15:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Có dấu hiệu lơ là kiểm soát dịch bệnh ở một số chốt kiểm dịch

09:55 20/07/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP. Hà Nội đã triển khai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thủ đô. Thế nhưng, một số chốt kiểm dịch đang có dấu hiệu lơ là trong kiểm soát xe ra vào Thủ đô.

Theo phản ánh của bạn đọc tới TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, một số chốt kiểm dịch đang có dấu hiệu lơ là trong công tác kiểm soát xe vận tải, xe khách vào Thủ đô.

Để xác minh thông tin, trưa ngày 19/07/2021, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại chốt kiểm soát dịch ở Trạm soát vé BOT Quốc lộ 2 thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo ghi nhận của PV thì các xe tải, xe con và xe khách di chuyển vào Thủ đô đều không được dừng xe để rà soát, kiểm tra việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên xe. Lực lượng CSGT, TTGT và lực lượng Y tế tại 2 chốt kiểm dịch hầu như chỉ có ngồi phía trong, không có động thái gì để thực hiện nhiệm vụ.

Chốt tại Trạm soát vé BOT QL2 không có động thái rà soát, kiểm tra đối với các xe di chuyển vào Thủ đô

Cách đó khoảng 200m, theo chiều từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc thì lại được kiểm soát một cách rất chặt chẽ, khi xe ô tô nào muốn di chuyển vào tỉnh đều phải bắt buộc khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 14/7/2021, công an thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ lớn ra vào Thủ đô.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có công điện số 15/CĐ-UBND về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịchCovid -19 kể từ 0 giờ ngày 19/7 trên địa bàn toàn Thủ đô.

Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã, công an phường, xã, thị trấn và lực lượng tại cơ sở ra quân, tăng cường xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Thành phố, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế. 

Ảnh minh họa

Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh ngay, đảm bảo 22/22 chốt hoạt động 24/24 giờ, kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào Thành phố; mỗi chốt phải có phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân, rõ người chỉ huy, người phối hợp, thực hiện; bố trí đủ lực lượng và chia các tổ trực luân phiên. Cấp trên thường xuyên trao đổi, phối hợp kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, duy trì kỷ luật, kỷ cương, hạn chế tối đa lọt các ca nhiễm mới vào Thành phố. Các lực lượng kiểm dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải thường xuyên rà soát, kiểm tra hoạt động để siết chặt kỷ cương, kỷ luật.

Trước sự việc trên, rất mong UBND TP. Hà Nội và Công an TP. Hà Nội kiểm tra lại công tác kiểm soát tại các chốt kiểm dịch ra vào thành phố, đồng thời làm rõ những dấu hiệu lơ là trong kiểm soát dịch bệnh tại một số chốt kiểm dịch trên địa bàn.

Thanh Hân - Văn Ngọc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu