21:19 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Bãi rác tự phát gây ô nhiễm ngay giữa đường Trường Chinh

22:57 21/06/2017

(THPL) - Trật tự đô thị và ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nan giải đối với sự phát triển của một đô thị lớn như Thủ đô Hà Nội. Trong khi nhiều địa phương, đơn vị thực hiện tốt thì vẫn có những nơi còn lơ là. Hình ảnh bãi rác lớn ngay giữa đường Trường Chinh mở rộng là một ví dụ.

Giữa không gian đô thị hiện đại, bãi rác tự phát giữa đường Trường Chinh (giáp ranh giữa hai phường Kim Liên - quận Đống Đa và phường Phương Liệt - quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tồn tại nhiều tháng nay, khiến bất kỳ ai đi qua đều thấy chướng mắt và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại. 

Bãi rác tự phát ngay giữa đường Trường Chinh.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, các đống rác xuất hiện ngày một nhiều trong khi cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ông Trần Văn Tuấn( Đống Đa - Hà Nội) cho biết: "Một con đường rộng đẹp là thế nhưng mà lại để bãi rác thải ngay giữa đường. Để như thế là rất mất vệ sinh và mỹ quan. Mọi người đều thấy rất nhếch nhác và bẩn thỉu, cho nên nguyện vọng của đông đảo bà con nhân dân là các cấp chính quyền phải xử lý ngay và làm sạch đẹp". 

Rác thải xây dựng ngổn ngang, bừa bãi.

Bãi rác tự phát này chứa đủ các loại rác thải nhưng chủ yếu là rác thải xây dựng.

Vật liệu xây dựng như những đống cát này được tập kết tại đây rất "vô tư". 
Đủ các loại rác thải được vứt tại đây. 

Từ khi Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ 1/2/2017, tình trạng đổ rác bừa bãi đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, nhất là tại những phường có các dự án mở đường đi qua.

Bãi rác tự phát gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân xung quanh. 

TP Hà Nội đang thực hiện "Năm kỷ cương hành chính" nhằm đảm bảo trật tự và văn minh đô thị với mục tiêu Thủ đô ngày càng xanh – sạch – đẹp, là điểm đến của người dân của cả nước và du khách quốc tế. Tuy nhiên, sẽ rất khó thực hiện nếu tình trạng rác thải bừa bãi chất đống giữa đường cùng với việc tập kết vật liệu xây dựng trái phép như thế này vẫn còn tồn tại.

Hòa Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu