnet cho hay, hành vi này sẽ bị xử phạt theo Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử. Với vi phạm này, chị Trang sẽ phải nộp phạt số tiền là 7,5 triệu đồng và buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Nội dung sai sự thật về "bệnh nhân nhiễm COVID-19 đi hát karaoke có tay vịn" được lan truyền trên mạng (ảnh: Internet)

Cùng ngày, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cũng đã ra quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp khác là anh Phạm Mạnh Đạt (SN 1993, Hoàn Kiếm - Hà Nội), chị Trần Thị Hằng (SN 1993, Thanh Trì, Hà Nội), chị Hoàng Ngọc Anh (SN 1992, Cầu Giấy, Hà Nội).

Anh Phạm Mạnh Đạt bị xử phạt vì đăng tin giả mạo, sai sự thật về đoàn phóng viên, biên tập viên của VTV được vợ BN 1553 phục vụ ăn uống khi thực hiện chương trình “Chiều cuối năm” ở Vân Đồn (Quảng Ninh).

Với chị Trần Thị Hằng và Hoàng Ngọc Anh, cả 2 người này đều cùng chia sẻ thông tin sai sự thật về việc một bệnh nhân COVID-19 đi hát karaoke “tay vịn”.

Theo báo Tuổi trẻ, trong ngày 3/2, Công an tỉnh Thái Nguyên đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính một nam thanh niên (30 tuổi, trú tại phường Cải Đan, thành phố Sông Công) 5 triệu đồng vì đăng tải nội dung tương tự.

Trước đó, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Quảng Ninh khai báo đi hát karaoke có "tay vịn".

"Nội dung tờ khai trên không phải do anh T. hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng chống dịch" - đại diện Sở Thông tin và truyền thông Quảng Ninh khẳng định.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu