19:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bé gái 3 tuổi nhập viện cấp cứu, nghi bị bạo hành

11:47 19/01/2022

(THPL) - Ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đang điều tra nguyên nhân bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng có vật thể lạ giống đinh bị găm vào hộp sọ. Công an cũng đã triệu tập những người liên quan để xác minh, làm rõ.

Liên quan đến sự việc, báo VTC News đưa tin, tối ngày 18/1, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (ở Cổ Nhuế, Hà Nội), bác dâu bên nội của bé gái 3 tuổi Đ.N.A (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) cho hay bố mẹ bé A. kết hôn được hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng đến với nhau do mai mối. Bố của A. không được nhanh nhẹn nên mẹ cháu bé cáng đáng mọi việc, là trụ cột gia đình. Hai vợ chồng có với nhau 3 người con, trong đó bé A. là con út. Tuy nhiên vào tháng 6/2021, bố mẹ cháu ly hôn, bé A. về sống với mẹ, còn bố cháu nuôi 2 chị lớn.

Chị Huyền kể: "21h hôm qua, tôi đi làm về thì nhận được tin cháu có dị vật ở đầu phải nhập viện. Gia đình tôi rất bàng hoàng".

Theo chị Huyền, khoảng thời gian cháu A. về ở cùng bên nội, cháu bé vẫn rất khỏe mạnh, vui vẻ, hoạt bát. Thế nhưng chỉ trong vòng vài tháng, sau khi bố mẹ cháu ly hôn thì bé A. đã 4 lần phải nhập viện.

"Lần đầu tiên cháu bị dị vật ở mũi, phải lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Lần thứ hai cháu bị ngộ độc thuốc sâu phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Lần thứ ba chỉ cách đây tầm một tháng, tôi được thông báo cháu có 3 cái đinh trong đường tiêu hóa và đến lần này thì cháu nghi bị đinh ở đầu", chị Huyền cho biết.

Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ bệnh nhi. Ảnh: Internet

Trong khi đó, anh Đỗ Hữu Toàn, bác của bé A. đau xót kể lại, từ tháng 7/2021 đến nay, đây là lần thứ 4 cháu bé phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Do bố mẹ cháu đã ly hôn nên hiện tại cháu ở với mẹ.

Anh Toàn kể: “Lần đầu tiên cháu có dị vật trong mũi, nhưng mẹ cháu cứ bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ 2 chúng tôi nhận được tin cháu bị ngộ độc, uống “nhầm” thuốc sâu. Đến lần thứ 3 cháu mới về được nửa tháng thì tiếp tục nuốt 3 cái đinh trong bụng, trong đó 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn. Mẹ cháu giấu không cho gia đình biết, mãi về sau tôi mới biết tin”.

“Bố cháu không được khôn ngoan như người bình thường. Gia đình tôi đã rất nhiều lần lên tiếng với mẹ cháu sau những lần cháu phải nhập viện, nếu không nuôi được con thì trả về đây, đừng hành hạ cháu", anh nói thêm và cho hay gia đình mong muốn cơ quan công an sớm điều tra nguyên nhân sự việc.

Cũng liên quan đến sự việc, theo báo Tuổi Trẻ Online, ông Vương Trung Kiên, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, cho biết vào chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi (trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Theo ông Kiên, sau khi chụp X-quang nhận thấy trên hộp sọ cháu bé có những dị vật lạ giống đinh, tổng cộng 9 cái. Do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng và có những dấu hiệu bất thường nên Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Cũng theo bác sĩ Kiên, qua xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của cháu bé cho thấy, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi này từng nhập viện trong tình trạng hôn mê vì bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Vài tháng sau, bé gái này phải nhập viện vì có dị vật đường tiêu hóa... "Nhận thấy dấu hiệu bất thường, chúng tôi đã báo cho Công an huyện Thạch Thất để xác minh vụ việc", ông Kiên nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu