13:15 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng ‘cầm tay, chỉ việc’ chiếm sân nhà chung cư? (kỳ 2)

18:01 15/12/2019

(THPL) – Người dân sinh sống tại KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng cho rằng, ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng đã trực tiếp xuống ‘cầm tay, chỉ việc’ để chiếm diện tích sân nhà chung cư, bất chấp sự phản đối của họ.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đăng tải thông tin về vấn đề người dân sinh sống tại KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng (P. Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc về việc quán nhậu Tự Do gây mất trật tự, náo loạn cả khu phố trong thời gian dài.

Thậm chí, quán nhậu Tự Do này đang sử dụng nhiều ‘quả bom’ khiến người dân sinh sống nơi đây lo lắng về công tác PCCC trong nhà chung cư. Thế nhưng chính quyền địa phương không vào cuộc xử lý một cách thỏa đáng mà có dấu hiệu bao che, dung túng cho vi phạm tồn tại? 

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng xuống chỉ đạo 'cẩu xe' của người dân để phá sân chung cư.
Một số người đào phá sân nhà chung cư, trước sự chứng kiến và 'cầm tay, chỉ việc' của ông Nguyễn Việt Trung-Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng.

Không dừng lại ở đó, người dân sinh sống tại KĐT mới Nghĩa Đô – Dịch Vọng tiếp tục có ý kiến phản ánh về ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng. Theo người dân, người đứng đầu chính quyền phường Dịch Vọng đã trực tiếp xuống ‘cầm tay, chỉ việc’ chiếm diện tích sân nhà chung cư để lắp dụng cụ thể dục thể thao, mặc cho người dân liên tục phản đối không đồng ý với việc làm này.

Người dân cho biết: “Do tòa chung cư đã có từ lâu, không thiết kế hầm để xe nên nhân dân đã làm đơn đề nghị và xin cơ quan chức năng để Ban đại diện khu chung cư được phép trông xe ô tô, xe máy ngày và đêm phục vụ cho nội bộ cư dân chung cư”.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người dân để làm nơi bảo vệ ô tô, xe máy và bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân trong khu chung cư. Nhân dân đã thống nhất và xin ý kiến cơ quan chức năng để làm hàng rào bảo vệ di động nhằm tránh các phần tử xấu như trộm cắp, nghiện hút….tụ tập trong khuôn viên nhà chung cư, người dân nói.

Việc làm trên được tập thể nhân dân đồng tình và cảm thấy rất hạnh phúc khi được chính quyền địa phương quan tâm, chia sẻ những khó khăn đang gặp phải tại chung cư. Và từ đó, đời sống nhân dân ổn định, không có tranh chấp, khiếu kiện hay gây mất trật tự an ninh nào.

Tuy nhiên, gần đây gia đình bà Nguyễn Thị Hiến (một cán bộ hưu trí của UBND TP Hà Nội) xuất hiện từ đâu tới làm đơn khiếu nại những điều không thực tế, làm ảnh hưởng, náo loạn tới đời sống của nhân dân. Nhân dân trong khu phố thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì một cán bộ hưu trí của UBND TP Hà Nội.

Từ lúc bà Nguyễn Thị Hiến có đơn khiến nại cũng chính là lúc quyền lợi của nhân dân bị mất dần theo thời gian. Cụ thể, điểm trông xe bị thu hẹp vì ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng tự ý xuống chỉ đạo gắn thiết bị tập thể dục; hàng rào bảo vệ di động nhằm bảo đảm an ninh cũng bị dẹp "bay" mất…

Ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng trực tiếp xuống chỉ đạo.

Trong khi đó, quán nhậu Tự Do (nhà của bà Hiến cho thuê) tự ý mở cửa, lấn sân để trồng cây, phá tường ngăn trong căn hộ để mở quan làm nơi tụ tập uống bia, hò hét…làm náo loạn cả khu phố nhưng UBND phường Dịch Vọng không xử lý.

Điều đáng nói, quyền lợi của tập thể nhân dân thì bị mất đi theo thời gian nhưng vi phạm của căn hộ do của vị cán bộ hưu trí UBND TP lại không bị xử lý. Phải chăng, do nể nang, bao che, dung túng cho nguyên cán bộ UBND TP nên chính quyền sở tại không xử lý?

Để có thông tin khách quan, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với UBND quận Cầu Giấy thì được phản hồi là: "lãnh đạo đã giao cho Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cung cấp thông tin cho báo chí".

Tuy nhiên, PV đã liên hệ nhiều lần tới trụ sở UBND phường Dịch Vọng để được làm việc với ông Nguyễn Việt Trung nhưng phòng làm việc của vị này luôn 'cửa đóng, then gài'. Ngoài ra, PV liên hệ qua điện thoại thì vị này không nghe máy.

Các thiết bị thể dục được lắp đặt trên sân nhà chung cư.

Một cán bộ văn phòng UBND phường Dịch Vọng thông tin: "Giấy giới thiệu của PV đã được gửi tới lãnh đạo. Và Chủ tịch sẽ trực tiếp liên hệ với PV để sắp xếp buổi làm việc, cung cấp thông tin". Thế nhưng, tới nay đã gần một tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ ông Nguyễn Việt Trung. 

Với việc Nguyễn Việt Trung liên tục vắng mặt không có ở trụ sở cơ quan và "nhắm mắt, bịt tai" khi PV liên hệ đặt lịch làm việc qua điện thoại như vậy thì dư luận hoài nghi về thực trạng 'Chủ tịch UBND phường bỏ nhiệm sở không làm việc nên nhân dân, báo chí rất khó tiếp cận người đứng đầu địa phương này'. Nếu điều đó là sự thật, có lẽ UBND TP. Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy cần xem xét lại 'chiếc ghế' mà ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng đang 'ngồi'.

(còn nữa)

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu