16:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nghiêm túc và an toàn

18:36 06/07/2021

(THPL) - Cùng với cả nước, hơn 101.000 học sinh ở Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 và 8/7. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng với “nhiệm vụ kép” phòng dịch Covid-19 an toàn và thi chất lượng.

Đảm bảo an toàn tại 188 điểm thi

Với quy mô thí sinh dự thi chiếm tới 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước, lại diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, TP Hà Nội đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân cho công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, với quyết tâm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh và những người tham gia.

Ghi nhận tại điểm thi trường liên cấp Newton (Khu đô thị Goldmark city, 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), dù chưa đến 14 giờ nhưng các thí sinh đã đến điểm thi để làm thủ tục. Tại đây, thí sinh được phân luồng, phát khẩu trang mới, đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng nghe quy chế.

Để chuẩn bị tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường liên cấp Newton đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.
Cùng với đó, tại trường liên cấp Newton còn có những tấm bảng nhỏ với những dòng chữ khích lệ tinh thần thí sinh 
Nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế chuẩn bị cho các thí sinh 

Để chuẩn bị tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường liên cấp Newton  đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Nhà trường cũng đã kiểm tra, rà soát toàn bộ các phòng học, hệ thống điện, đèn, quạt …

Thạc sĩ Hoàng Thị Mận - Phó Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Newton chia sẻ: “Chiều nay, thí sinh đến làm thủ tục dự thi, giúp đính chính thông tin (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, tránh nhầm lẫn điểm thi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị các điều kiện cho các thí sinh dự thi tại trường đã hoàn tất. Chúng tôi cố gắng đảm bảo vừa an toàn phòng dịch Covid-19, vừa thực hiện đúng quy chế thi”.

Do tình hình dịch bệnh, tại mỗi điểm thi đều được tăng cường các điều kiện an toàn, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch, bảo đảm yêu cầu mỗi điểm thi có 5 cán bộ y tế, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 5 cán bộ coi thi dự phòng…

Kỳ thi năm nay cũng được chia thành 2 đợt. Đợt I (ngày 07-08/7/2021) dành cho các thí sinh không ở nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của y tế. Đợt 2 sẽ được tổ chức vào thời điểm an toàn, dành cho các thí sinh chưa dự thi đợt 1.

Một lần nữa, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện, thị xã cần bám sát chỉ đạo của thành phố, rà soát lại tất các các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi này.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của Thành phố nhận định, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 dù có những điều chỉnh song đã được tổ chức thành công, được dư luận xã hội đánh giá tốt.

Các điểm thi hoàn thành công tác diễn tập

Theo Ban chỉ đạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn thành phố có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 90.658 thí sinh THPT và 10.668 hệ Giáo dục Thường xuyên, tăng 22.063 thí sinh so với năm 2020; được bố trí 4.235 phòng thi tại 188 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kịch bản cho công tác diễn tập phòng, chống dịch tại 100% các điểm thi; thực hiện khử khuẩn theo đúng hướng dẫn của cơ quan Y tế; ưu tiên tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Ban in sao đề thi, cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi. Tính đến chiều ngày 4/7, công tác diễn tập phòng chống Covid-19 tại 188 điểm thi đã hoàn thành.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có ý nghĩa quan trọng bởi kết quả kỳ thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, mà còn được sử dụng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Tính đến chiều ngày 4/7, công tác diễn tập phòng chống Covid-19 tại 188 điểm thi đã hoàn thành.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có ý nghĩa quan trọng với các thí sinh 
Kết quả của kỳ thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp mà còn được sử dụng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tại thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khác với thời điểm kỳ thi vào lớp 10 THPT, khi mà các hoạt động dần được nới lỏng. Do đó, việc vệ sinh khử khuẩn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch cần được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị cần quan tâm đến công tác an toàn thực phẩm quanh khu vực thi; tuyên truyền sâu rộng để nâng cao ý thức phòng, chống dịch của thí sinh, phụ huynh học sinh và cán bộ trông thi...

Hôm nay 6/7, các điểm thi chính thức làm việc, trong đó, buổi sáng tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ học quy chế thi; buổi chiều tổ chức làm thủ tục dự thi cho thí sinh. Thí sinh chính thức làm bài thi vào ngày 7 và 8/7. Cụ thể, sáng 7/7, thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút); chiều 7/7, thí sinh thi môn Toán (90 phút). Sáng 8/7, thí sinh thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội (150 phút); Chiều 8/7, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (60 phút).

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu