03:59 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Hà Nội - Chạm miền ký ức” - chuỗi sự kiện ấn tượng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

07:42 03/10/2024

(THPL) – Ngày 1/10, buổi gặp mặt báo chí về chuỗi sự kiện “Hà Nội - Chạm miền ký ức” đã được diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Qua đó, nhiều thông tin hấp dẫn đã được ban tổ chức hé lộ.

Hà Nội - Chạm miền ký ức thời bao cấp

Buổi gặp mặt báo chí có sự tham dự của đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức: Nhà Hát Lớn Hà Nội, Phiêu Du Show và Viettel Media. Bên cạnh đó, những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong chương trình âm nhạc của chuỗi sự kiện cũng có mặt để chia sẻ về những ý tưởng và sự chuẩn bị của mình.

Ông Chu Anh Hùng, Phó giám đốc Nhà Hát Lớn, Đạo diễn sân khấu đêm nhạc “Phú Quang - Tình yêu ở lại” chia sẻ: “Như chúng ta đã biết, Hà Nội là thành phố trái tim của cả nước. Nhân dịp chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chúng tôi sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Hà Nội - chạm miền ký ức” với rất nhiều những hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện sẽ là 2 đêm nhạc “Phú Quang - tình yêu ở lại” với một sân khấu mới và những bản phối mới với sự tài tình của giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Giáng Son”

Ông Chu Anh Hùng, Phó giám đốc Nhà Hát Lớn

“Hà Nội - chạm miền ký ức” chính là những giá trị văn hóa từ những năm 1986 trở về trước - là thời điểm nước ta xóa bỏ thời bao cấp. Chúng tôi sẽ tạo ra những toa tàu ký ức, phiên chợ ký ức, trò chơi ký ức và con đường tơ lụa đặc trưng. Chúng tôi hy vọng du khách Việt Nam và quốc tế sẽ có thể đắm mình trong không gian đầy cảm xúc, nơi những câu chuyện xưa cũ được kể lại bằng những bài trí tâm huyết của những người nghệ sĩ yêu Hà Nội bằng cả trái tim”, ông Chu Anh Hùng chia sẻ thêm

Chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ "chạm" tới cảm xúc của những du khách tham dự

Theo ban tổ chức, chuỗi chương trình sự kiện này là sự đan xen giữa thời gian, không gian, văn hóa nghệ thuật và hiện thực. Người dân và du khách sẽ được gặp lại những trò chơi ký ức dường như đã bị lãng quên như nhảy bao bố, nhảy dây, ô ăn quan; nhìn ngắm những không gian xưa được tái hiện tỉ mỉ với các vật dụng như mô hình tàu điện, dàn xe đạp cũ, ti vi cổ, quạt tai voi...Không chỉ vậy, người dân có thể mặc cổ phục vào chụp ảnh trong Nhà hát Lớn - thánh đường nghệ thuật đương đại của Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình sẽ xây dựng một khu vực ẩm thực Hà Nội xưa với các món ăn từ các làng nghề truyền thống, có những món ăn đang dần bị lãng quên trước sự đa dạng hóa của ẩm thực hiện đại. Đặc biệt hình ảnh quán nước chè xanh với điếu cày đầu đình dưới bụi tre già ngân nga cũng sẽ được tái hiện.

Các họa sĩ nhí của CLB RMX tham gia trang trí

Trước ngày họp báo, ekip của CLB RMX do họa sĩ Mai Tâm phụ trách đã cùng các nghệ sĩ trang trí cho khu vực trải nghiệm của chuỗi sự kiện với rất nhiều những hình ảnh sáng tạo về Hà Nội. Những nét “chạm” của quá khứ và hiện tại được thể hiện qua những décor, những nét vẽ và những bài trí mang đậm nghệ thuật dân gian.

Những họa tiết "Hà Nội" mang màu sắc đặc biệt

Hai đêm nhạc “Phú Quang - tình yêu ở lại” là điểm nhấn của chuỗi sự kiện

Nhạc sĩ Giáng Son trong lần đầu tiên đóng vai trò giám đốc âm nhạc của hai đêm nhạc Phú Quang không khỏi những cảm xúc khó tả, chị chia sẻ: “Ý tưởng của Giáng Son và Phiêu Du Show về hai đêm nhạc này rất giống nhau, đó là sự làm mới âm nhạc của Phú Quang. Hai điểm mới chính là về bản phối và nghệ sĩ biểu diễn. Những gương mặt tài năng được lựa chọn có thể sẽ là lần đầu tiên hát nhạc Phú Quang và sẽ truyền tải sự mới mẻ mà chúng tôi làm mới trong các bản phối. Đó là ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương…”

Nhạc sĩ Giáng Son, Giám đốc âm nhạc của đêm nhạc "Phú Quang - tình yêu ở lại"

“Tất nhiên chúng tôi sẽ vẫn giữ lại tinh thần của nhạc sĩ Phú Quang. Đó là sự lãng mạn, sự đẹp đẽ trong từng câu hát, từng câu nhạc. Nhưng chúng tôi sẽ có những sự mới mẻ của đương đại”, nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ Phú Quang là một trong những cây đại thụ âm nhạc Việt, sở hữu một sự nghiệp đồ sộ, có sự ảnh hưởng tới rất nhiều nghệ sĩ lớn và đi sâu và tiềm thức khán giả. Âm nhạc của ông là những thanh âm đậm chất Hà Nội với nét trữ tình, lãng mạn, sang trọng, đẹp đẽ, da diết tình yêu quê hương như: Em ơi Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Im lặng đêm Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ...

Từ phải qua: Nhạc sĩ Lưu Hà An, Nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Tấn Minh

Nghĩ đến người hát nhạc Phú Quang, người ta thường nghĩ ngay đến những tên tuổi gạo cội. Thế nhưng ở hai đêm nhạc "Phú Quang - Tình yêu ở lại", khán giả sẽ được thưởng thức không chỉ qua những giọng ca quen thuộc như Tấn Minh, mà còn qua những chất giọng hiện đại hơn, khán giả thấy rất ít hát nhạc Phú Quang trước đây như Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, nhóm Oplus, Hoàng Hải.

Hai đêm nhạc Phú Quang được đặt trong chương trình “Hà Nội - Chạm miền ký ức” là một món quà không chỉ dành riêng cho người dân Thủ đô mà còn là cơ hội để du khách có thể hiểu hơn về một Hà Nội với hoài niệm lịch sử nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Dự án về chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức được lên ý tưởng và xây dựng phát triển trong 5 tháng. Chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 5/10 và kéo dài đến hết ngày 31/10/2024.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu