11:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho ngày bầu cử

14:01 22/05/2021

(THPL) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HÐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và từng địa phương, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân.

Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử, củng cố vững chắc môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử theo đúng quy định của pháp luật là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng Công an nhân dân (CAND) từ cuối năm 2020 đến khi kết thúc cuộc bầu cử.

Trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, việc bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống là yêu cầu cao nhất đặt ra với lực lượng chức năng. Tất cả lực lượng chức năng đều trong trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn lực bảo vệ an toàn cho sự kiện chính trị trọng đại này. Vì thế, Công an TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch kích động gây chia rẽ nhân dân, xuyên tạc về cuộc bầu cử.

Bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5, trên địa bàn cả nước. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước. Chính vì vậy, việc bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau dịp diễn ra bầu cử là điều hết sức quan trọng.

Khẩu hiệu, cờ Tổ quốc rực rỡ trên phố

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Pháp luật, một chỉ huy của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết: “Để không bị động, bất ngờ, không để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất, đơn vị đã quán triệt sâu sắc các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ đã được phân công. Mỗi chiến sĩ sẽ nêu cao tinh thần cảnh giác, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm cao nhất bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Ngày bầu cử - ngày hội toàn dân”.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 3 và Đội CSGT số 6, chỉ huy đội đã phân công cụ thể trách nhiệm đối với từng cá nhân để xử lý, giải quyết các tình huống. Ngoài ra, đơn vị 2 Đội cũng thường xuyên cập nhật, nắm chắc thông tin, tình hình, kiểm tra theo chỉ đạo của cấp trên.

“Chúng tôi và các đơn vị chức năng sẽ tổ chức đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Ngày bầu cử. Tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về ANTT ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử, góp phần vào thành công chung cho cuộc bầu cử. Toàn Đội sẽ tổ chức trực, ứng trực ở cấp độ cao nhất với 100% quân số” - Lãnh đạo Đội CSGT số 6 thông tin.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho ngày bầu cử - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công điện hỏa tốc về việc tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong công điện, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố tăng cường các biện pháp, nắm chắc tình hình, nhận định, đánh giá, dự báo chính xác âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, có phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự, Công an cấp huyện duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến đấu, và phối hợp hỗ trợ các đơn vị thuộc quận, huyện, thị xã trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án, triển khai phân luồng giao thông, đảm bảo trong ngày bầu cử giao thông được an toàn, thông suốt.

MẠNH NGHIỆP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu