07:22 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ các kỳ thi

20:58 31/05/2023

(THPL) - Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch 2391/KH-SYT ngày 30/5/2023 nhằm đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố trước và sau kỳ thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Sở Y tế Hà Nội đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Trung tâm cấp cứu 115, các TTYT quận, huyện, thị xã; bệnh viện trong và ngoài công lập trực thuộc Sở Y tế để đảm bảo đáp ứng toàn diện về công tác y tế.

Theo kế hoạch, có 3 nội dung chính cần tập trung triển khai. Thứ nhất là thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19.

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ các kỳ thi trên địa bàn thành phố ( ảnh minh họa)

Thứ hai là kiểm tra, giám sát công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh chất lượng nước trên địa bàn, đặc biệt tại khu vực có tổ chức thi; chủ động sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Thứ ba là tăng cường công tác khám bệnh, chữa bệnh tại các tuyến; bố trí đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ thí sinh, người nhà và các lực lượng tham gia kỳ thi. Các TTYT, bệnh viện chứng nhận bệnh, thương tích chính xác và nhanh chóng cho những thí sinh bị ốm, bị tai nạn xảy ra trong những ngày thi để thí sinh được áp dụng chính sách theo quy chế thi.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu khẩn cấp trong các tình huống thảm họa, khủng bố, ngộ độc hàng loạt… phục vụ cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn thành phố.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu