00:41 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội có hơn 14.500 điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024

Tuấn Linh (t/h) | 12:37 24/01/2024

(THPL) - Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, thành phố sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Tại buổi làm việc với Bộ Công Thương về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn diễn ra vào sáng 23/1, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sở đã vận động và phê duyệt 32 đơn vị tham gia chương trình (gồm 20 đơn vị của Hà Nội và 12 đơn vị của 6 tỉnh, thành phố), cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 14.535 điểm bán.

Theo đó, trên 8.000 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh; gần 900 sạp hàng tại các chợ truyền thống và gần 500 bếp ăn tập thể sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết 2024. Hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, đặc biệt trong dịp Tết 2024.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng Kế hoạch chuẩn bị hàng hóa với tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết gồm: 292,95 nghìn tấn gạo; 58,5 nghìn tấn thịt lợn; 19,5 nghìn tấn thịt gia cầm; 16,2 nghìn tấn thịt bò; 390 triệu quả trứng gia cầm; 325,5 nghìn tấn rau củ; 16,2 nghìn tấn thủy sản; 157 nghìn tấn trái cây… Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với thực hiện Tết năm 2023.

Ngoài ra, thành phố đã triển tổ chức trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, xúc tiến thương mại; trong đó, Sở Công Thương duy trì tổ chức khoảng 40 sự kiện. Qua chương trình đã hỗ trợ kết nối, tiêu thụ trên 5.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội và các tỉnh vào hệ thống phân phối; hỗ trợ kết nối tiêu thụ khoảng 500.000 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố. 

Hà Nội có hơn 14.500 điểm bán hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến cung ứng hàng hoá dịp tết, các doanh nghiệp đã chủ động ký kết tìm nguồn cung dồi dào, phong phú đảm bảo giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp thị sản phẩm, qua nhiều hình thức bán hàng thông qua thương mại điện tử. Đến thời điểm hiện tại thành phố Hà Nội không thiếu hàng, song cần tăng cường kiểm tra giám sát bán hàng online.

Theo bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, Hapro đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ một cách đồng bộ. Với tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng; trong đó bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Hà Nội. Các mặt hàng bình ổn được bày bán tại 57 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood, BRGMart. 

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết, năm nay, người dân tập trung vào các sản phẩm Việt Nam có giá cả hợp lý. Phía siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá ngày cuối tuần, khóa giá 10.000 sản phẩm trong giai đoạn 45 ngày Tết (từ ngày 28/12/2023 đến hết ngày 9/2/2024), cùng với đó là các chương trình khuyến mại.

Về phía quản lý thị trường, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị đã có kế hoạch kiểm soát thị trường nhất là mặt hàng xăng dầu. Thời gian sau Tết, thị trường thường xảy ra hiện tượng tẩy date hàng hóa, xâm phạm đến quyền lợi doanh nghiệp, người tiêu dùng. 

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu