14:20 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google thử nghiệm công cụ khuyến khích trả tiền đọc tin

11:31 21/08/2017

(THPL) - Google đã bắt đầu thử nghiệm công cụ mới nhằm giúp các nhà xuất bản tin tức thu hút được nhiều độc giả sẵn sàng trả tiền nội dung để tăng doanh thu cho họ.

The New York Times và Financial Times là hai trong số những nhà xuất bản tin tức tham gia hợp tác triển khai công cụ mới của Google. Cả hai trang tin này đều cung cấp các nội dung trả phí.

Google đang tìm cách giúp các nhà xuất bản tin tức kiếm nhiều tiền hơn từ người đọc. 

Mặc dù có ít nhà cung cấp nội dung tham gia thử nghiệm nhưng Phó chủ tịch Google News Richard Gingras cho biết công ty đang thảo luận về mối quan hệ hợp tác kinh doanh tiềm năng với nhiều nhà xuất bản tin tức khác nếu họ muốn tăng thêm số lượng thuê bao.

Công cụ đăng ký làm việc bằng cách cho phép độc giả xem các câu chuyện tin tức cao cấp từ các nhà xuất bản mà không hiển thị bảng thanh toán phía trước, có nghĩa họ sẽ được truy cập miễn phí vào các bài viết nếu không yêu cầu phải trả phí. Tính năng này được gọi là “first click free”.

Như là một phần trong nỗ lực của mình, Google đang thử nghiệm việc giảm số lượng bài viết mà bạn có thể đọc miễn phí trên một trang web nhất định khi bạn nhấp vào câu chuyện của mình trong kết quả tìm kiếm. Công ty đang yêu cầu các trang web tin tức cung cấp ít nhất 3 bài báo miễn phí mỗi ngày nếu họ muốn thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ việc thanh toán sẽ hoạt động như thế nào nhưng ông Richard Gingras tiết lộ rằng, các giải pháp thanh toán di động và công cụ nhắm mục tiêu của Google đảm nhận vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Tuy nhiên, không rõ thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa Google và nhà xuất bản sẽ áp dụng ra sao. Thông qua công cụ đăng ký mới, nhà xuất bản có thể quyết định số tiền mà người đọc phải trả cho phí thuê bao.

Hồng Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu