15:35 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại

10:31 28/09/2023

(THPL) - Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) Hà Giang, đơn vị sự nghiệp y tế hạng II, khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền ngày càng khẳng định là địa chỉ khám chữa bệnh y dược cổ truyền tin cậy cho người bệnh.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB) đa khoa bằng y dược cổ truyền; sưu tầm, ứng dụng, kế thừa và phát huy các bài thuốc hay, môn thuốc quý trong dân gian, kết hợp tốt y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám và điều trị cho nhân dân.

Bệnh viện YDCT Hà Giang

Hiện tại, bệnh viện quy mô 120 giường theo kế hoạch; 5 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với tổng số 130 cán bộ, viên chức, người lao động. Đội ngũ thầy thuốc bệnh viện đã từng bước chiếm lĩnh thế mạnh của nền y học cổ truyền dân tộc với các bài thuốc hay, các vị thuốc quý, các kỹ thuật không dùng thuốc kết hợp với thuốc y học hiện đại để nâng cao hiệu quả điều trị,thực hiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp.

Các y, bác sĩ Bệnh viện YDCT Hà Giang đã đẩy mạnh khai thác, sử dụng các phương pháp chữa bệnh như: châm cứu, đại trường châm, bấm huyệt, xoa bóp, tập vận động, phục hồi chức năng, tác động cột sống… Tích cực sưu tầm và bảo tồn nhiều bài thuốc quý trong dân gian. Cùng với đó, tư vấn, hướng dẫn người bệnh các kiến thức để họ chủ động bảo vệ sức khỏe như: chế độ dinh dưỡng hợp lý, an toàn, cách sử dụng một số loại cây thuốc nam phổ biến, chế độ luyện tập phục hồi chức năng.

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), Bệnh viện YDCT Hà Giang đã đầu tư và đưa vào sử dụng có hiệu quả nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị như: Máy laser nội mạch, laser CO2, laser chiếu ngoài, máy điều trị u xơ tiền liệt tuyến; máy điện phân, điện xung, máy sóng ngắn, máy vi sóng; máy phẫu thuật trĩ, máy điện châm không kim, máy xoa bóp tuần hoàn khí; máy xét nghiệm sinh hóa, máy xét nghiệm huyết học tự động; máy siêu âm màu, máy điện tim, máy đo mật độ xương, máy kéo giãn cột sống, máy chụp X. quang kỹ thuật số, máy nội soi TMH. Ngoài ra, còn một số máy móc, dụng cụ để chế biến, sắc thuốc đông dược tại chỗ. Bệnh viện còn thực hiện nhiều đợt tập huấn, chuyển giao công nghệ chẩn đoán và điều trị bệnh lý cột sống và thoát vị đĩa đệm,điều trị và chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân liệt, châm cứu, xoa bóp cho các bệnh viện tại các huyện như Hoàng Su Phì, Vị Xuyên…

Bệnh viện đưa vào sử dụng nhiều máy móc hiện đại

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, điều trị và quản lý bệnh viện là một trong những khâu đột phá để giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, cũng như quản lý vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc men đảm bảo chính xác, hiệu quả, theo đó, bệnh viện đã lắp đặt hệ thống mạng nội bộ, phần mềm khám, chữa bệnh trong toàn bệnh viện và hệ thống rút số tự động phục vụ công tác khám, điều trị đảm bảo tính công bằng và tăng sự hài lòng của người bệnh.

Tại các khu trung tâm như Khoa khám bệnh đa khoa, bệnh viện đã tăng cường các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhẹ nhàng trong giao tiếp để thăm khám cho bệnh nhân. Bố trí bàn đón tiếp và có nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Bên cạnh đó, Bệnh viện YDCT tỉnh Hà Giang cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc chung tay chăm sóc sức khoẻ cho những bệnh nhân nghèo, vùng sâu vùng xa, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ thăm khám tận tình cho bệnh nhân

Bệnh viện tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; Triển khai sử dụng phần mềm quản lý trong công tác khám chữa bệnh và và phần mềm liên thông thanh quyết  toán BHYT; Công tác chỉ đạo điều hành chuyển văn bản đã triển khai phần mềm IOFFICE quản lý văn bản đến các khoa, phòng, không sử dụng văn bản giấy theo đường bưu điện; Tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động bệnh viện, sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trong khám chữa bệnh, triển khai phần mềm khám chữa bệnh HIS đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về hệ thống theo các quyết định của Bộ Y tế và cơ quan BHXH.

Các y, bác sĩ sử dụng máy móc hiện đại thăm khám cho bệnh nhân

Theo BS Nguyễn Thị Đức - Giám đốc Bệnh viện YDCT Hà Giang, để không ngừng nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, thời gian tới, Bệnh viện YDCT tỉnh Hà Giang tiếp tục kế thừa thế mạnh trong lĩnh vực y học cổ truyền, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng khoa học hiện đại trong KCB, nâng cao y đức và năng lực cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ; Tăng cường nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành công tác KCB; Thực hiện tốt các quy tắc ứng xử trong quá trình KCB, tất cả vì mục tiêu sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu KCB của nhân dân.

Quang Phú

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu