23:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: CĐT dự án liền kề Sdowntown Thanh Trì "đẩy" rủi ro về phía khách hàng?

09:12 19/11/2020

(THPL) - Mặc dù, dự án liền kề Sdowntown Thanh Trì (nằm trên đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) mới chỉ là bãi đất trống, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã được chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam rầm rộ rao bán. Điều này, khiến không ít khách hàng khi mua dự án sẽ chịu rủi ro, thậm chí là “ngậm trái đắng” vì tính thiếu minh bạch của dự án.

Nơi “vị thế thịnh vượng”

Theo tìm hiểu của PV của Thương hiệu và Pháp luật, được biết, tại quyết định số 5767/QĐ-UBND ngày 11/12/2012 của UBND TP Hà Nội về việc thu hồi 1.220,7m2 do UBND xã Thanh Liệt quản lý cho Công ty CP tập đoàn HDB Việt Nam thuê 20.499m2 đất (trong đó 19.278,3m2 đất Công ty đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất) tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì để xây dựng Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng - HDB Plaza.

Đến ngày 17/7/2013, tại quyết định số 4982/QĐ-UBND, UBND huyện Thanh Trì đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng - HDB Plaza.

Dự án liền kề Sdowntown Thanh Trì nằm trên đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
CĐT dự án không ngừng “tung hô” bằng hàng loạt những lời có cánh như: vị trí vàng, tiềm năng đầy hứa hẹn...
Tổng quan dự án SDown Town Thanh Trì

Ngày 21/11/2013, UBND xã Thanh Liệt và CĐT bàn giao diện tích giải phóng mặt bằng sau khi bồi thường, hỗ trợ và tái định cư xây dựng Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng - HDB Plaza.

Ngày 27/12/2013, tại văn bản số 3817/UBND-GPMB, UBND huyện Thanh Trì xác nhận Công ty Cp tập đoàn HDB Việt Nam đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng diện tích 1.220,7m2.

Đặc biệt, khi giới thiệu về dự án trên nhiều website: https://sdowntown.net/; http://lienkesdowntown.com/… CĐT đã không ngừng “tung hô” bằng hàng loạt những lời có cánh như: SDown Town khoác lên mình những đường nét đầy sang trọng và kiêu hãnh của lối kiến trúc châu Âu đương đại, SDown Town sở hữu 100m mặt tiền đường Phan Trọng Tuệ, trục đường quan trọng nhất trong nội thành của S5, tiếp cận khu dân cư Chu Văn An rộng 40ha với Tây Nam, giáp Phan Trọng Tuệ, hứa hẹn là tổ hợp nhà phố thương mại sầm uất bậc nhất của Thanh Trì…

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, dự án SDown Town mới chỉ là bãi đất trống, vài chiếc máy xúc đang “nằm bất động” và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Rủi ro rất lớn cho nhà đầu tư

Ngày 18/11, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án, PV được nhân viên tư vấn Công ty TNHH phân phối VHG (sàn bất động sản VHG) khẳng định: Dự án nằm trên tổng diện tích 2,04ha gồm 160 lô liền kề và shophouse; giá liền kề dự kiến : 65-75 tr/m2 (đối với căn thường); Giá Shophouse dự kiến: 130-150 tr/m2 (mặt đường 50m).

Tiến độ thanh toán: 1. Hợp đồng đặt mua (Đặt cọc: 200.000.000 đ; Đợt 1: 15% ký Hợp Đồng Đặt Mua; Đợt 2: 15% sau 30 ngày kể từ ngày ký kết Hợp Đồng Đặt Mua. 2. Tiến độ thanh toán Dự kiến của Hợp đồng mua bán (HĐMB) (Đợt 1: 50% Tổng giá trị căn nhà ngay khi ký kết HĐMB; Đợt 2: 20% tổng giá trị căn nhà sau 60 ngày kể từ ngày ký HĐMB; Đợt 3: 25% Tổng giá trị căn nhà khi nhận bàn giao Căn nhà; Đợt 4: 5% Tổng giá trị căn nhà khi có thông báo nhận bàn giao sổ đỏ.

Dự án mới chỉ là bãi đất trống, vài chiếc máy xúc đang “nằm bất động” và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.
Mặc dù, dự án mới chỉ là bãi đất trống, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng đã được chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam rầm rộ rao bán.
Nhân viên tư vấn của Công ty TNHH phân phối VHG gửi cho khách hàng vị trí ô đất, giá bán. 

Khách hàng và Công ty TNHH phân phối VHG sẽ ký văn bản thoả thuận, thời gian bàn giao mặt bằng vào khoảng tháng 1/2022. Cũng trong quá trình trao đổi, PV được nhân viên tư vấn gửi một số các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, văn bản thoả thuận để thực hiện giao dịch mua bán.

Cũng theo một số tài liệu mà PV nắm được, trước đây khu đây này có nguồn gốc là đất thuê để thực hiện dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và siêu thị vật liệu xây dựng –HDB Plaza. Tuy nhiên, khu đất này đã nhanh chóng được CĐT là Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam “hô biến” thành dự án Liền kề Sdowntown Thanh Trì.

Có thể thấy, thời gian qua trên địa bàn TP. Hà Nội, có không ít các dự án bất động sản đang cố gắng “ xé rào”, "bán lúa non". Trước tình trạng trên, nhà đầu tư cần thận trọng khi xuống tiền tại dự án Liền kề Sdowntown Thanh Trì để tránh tình trạng  "tiền mất tật mang”.

Theo quy định của pháp luật, dự án bất động sản đủ điều kiện để bán hàng khi hoàn thành các thủ tục sau:

Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có).

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu