16:00 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chưa xác định xe công đi lễ đền Mẫu tại Hưng Yên thuộc đơn vị nào?

13:15 20/02/2017

(THPL) - Qua công tác xác minh tại các đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội, Sở Nội vụ vẫn chưa xác minh được cụ thể xe mang BKS 31A - 5887 thuộc đơn vị nào quản lý, sử dụng đi lễ đền Mẫu tại Hưng Yên bất chấp chỉ thị số 26/CT - TTG của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Như Thương hiệu & Pháp luật đã đăng tải trong bài viết " Nhiều xe công bỗng hóa xe tư trong dịp Tết" ngày 7/2/2017, để phản ánh về việc bất chấp chỉ thị số 26/CT - TTg về Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước. Thế nhưng nhiều nơi vẫn “phớt lờ”, ngang nhiên biến xe công thành xe riêng để phục vụ gia đình tại các lễ hội đầu xuân.

Cụ thể, khoảng 11h ngày 3/2/2016, PV cũng ghi nhận được trường hợp xe BKS xanh 31A 5887 cũng nhanh chóng tìm được điểm đỗ trên vỉa hè cách khu vực đền Mẫu tại tỉnh Hưng Yên khoảng 50m sau khi 3 người đi cùng xuống xe bước nhanh vào đền. Theo ước tính của PV, để có mặt tại khu vực này vào thời điểm lúc 11h thì chiếc xe mang BKS xanh thuộc cơ quan nhà nước tại Hà Nội sẽ phải xuất phát khoảng 1 giờ trước đó (khoảng 10h cùng ngày) để di chuyển trên quãng đường 50km từ Hà Nội đến Hưng Yên.

Xe BKS xanh 31A 5887 thuộc cơ quan nhà nước tại Hà Nội đang đỗ tại khu vực gần Đền Mẫu tỉnh Hưng Yên. Ảnh: T.S

Để rộng đường dư luận, đưa tin một cách khách quan nhất về tình trạng sử dụng tài sản công có dấu hiệu sai mục đích của xe mang BKS 31A 5887, ngày 10/2, PV đã liên hệ với Đội trưởng đội Truyền thông thuộc phòng CSGT công an TP. Hà Nội để làm rõ hơn về đơn vị đang quản lý, sử dụng chiếc xe trên. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phòng CSGT về đơn vị chủ quản đăng ký, sử dụng chiếc xe này.

Trong khi đó, ngày 13/2, Thanh tra Sở Nội Vụ đã cung cấp thông tin tới PV sau khi tiến hành rà soát, kiểm tra với nội dung như sau:" Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội nhận được thông tin từ Thương hiệu và Pháp luật, phản ánh vào lúc 11h00 ngày 03/02/2017 có ô tô biển xanh mang biển kiểm soát 31A-5887 đi đền Mẫu tại Hưng Yên. Thực hiện nhiệm vụ xác minh, Thanh tra Sở Nội vụ đã trao đổi với Công an Thành phố và Sở Tài chính để làm rõ thông tin báo nêu. Qua xác minh cho thấy: xe ô tô biển xanh mang biển số 31A-5887 hiện nay không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hà Nội".

Như thông tin từ Sở Nội Vụ cung cấp thì rõ ràng chiếc xe mang BKS 31A 5887 không thuộc tài sản công của bất kỳ cơ quan, đơn vị nào trực thuộc TP. Hà Nội ? Để làm rõ hơn thêm thông tin "bất thường" về chiếc xe, PV  đã trao đổi nhanh qua điện thoại với cán bộ của Sở Nội Vụ, vị cán bố này chia sẻ: " Qua xác minh từ bên cơ quan công an thì cũng chỉ biết không thuộc cơ quan đơn vị nào của Thành phố và cũng chỉ xác minh được chiếc xe trên thuộc 1 Trung tâm thông tin nhưng chưa rõ cơ quan nào quản lý".

"Nhưng cũng có thể chiếc xe này đã được mua thanh lý nhưng chưa sang tên đổi biển nên bên sở cũng không nắm được. Ngoài ra, cũng có thể chiếc xe biển xanh nêu trên mang biển TP. Hà Nội, có thể chiếc xe trên thuộc cơ quan ngành dọc trên trung ương nhưng đặt tại Tp. Hà Nội như: Bảo hiểm xã hội, kho bạc nhà nước... vẫn được mang biển xe xanh 30, 31 của Hà Nội. Nếu các xe thuộc thành phố quản lý thì khi tra cứu sẽ có thông tin của cơ quan chủ quản, quản lý, sử dụng tài sản công."

Trước thông tin đa chiều từ Sở Nội Vụ cung cấp, trong khi bên phòng CSGT vẫn chưa có thông tin phản hồi về chiếc xe biển xe đi lễ hội như đã nêu ở trên. Dư luận có quyền "băn khoăn"  khi cho rằng phòng CSGT đang ngại "đụng chạm" khi gần 1 tháng trôi qua vẫn chưa cung cấp thông tin xác minh về chiếc xe mang BKS xanh 31A 5887, trong khi dư luận thì đang đặt ra câu hỏi" hoài nghi" rằng: Có hay không chiếc xe này đang được chủ nhân sử dụng mua thanh lý nhưng chưa sang tên, hoặc BKS xanh của chiếc xe này đang sử dụng là biển giả?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thanh Sơn - Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu