03:45 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội cho phép quán karaoke, bar và vũ trường hoạt động trở lại

09:16 23/03/2021

(THPL) - Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, từ 0h00 ngày 23/3 quán bar, karaoke, vũ trường tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại.

Cụ thể, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trong chiều 22/3, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho hay: Căn cứ vào tình hình dịch bệnh ở Hà Nội sau 35 ngày không xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng (từ 16/2 - 22/3) và xét đề nghị của các cơ quan, đơn vị, từ 0h00 ngày 23/3, quán bar, karaoke, vũ trường tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, người sử dụng các loại hình dịch vụ trên bắt buộc phải khai báo y tế, quét mã QR, cài ứng dụng Bluezone…

Ông Dũng cũng khẳng định, thành phố đã linh hoạt nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch để tập trung phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.

Hà Nội cho phép quán karaoke, bar và vũ trường hoạt động trở lại (ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội yêu cầu các lực lượng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan; yêu cầu nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR Code.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 23/3, Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19, hôm nay là ngày thứ 5 liên tiếp, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Việt Nam hiện vẫn có 2.575 bệnh nhân. Đến nay đã có 36.082 người trên cả nước tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đến hôm nay, 10 tỉnh, thành phố đã qua 38 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới COVID-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội, đã tròn qua 35 ngày không có ca bệnh COVID-19 mắc mới tại cộng đồng. Hải Phòng, đã qua 28 ngày thành phố này không có ca bệnh COVID-19 mắc mới tại cộng đồng.

Tính riêng tại địa bàn Hải Dương, một trong hai địa phương đầu tiên có dịch trong đợt này và là địa phương dịch kéo dài nhất, phức tạp nhất, 5 ngày nay không ghi nhận ca mắc mới.

Tuy nhiên, để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu