Hà Nội: Ai tiếp tay cho hàng loạt sai phạm của Thẩm mỹ viện Mailisa?
(THPL) - Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động chuyên môn như: hút mỡ bụng, phẫu thuật nâng ngực…, nhưng TMV Mailisa vẫn ngang nhiên thực hiện. Bên cạnh đó, TMV Mailisa còn dùng những lời lẽ “có cánh” để quảng cáo về bộ sản phẩm Doctor Magic – với công dụng chuyên “đặc trị nám” ?
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Lực lượng QLTT phát hiện và xử lý hơn 41.700 vụ vi phạm trong 10 tháng
Vì sao UBND TP Sầm Sơn chưa thực hiện nghiêm bản án tòa đã tuyên?
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada lảng tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhân viên tư vấn?
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada “treo đầu dê bán thịt chó"?
Thẩm mỹ viện Mailisa “treo đầu dê, bán thịt chó”…?
Theo phản ánh của bạn đọc, Thẩm mỹ viện Mailisa có địa chỉ tại số 06 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoạt động nằm ngoài chức năng của một cơ sở thẩm mỹ. Cụ thể, thẩm mỹ này có những dịch vụ như: phẫu thuật ngực, hút mỡ bụng, lấy mỡ cơ thể …
Ngày 21/2, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại cơ sở 2: Thẩm mỹ viện Milan (số 6 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) để được nhân viên tư vấn về phương pháp phẫu thuật bụng.
Tại đây, nhân viên Thẩm mỹ viện Mailisa đon đả tư vấn: “Bên em có phương pháp phẫu thuật bụng, hình thức là hút mỡ nội soi. Tức là khi mình đưa đầu dò vào cơ thể, dưới lớp biểu bì da thì đầu dò sẽ tìm tới các tổ chức mô mỡ cứng. Với phương pháp này mình chỉ phải làm 1 lần, nhanh hơn, triệt để hơn, hiệu quả hơn và chi phí là 90 triệu”.
Khi được hỏi về việc thực hiện hút mỡ bụng tại đâu, thì nhân viên tư vấn mỉm cười đáp: “Thẩm mỹ viện Mailisa liên kết với rất nhiều bác sĩ, chuyên về từng mảng riêng. Bên em có một phòng riêng, phòng chuyên về phẫu thuật. Về lâu về dài, bên em sẽ xây dựng giống như một bệnh viện”…
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Đinh Trọng – Phó Chủ tịch phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Cơ sở Mailisa chưa được cấp phép tiến hàng các hoạt động mang tính chất phẫu thuật, chỉ được làm các dịch vụ làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, cơ sở này đang đi làm các loại giấy phép để tiến hành phẫu thuật nhưng tại thời điểm này có hay chưa phường cũng không nắm được”…
Cũng tại một diễn biến khác, theo tìm hiểu PV được biết, trong trường hợp Thẩm mỹ viện Mailisa có được cấp phép làm Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thì phạm vi hoạt động chuyên môn: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình mí mắt.
Đặc biệt, Thẩm mỹ viện Mailisa không được cấp phép phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông đùi căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.
Như vậy, dù cơ quan chức năng chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào xảy ra tại TMV Mailisa nhưng trước việc TMV này ngang nhiên quảng cáo, phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng không phép đang khiến dư luận hết sức ngỡ ngàng, đặt dấu hỏi: Ai đã tiếp tay cho TMV Mailisa hút mỡ, phẫu thuật nâng ngực không phép?
Mỹ phẩm Doctor Magic quảng cáo như thuốc trị bệnh?
Theo quảng cáo của Thẩm mỹ viện Mailisa, bộ sản phẩm Doctor Magic được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng điều trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện ra rằng, Thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”, “trị mụn”, “điều trị mụn nám”.
Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của Thẩm mỹ viện Mailisa, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 19000019 để tìm mua bộ sản phẩm Doctor Magic . Tại đây, phóng viên đã ghi nhận bộ sản phẩm mỹ phẩm của Thẩm mỹ viện Mailisa mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng ân tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên tư vấn còn không quên nhấn mạnh: “Chị có thể qua Thẩm mỹ viện Mailisa để bên em kiểm tra da, rồi kết hợp với việc sử dụng bộ sản phẩm Doctor Magic. Đây là bộ sản phẩm “đặc trị nám” dành riêng cho da bị nám, nếu nám của chị nhẹ thì điều trị 1-3 lần, nặng là 3-5 lần và quá nặng là 8 lần. Cụ thể, sẽ phải bắn lazer là 500.000 VNĐ/lần, chi phí cho cả bộ sản phẩm đặc trị nám Doctor Magic là từ 4-6 triệu và sử dụng trong vòng 6 tháng”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.
Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với bộ sản phẩm Doctor Magicmà của Thẩm mỹ viện Mailisa đang mô tả và quảng cáo với các công dụng trên, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của bộ sản phẩm mỹ phẩm này?
Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo được nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”. Theo thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”. |
Nhóm PV
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt