06:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lô củ cải Hà Giang lần đầu được xuất khẩu sang Nhật Bản

08:41 15/01/2023

(THPL) - Những container củ cải muối Xín Mần, Hà Giang đầu tiên đã được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản.

Đây là kết quả từ việc liên kết chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để thực hiện sự hợp tác giữa hai bên, Công ty TNHH Vietnam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết.

Người dân thu hoạch củ cải. Ảnh: Cao Cường.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 tấn/năm.

Đến nay đã đi vào sản xuất và cho xuất khẩu container đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Để có được những lô hàng củ cải muối đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch ngày hôm nay, đơn vị đã liên kết chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các vùng trồng, cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, kiểm tra, đáp ứng được yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu