02:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Có nên xem xét nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu?

15:15 17/06/2021

(THPL) - Thời gian gần đây, nhận thấy tình hình dịch bệnh có dấu hiệu chuyển biến tích cực, một số cơ sở kinh doanh, người dân cho rằng đã đến lúc Hà Nội cần nới lỏng các loại hình dịch vụ, đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, nếu tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, CDC sẽ đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội nới lỏng một số biện pháp.

Theo quan điểm của CDC Hà Nội, không phải mọi loại hình kinh doanh đều được mở lại. Cửa hàng ăn uống, các quán cà phê, tiệm cắt tóc trong nhà, chợ dân sinh sẽ được ưu tiên, nhưng phải đảm bảo các điều kiện chống dịch như giãn cách. Các hoạt động thể dục thể thao cũng sẽ được xem xét. 

Tuy nhiên, karaoke, vũ trường, quán bar, trà đá hay cà phê vỉa hè vẫn sẽ phải tạm dừng hoạt động. "Các hoạt động khác và các loại hình khác cần có thời gian đánh giá cụ thể", vị đại diện nói.

Ảnh minh họa. 

Theo Zing.vn cho hay, ngành hàng ăn uống là một trong những loại hình dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề kể từ chỉ thị của thành phố. Trên các tuyến phố và trung tâm thương mại, có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh ảm đạm, "cửa đóng then cài" của nhiều chuỗi đồ ăn, uống nổi tiếng.

Đối với các hộ kinh doanh cá thể tại Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc chuyển đổi hình thức sang bán mang về, đồng thời đẩy mạnh doanh số gọi đồ thông qua ứng dụng giao hàng đã quá quen thuộc.

Song, hình thức bán mang về chỉ là giải pháp tình thế. Thực tế, không phải cửa hàng nào cũng thành công trong việc duy trì hoạt động kinh doanh mùa dịch nhờ mô hình bán mang về, đặc biệt đối với các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống truyền thống.

Còn theo chia sẻ của chị Phượng, chủ một quán cà phê tại Hà Nội, thời buổi kinh doanh hiện giờ rất khó khăn. Việc đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh là điều cấp thiết, song các hộ kinh doanh rất khó duy trì hoạt động nếu thành phố không sớm nới lỏng một số dịch vụ và đưa ra giải pháp gỡ rối lâu dài...

Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội hôm 10/6, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu kiểm soát tốt tình hình để chuẩn bị lộ trình có thể nới lỏng một số hoạt động, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của dịch liên quan đến đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu