Hà Giang: Nâng cao hiệu quả trong phát triển du lịch
(THPL) - Trong những năm qua, ngành Du lịch của Hà Giang đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, ngành Du lịch đã góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân…Tuy nhiên, để ngành Du lịch của Hà Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì cần có một giải pháp tổng thể trong phát triển du lịch về trước mắt cũng như lâu dài.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Nhằm nâng cao hiệu quả trong phát triển du lịch và đưa du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Chương trình hành động số 29 – CTr/TU nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn của tỉnh.
Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Hà Giang sẽ trở thành địa bàn trọng điểm trong phát triển du lịch tại vùng núi phía Bắc, thu hút trên 800 lượt du khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 130 nghìn lượt. Đến năm 2025 đón 950 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 250 nghìn lượt. Phấn đấu đến năm 2030 đón 1,1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 380 nghìn lượt. Tổng doanh thu từ du lịch (theo giá hiện hành), năm 2020 đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, đến năm 2025 đạt khoảng 2.800 tỷ đồng và phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Về các cơ sở lưu trú, đến năm 2020 có khoảng 2.600 buồng, năm 2025 có khoảng 5.700 buồng và năm 2030 có khoảng 9.000 buồng. Đối với các tiêu chí việc làm, đến năm 2020 tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động trực tiếp, đến năm 2025 tạo việc làm cho 8.600 lao động trực tiếp, phấn đấu đến năm 2030 tạo việc làm cho trên 13.000 lao động trực tiếp…
Để đạt được các mục tiêu trên, hiện tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và vai trò của công tác du lịch trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thay đổi tuy duy nhằm xã hội hóa ngành du lịch; tăng cường công tác quản lý và triển khai có hiệu quả trong công tác qui hoạch và đầu tư các dự án trọng điểm trong phát triển các điểm du lịch. Đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch theo hướng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa và bản sắc của đồng bào các dân tộc; quan tâm, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động du lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang đã huy động mọi nguồn lực, áp dụng các chính sách ưu tiên vốn vay, đẩy mạnh các chính sách ưu đãi về thuế, tạo quỹ đất phục vụ cho đầu tư phát triển các dự án, cảnh quan phục vụ cho du lịch; áp dụng các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm thế mạnh mang tính đặc thù, có tính cạnh tranh cao phục vụ công tác du lịch của địa phương…
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt