“Gu” bay Hạng Thương gia của thế hệ Y: tiện nghi và thân thiện môi trường
(THPL) - Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, những người trẻ thuộc thế hệ Y coi việc di chuyển bằng máy bay không chỉ đơn thuần đi từ điểm A đến điểm B mà còn đòi hỏi những trải nghiệm dịch vụ độc đáo, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Nâng cấp dịch vụ Hạng Thương gia, Bamboo Airways hứa hẹn tạo “địa chấn”?
» Giải mã dịch vụ đắt giá trên khoang máy bay Hạng Thương gia
Thế hệ Y (hay thế hệ Millennials) là thế hệ được sinh ra trong thời điểm cả thế giới chuyển mình với những bước tiến của khoa học kỹ thuật, bùng nổ truyền thông và hợp tác đa phương diện. Chiếm 24% dân số thế giới và khoảng 35% dân số Việt Nam, những công dân của thế hệ Y được xem là những người có tư duy mở, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới, yêu thích trải nghiệm và có cách tận hưởng cuộc sống khác biệt.
Đặc biệt, Millennials cũng được coi là thế hệ của sự dịch chuyển, khi đi công tác xa được coi là bình thường hay du lịch là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, Millennials coi việc di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tối ưu khi không chỉ giải quyết nhu cầu di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà còn là một cách tiết kiệm thời gian, tận hưởng nhiều trải nghiệm dịch vụ dịch vụ đẳng cấp và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường.
Thấu hiểu được tâm lý trên, các hãng hàng không đang đã và đang đầu tư mạnh dịch vụ khoang Thương gia để khai thác phân khúc khách hàng tiềm năng này.
Tận dụng thời gian
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Sống trong thời điểm mỗi giây phút đều có thể kiến tạo vô số giá trị và cả tiền bạc, họ không cho phép mình lãng phí thời gian trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian
Nhận thấy nhu cầu này, khoang Thương gia được trang bị nhiều ưu tiên nhằm giúp hành khách rút ngắn thời gian chờ đợi bao gồm làm thủ tục check-in riêng, được đi lối ưu tiên, được bố trí nhân viên trợ giúp tại khu vực làm thủ tục, hỗ trợ di chuyển lên khoang khách.
Đặc biệt, nhận thấy sự ưu tiên về mặt thời gian của khách hàng, các hãng luôn tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối và duy trì chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Trong bối cảnh thời gian là tiền bạc, di chuyển trên những chuyến bay đúng giờ không chỉ giúp hành khách trẻ đảm bảo lịch công tác hay xử lý việc khẩn cấp mà còn đảm bảo thể lực trong và sau chuyến đi.
Yêu thích trải nghiệm đẳng cấp
Đang là thế hệ chủ chốt trong lực lượng lao động toàn cầu, thế hệ Y sẵn sàng chi “đậm” để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hay đơn giản là sở hữu không gian làm việc tiện nghi trên chuyến bay. Với người trẻ sẵn sàng mạnh tay chi tiền mua trải nghiệm, nhiều hãng cung cấp dịch vụ hạng thương gia “xứng tầm” giá vé.
Trong đó, các hãng hàng không đầu tư mạnh vào các dòng máy bay đời mới, thiết kế khoang khách hiện đại đồng thời cải tiến dịch vụ đi kèm. Đơn cử, ghế ngồi khoang C thường được thiết kế có không gian riêng với chỗ ngồi rộng hơn, độ ngả ghế sâu mang lại cảm giác thư giãn trên những hành trình dài.
Thế hệ Y sẵn sàng chi “đậm” để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hay đơn giản là sở hữu không gian làm việc tiện nghi trên chuyến bay
Khi bay với Hạng thương gia, hành khách được tận hưởng khoảng thời gian thoải mái như ở khách sạn 5 sao, điều này giúp những người trẻ thường xuyên đi công tác bằng máy bay có sức khỏe tốt nhất trước khi bước chân vào guồng công việc, họp hành bận rộn.
Ngoài ra, người sở hữu vé hạng thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về các dịch vụ khác như phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, hay thậm chí là cả dịch vụ massage, cho phép hành khách ký gửi và xách tay nhiều hành lý hơn...
Ngoài sự tiện nghi, hàng ghế chỉ chiếm 10% số ghế của các hãng hàng không có thể giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa “sang chảnh” vừa độc đáo. Đó có lẽ chính là lý do mà những bức ảnh “sống ảo” trên khoang Thương gia khi được người trẻ đăng tải trên mạng xã hội nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng.
Hàng ghế Thương gia giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa “sang chảnh” vừa độc đáo
Từ tư duy “xanh” đến sống “xanh”
Một thống kê toàn cầu của Nielsen cho thấy, khoảng 73% người tiêu dùng thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và đề cao tư duy "sống xanh", sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện hoặc bền vững với môi trường, bởi họ nhận ra tầm quan trọng của thiên nhiên, sự tác động của hệ sinh thái lên chất lượng sống của con người.
Theo đó, nắm bắt được thực trạng nhức nhối về rác thải nhựa trên toàn cầu, đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành hàng không, nhiều hãng hàng không đã và đang triển khai nhiều dự án “xanh”.
Cụ thể, với nhiều hãng hàng không, một số dụng cụ, vật tư, vật phẩm trên chuyến bay làm từ nhựa dùng một lần và nylon khó phân hủy đã được chuyển sang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như cốc giấy, vải không dệt hay từ vật liệu thực vật...
Suất ăn “xanh” của Bamboo Airways trên Khoang Thương gia
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không mới nhưng sẵn sàng đầu tư lớn cho hạng Thương gia, nhờ đó thu hút và làm hài lòng một số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước.
Hãng đã và đang tích cực trang bị các tiện ích, công nghệ và trang thiết bị tối tân, nâng cấp dịch vụ để khẳng định đẳng cấp Khoang Thương gia hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, Bamboo Airways không ngừng nỗ lực nhằm giữ vững tỷ lệ đúng giờ cao, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho hành khách bận rộn và Hãng.
PV
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt