14:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nam: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

15:39 17/08/2022

(THPL) - Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 1.600 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo báo Lao động, trước đó vào khoảng 15h40 ngày 15/8, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện Phạm Thị Phụng (sinh năm 1994, trú ở Tổ 5, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý) đang kinh doanh, buôn bán gần 1.600 chiếc bánh trung thu (bánh nướng các loại) tại Khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý.

Tại thời điểm kiểm tra, Phụng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số hàng trên. Bước đầu, Phụng khai nhận đã thu mua số bánh này qua mạng xã hội với giá 3.000 đồng/chiếc về bán kiếm lời.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã bàn giao vụ việc cho Cục Quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật.

Số bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hà Nam

Theo tin từ Cục QLTT Hà Nam, mặc dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh trung thu đã khá sôi động nên nếu không được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời, các tổ chức, cá nhân có thể lợi dụng trà trộn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng này, thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc chủ động, tăng cường phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát đối với nhóm mặt hàng bánh kẹo phục vụ nhu cầu Tết Trung thu năm 2022, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cơ sở kinh doanh chân chính và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu