19:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Cây xanh chết khô hàng loạt ở tuyến đường mới

06:00 17/07/2017

(THPL) - Nhiều ngày gần đây, cả trăm cây xanh trồng dọc tuyến đường Lý Sơn nối sang cầu Đông Trù - Trường Sa (quận Long Biên) đồng loạt chết khô bất thường.

Được biết, tuyến đường Lý Sơn – cầu Đông Trù – đường Trường Sa thuộc vành đai 2 - tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Đường vành đai 2 chạy qua cầu Vĩnh Tuy - đường Minh Khai - đường Đại La - Ngã tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - đường Bưởi - đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa - cầu Đông Trù - đường Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - đường Nguyễn Văn Linh - đường Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, hàng loạt cây xanh trên vỉa hè có biểu hiện chết khô từ gốc đến ngọn, một số cây bị gãy, nghiêng đổ, nhiều đoạn cây chết đồng loạt nối thành hàng dài và đang có dấu hiệu tăng thêm sang các tuyến đường khác.

Hàng loạt cây xanh trên vỉa hè có biểu hiện chết khô nhưng không được thay cây mới.

Nhiều cây xanh bên đường và dọc dải phân cách ở trong tình trạng chết khô, có nhiều cây đã bị chặt ngang, nằm trơ trọi bên lề đường.

Cành cây trơ trụi lá, có dấu hiệu chết khô.

Người dân sinh sống dọc tuyến đường cho biết, hàng cây đã được trồng lại một lần vào cuối năm 2015, nguyên nhân cây bị chết có thế là do thời tiết và không được chăm sóc cẩn thận, tưới nước thường xuyên. 

Bác Nguyễn Văn M. (52 tuổi) - làm nghề lái xe ôm thường xuyên chở khách đi qua đây cho hay: "Những cây này mới được trồng lại nhưng trong thời gian dài không thấy ai đến tưới cây. Gần đây cây bị chết dần với số lượng lớn. Thời gian qua có mưa liên tục, đáng ra cây phải luôn xanh tốt nhưng ngược lại vẫn chết hàng loạt như thế này". 

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được:

Cả tuyến đường trơ trụi, không bóng mát. 
Những cây xanh chết bất thường và không có dấu hiệu được chăm sóc hay khắc phục trong thời gian dài.
Nhiều cây chết hàng loạt với vỏ bong tróc, thân cây nứt toác.
Nhiều cây đã bị chặt đến gốc, nằm trơ trọi bên lề đường.
Cỏ dại mọc kín những gốc cây bị chết khô.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu