06:27 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội cần tăng cường phối hợp liên ngành để phát triển thương mại trong nước

MAI LINH | 16:26 25/05/2019

(THPL) - Đó là ý kiến đóng góp của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải sau khi nghe UBND TP Hà Nội báo cáo đánh giá tổng kết 10 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng ngày 25/5.

Hà Nội đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng

Sau 10 năm triển khai cuộc vận động, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố Hà Nội, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh thay cho hàng ngoại cùng loại.

Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, Hà Nội đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng. Để triển khai hiệu quả cuộc vận động trong giai đoạn tới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp, các sở, ban, ngành thành viên, tiếp tục xác định rõ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc vận động ở cơ quan, đơn vị, địa phương là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; tránh tình trạng “khoán trắng” cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên hay ban chỉ đạo Cuộc vận động cùng cấp.

Đánh giá cao những kết quả, thành tích quan trọng đạt được của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của TP Hà Nội qua 10 năm triển khai, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ, để cuộc vận động đi vào chiều sâu, thời gian tới TP Hà Nội cần đôn đốc các đơn vị thành viên thường xuyên phổ biến các Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam đã ký kết, qua đó doanh nghiệp tận dụng được lợi thế và nâng cao năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh triển khai Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Đặc biệt, là công tác tăng cường phối hợp liên ngành để phát triển thương mại trong nước, du lịch, nông nghiệp, công nghiệp và y tế… Bên cạnh đó, cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy mạnh đưa hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại, truyền thống; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu