Hà Giang: Nâng cao hiệu quả trong phát triển du lịch
(THPL) - Trong những năm qua, ngành Du lịch của Hà Giang đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, ngành Du lịch đã góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân…Tuy nhiên, để ngành Du lịch của Hà Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì cần có một giải pháp tổng thể trong phát triển du lịch về trước mắt cũng như lâu dài.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 5/7: Vàng giữ giá, USD giảm tiếp
Việt Nam thu về gần 8 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và lâm sản
Dự báo kinh tế Việt Nam sẽ bứt phá trong 6 tháng cuối năm 2024
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
Giá xăng tăng lần thứ 4 liên tiếp, vượt 23.500 đồng/lít
Nhằm nâng cao hiệu quả trong phát triển du lịch và đưa du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Chương trình hành động số 29 – CTr/TU nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn của tỉnh.
![Du khách tham quan cánh đồng Hoa tam giác mạch tại xã Phố Cáo huyện Đồng Văn](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2017/12/31/ha-giang-nang-cao-hieu-qua-trong-phat-trien-du-lich-1.jpg)
Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Hà Giang sẽ trở thành địa bàn trọng điểm trong phát triển du lịch tại vùng núi phía Bắc, thu hút trên 800 lượt du khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 130 nghìn lượt. Đến năm 2025 đón 950 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 250 nghìn lượt. Phấn đấu đến năm 2030 đón 1,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 380 nghìn lượt. Tổng doanh thu từ du lịch (theo giá hiện hành), năm 2020 đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, đến năm 2025 đạt khoảng 2.800 tỷ đồng và phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Về các cơ sở lưu trú, đến năm 2020 có khoảng 2.600 buồng, năm 2025 có khoảng 5.700 buồng và năm 2030 có khoảng 9.000 buồng. Đối với các tiêu chí việc làm, đến năm 2020 tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động trực tiếp, đến năm 2025 tạo việc làm cho 8.600 lao động trực tiếp, phấn đấu đến năm 2030 tạo việc làm cho trên 13.000 lao động trực tiếp…
Để đạt được các mục tiêu trên, hiện tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và vai trò của công tác du lịch trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thay đổi tuy duy nhằm xã hội hóa ngành du lịch; tăng cường công tác quản lý và triển khai có hiệu quả trong công tác qui hoạch và đầu tư các dự án trọng điểm trong phát triển các điểm du lịch. Đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch theo hướng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa và bản sắc của đồng bào các dân tộc; quan tâm, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động du lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang đã huy động mọi nguồn lực, áp dụng các chính sách ưu tiên vốn vay, đẩy mạnh các chính sách ưu đãi về thuế, tạo quỹ đất phục vụ cho đầu tư phát triển các dự án, cảnh quan phục vụ cho du lịch; áp dụng các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm thế mạnh mang tính đặc thù, có tính cạnh tranh cao phục vụ công tác du lịch của địa phương…
Tin khác
Hà Nội: Học sinh trúng tuyển lớp 10 phải xác nhận nhập học từ ngày 5 - 7/7
Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lý do ở ẩn
Hậu Lộc - Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 5/7: Vàng giữ giá, USD giảm tiếp
Dự báo thời tiết ngày 5/7: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa về chiều tối
Đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt: Băn khoăn về biển báo chỉ đường và địa danh?
Việt Nam thu về gần 8 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và lâm sản
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam đạt gần 8 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ và Trung Quốc đều là những thị...05/07/2024 09:05:25Dự báo kinh tế Việt Nam sẽ bứt phá trong 6 tháng cuối năm 2024
(THPL) - Kinh tế Việt Nam nửa đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng, tạo tiền đề cho mục tiêu tăng trưởng cả năm ở mức 6 - 6,5%....05/07/2024 09:05:55Ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai
(THPL) - Vào tháng 5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết Thỏa thuận hỗ trợ y tế và hợp tác toàn diện. Đây...04/07/2024 20:54:10Đảo Thiên Đường – show hẹn hò đình đám đến từ Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng VTV
(THPL) - Chiều ngày 3/7, họp báo Đảo Thiên Đường - Paradise Island diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều khách mời từ Việt Nam và Hàn...04/07/2024 20:53:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
(THPL) - Chỉ từ 5,4 triệu đồng, người dùng dễ dàng sở hữu dòng xe máy điện thông minh, tiết kiệm chi phí của VinFast thông qua chương trình hỗ trợ trả góp 0%. Bên cạnh đó, hãng xe Việt đưa nhiều ưu đãi giảm giá để thúc đẩy khách hàng chuyển từ xe máy xăng sang phương tiện giao thông xanh, thân thiện môi trường. - Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...