11:51 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Đông - Hà Nội: Hồ Văn Quán đang bị ô nhiễm trầm trọng

22:14 07/07/2017

(THPL) - Thời gian qua, nước trong hồ Văn Quán (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) bỗng chuyển màu xanh đục, đóng váng và bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hồ Văn Quán nằm trong khuôn viên dự án khu đô thị Văn Quán (Hà Đông - Hà Nội) rộng khoảng 2000 m2, hoàn thành năm 2007. Đây là dự án khu đô thị mới đầu tiên được xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông, góp phần tạo động lực phát triển cho khu vực. 

Sau khi hoàn thành, khu đô thị đã nhanh chóng thu hút người dân đến sinh sống, tạo thành một khu dân cư có điều kiện sinh hoạt và môi trường sống cao. Hồ Văn Quán trở thành điểm nhấn quan trọng, được xem là "lá phổi" cho khu đô thị này bởi không khí trong lành, mát mẻ, đặc biệt là giới trẻ rất thích đến đây vui chơi, giải trí. Các lễ hội pháo hoa diễn ra tại Hà Đông trong nhiều năm nay đều chọn hồ Văn Quán làm điểm đặt bệ phóng.

Hồ Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) mấy ngày nay xuất hiện nhiều váng nước và bốc mùi hôi thối.

Các góc hồ là nơi tập trung nhiều váng dày nhất, gió lùa dồn vào những góc hồ khiến ruồi, muỗi bu kín và phát triển nhanh.

Thế nhưng trong thời gian ngắn trở lại đây, người dân sống ở gần khu vực hồ Văn Quán phản ánh tình trạng nước hồ đang bị ô nhiễm trầm trọng, bốc mùi hôi thối nồng nặc, làm ảnh hưởng đến môi trường sống nơi đây.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, tình trạng nước trong hồ đang có dấu hiệu bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nước hồ không chỉ chuyển màu xanh mà còn đặc quánh, nổi váng, đóng mảng và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, gió lùa dồn vào những góc hồ khiến ruồi, muỗi bu kín và phát triển nhanh, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 

Nhiều váng bọt cùng rác thải ứ đọng khiến hồ Văn Quán ô nhiễm nặng.

Đường ven hồ khá sạch đẹp và thoáng nhưng thời gian qua ít người đi dạo, tập thể dục hay câu cá quanh hồ…do mùi hôi thối nồng nặc xộc vào mũi.

Chị Lê Thị M.(32 tuổi, sống tại khu Văn Quán) cho biết: “Mùi hôi thối khiến không chỉ gia đình tôi mà nhiều người dân sinh sống ở đây cũng bị ảnh hưởng. Nước trong hồ luôn xanh đục, bốc mùi khó chịu, chỉ mong các cấp lãnh đạo có hướng điều chỉnh để người dân an tâm sinh sống”.

Bạn sinh viên T.A chia sẻ: "Hồ này có địa thế đẹp, giữa khu dân cư, trước đây, ngày nào tôi cũng chạy bộ quanh hồ, nhưng bây giờ thì ít hơn hẳn, vì ô nhiễm nên tôi hay ai đi qua cũng bịt mũi chạy cho nhanh, đặc biệt vào những hôm trời nắng nóng, có gió là bốc mùi tanh kinh khủng”.

Mỗi ngày, hồ phải chứa lượng nước thải sinh hoạt của người dân được xả thẳng ra.

Hơn nữa, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng ô nhiễm trên là do diện tích hồ nhỏ nhưng mỗi ngày, hồ phải chứa lượng nước thải sinh hoạt khổng lồ của hàng nghìn hộ dân sống quanh khu vực được xả thẳng trực tiếp ra hồ. Hơn nữa, sau nhiều năm sử dụng, hệ thống các đường ống đã xuống cấp nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, nước thải không thoát được.

Sau nhiều năm sử dụng, hệ thống các đường cống đã xuống cấp, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, nước thải không thoát được.

Bên cạnh đó, theo người dân, do có quá nhiều hàng quán xung quanh hồ, như quán ốc, quán café… không đảm bảo vệ sinh, cũng khiến cho tình trạng ô nhiễm của hồ ngày càng nghiêm trọng.

Nhiều hàng quán xung quanh hồ, như quán ốc, quán café… cũng khiến cho tình trạng ô nhiễm của hồ ngày càng tăng.
Những đống vỏ ốc rất to được người dân vớt lên và chất thành đống trên bờ.

Đề nghị các cơ quan chức năng của phường Văn Quán xem xét, xử lý tình trạng ô nhiễm hồ Văn Quán để đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân nơi đây. 

Diệu Huyền – Hoà Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu