Hà Nội: Ai tiếp tay cho hàng loạt sai phạm của Thẩm mỹ viện Mailisa?
(THPL) - Dù không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động chuyên môn như: hút mỡ bụng, phẫu thuật nâng ngực…, nhưng TMV Mailisa vẫn ngang nhiên thực hiện. Bên cạnh đó, TMV Mailisa còn dùng những lời lẽ “có cánh” để quảng cáo về bộ sản phẩm Doctor Magic – với công dụng chuyên “đặc trị nám” ?
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
CSGT Lạng Sơn xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1,2kg vàng trái phép từ Lào về Việt Nam
Tạm giữ gần 10.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu tại Vĩnh Phúc
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada lảng tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhân viên tư vấn?
» Cầu Giấy – Hà Nội: Thẩm mỹ viện Nevada “treo đầu dê bán thịt chó"?
Thẩm mỹ viện Mailisa “treo đầu dê, bán thịt chó”…?
Theo phản ánh của bạn đọc, Thẩm mỹ viện Mailisa có địa chỉ tại số 06 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoạt động nằm ngoài chức năng của một cơ sở thẩm mỹ. Cụ thể, thẩm mỹ này có những dịch vụ như: phẫu thuật ngực, hút mỡ bụng, lấy mỡ cơ thể …
Ngày 21/2, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại cơ sở 2: Thẩm mỹ viện Milan (số 6 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) để được nhân viên tư vấn về phương pháp phẫu thuật bụng.
Tại đây, nhân viên Thẩm mỹ viện Mailisa đon đả tư vấn: “Bên em có phương pháp phẫu thuật bụng, hình thức là hút mỡ nội soi. Tức là khi mình đưa đầu dò vào cơ thể, dưới lớp biểu bì da thì đầu dò sẽ tìm tới các tổ chức mô mỡ cứng. Với phương pháp này mình chỉ phải làm 1 lần, nhanh hơn, triệt để hơn, hiệu quả hơn và chi phí là 90 triệu”.
Khi được hỏi về việc thực hiện hút mỡ bụng tại đâu, thì nhân viên tư vấn mỉm cười đáp: “Thẩm mỹ viện Mailisa liên kết với rất nhiều bác sĩ, chuyên về từng mảng riêng. Bên em có một phòng riêng, phòng chuyên về phẫu thuật. Về lâu về dài, bên em sẽ xây dựng giống như một bệnh viện”…
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Đinh Trọng – Phó Chủ tịch phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Cơ sở Mailisa chưa được cấp phép tiến hàng các hoạt động mang tính chất phẫu thuật, chỉ được làm các dịch vụ làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, cơ sở này đang đi làm các loại giấy phép để tiến hành phẫu thuật nhưng tại thời điểm này có hay chưa phường cũng không nắm được”…
Cũng tại một diễn biến khác, theo tìm hiểu PV được biết, trong trường hợp Thẩm mỹ viện Mailisa có được cấp phép làm Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thì phạm vi hoạt động chuyên môn: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình mí mắt.
Đặc biệt, Thẩm mỹ viện Mailisa không được cấp phép phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực, nâng vú, thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu gọn thành bụng, mông đùi căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể.
Như vậy, dù cơ quan chức năng chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào xảy ra tại TMV Mailisa nhưng trước việc TMV này ngang nhiên quảng cáo, phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng không phép đang khiến dư luận hết sức ngỡ ngàng, đặt dấu hỏi: Ai đã tiếp tay cho TMV Mailisa hút mỡ, phẫu thuật nâng ngực không phép?
Mỹ phẩm Doctor Magic quảng cáo như thuốc trị bệnh?
Theo quảng cáo của Thẩm mỹ viện Mailisa, bộ sản phẩm Doctor Magic được quảng cáo là mỹ phẩm nhưng lại đi kèm với một loạt công dụng điều trị giống thuốc gây hoang mang dư luận.
Cụ thể, sau khi đi sâu tìm hiểu, phóng viên phát hiện ra rằng, Thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ lừa dối khách hàng với những thông điệp quảng cáo, mà còn khiến khách hàng hiểu nhầm về công dụng “đặc trị mụn”, “trị mụn”, “điều trị mụn nám”.
Để xác minh các thông tin mỹ phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của Thẩm mỹ viện Mailisa, phóng viên đã chủ động liên hệ theo số điện thoại 19000019 để tìm mua bộ sản phẩm Doctor Magic . Tại đây, phóng viên đã ghi nhận bộ sản phẩm mỹ phẩm của Thẩm mỹ viện Mailisa mô tả công dụng gây hiểu nhầm.
Đặc biệt, để khách hàng ân tâm khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, nhân viên tư vấn còn không quên nhấn mạnh: “Chị có thể qua Thẩm mỹ viện Mailisa để bên em kiểm tra da, rồi kết hợp với việc sử dụng bộ sản phẩm Doctor Magic. Đây là bộ sản phẩm “đặc trị nám” dành riêng cho da bị nám, nếu nám của chị nhẹ thì điều trị 1-3 lần, nặng là 3-5 lần và quá nặng là 8 lần. Cụ thể, sẽ phải bắn lazer là 500.000 VNĐ/lần, chi phí cho cả bộ sản phẩm đặc trị nám Doctor Magic là từ 4-6 triệu và sử dụng trong vòng 6 tháng”…
Có thể thấy, thực tế hiện nay, có không ít trường hợp người dân tin vào các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo thổi phồng công dụng, chức năng dẫn tới tiền mất nhưng bệnh không thuyên giảm.
Bởi vậy, một vấn đề đặt ra là với bộ sản phẩm Doctor Magicmà của Thẩm mỹ viện Mailisa đang mô tả và quảng cáo với các công dụng trên, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng, công dụng thật sự của bộ sản phẩm mỹ phẩm này?
Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo được nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”. Theo thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”. |
Nhóm PV
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024