Hà Nội: Công nhận thêm 3 làng nghề và làng nghề truyền thống
(THPL) - Mới đây, theo Quyết định số 5596/QĐ-UBND, Hà Nội đã công nhận thêm 3 làng nghề (cùng thuộc huyện Phú Xuyên) đạt danh hiệu “Làng nghề Hà Nội” và “Làng nghề truyền thống Hà Nội”.
Tin liên quan
- Ưu đãi thuế, tự sản xuất hộp số và động cơ tạo lực đẩy hỗ trợ ngành ô tô
Hiệp định VIFTA: Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Israel
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
Khám phá nghệ thuật tranh sơn mài: Hành trình vào thế giới của họa sĩ "dị"
CEO Vũ Đức Sỹ: Người cư sĩ mang triết lý nhân quả vào quản trị doanh nghiệp
» Hà Nội: Công nhận làng nghề cỏ tế, mây tre đan xã Phú Túc (Phú Xuyên) là điểm du lịch
» Bảo tồn, phát triển làng nghề để thích ứng với tiêu dùng hiện đại
» Thanh Hóa: Công nhận thêm 7 làng nghề truyền thống
Cụ thể, làng nghề giày da thôn Giẽ Hạ và Giẽ Thượng (cùng thuộc xã Phú Yên) chính thức được công nhận danh hiệu "Làng nghề truyền thống Hà Nội". Làng nghề may thôn Chung Chản, xã Vân Từ được công nhận là "Làng nghề Hà Nội".
Nghề đóng giày da tại làng nghề Giẽ Hạ và Giẽ Thượng đã có truyền thống hơn 100 năm, tạo được uy tín, thương hiệu khắp cả nước. Hiện, 2 làng có hàng trăm cơ sở với hàng nghìn lao động tham gia sản xuất và kinh doanh các mặt hàng giày dép da. Nhờ có sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương và Hiệp hội Da giày Việt Nam, nhiều hộ gia đình tại đây đã mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất. Đồng thời, chủ động thiết kế nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cả về chất lượng và thẩm mỹ.
Còn tại làng nghề thôn Chung Chản, xã Vân Từ, những năm gần đây phát triển mạnh nghề may, đặc biệt là may comple - veston cao cấp. Làng nghề tạo việc làm cho nhiều lao động, với mức thu nhập bình quân từ 7 đến 9 triệu đồng/người/tháng. Tại Chung Chản có nhiều cơ sở sản xuất nhỏ phát triển thành doanh nghiệp, tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.
Việc được công nhận là “Làng nghề Hà Nội” và “Làng nghề truyền thống Hà Nội” sẽ góp phần bảo tồn và phát triển giá trị, truyền thống của các làng nghề. Đồng thời thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới phát triển toàn diện, bền vững; nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024