11:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google sẽ khai tử nền tảng YouTube Go vào tháng 8/2022

10:00 05/05/2022

(THPL) - Mới đây, trong thông báo gửi tới người dùng, Google cho biết sẽ chính thức dừng hoạt động YouTube Go từ tháng 8/2022.

YouTube Go là ứng dụng nằm trong gói phần mềm Android Go của Google - được phát triển để tương thích với các thiết bị Android với phần cứng hạn chế. Android Go mang tới người dùng đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ Google, bao gồm Google Maps Go, Gallery Go, Google Go, YouTube Go… Các ứng dụng này đều đã được lược bỏ một số tính năng để tối ưu hóa và hạn chế tối đa dung lượng cho những thiết bị có bộ nhớ hạn chế.

Tuy nhiên, Google dường như đang muốn kết thúc gói phần mềm này. Thay vào đó, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các ứng dụng có khả năng tương thích cao hơn, phù hợp với phần lớn thiết bị Android hiện nay.

Google sẽ khai tử nền tảng YouTube Go vào tháng 8/2022. Ảnh: Internet

Báo VTV News cho hay, thực tế các smartphone cấu hình thấp hiện nay đều đã có thể đáp ứng được yêu cầu phần cứng của các ứng dụng đến từ Google. Do đó, việc tiếp tục triển khai dịch vụ YouTube Go trong thời điểm này được coi là không quá cần thiết.

Theo báo VietNamNet, YouTube Go sẽ bắt đầu ngừng hoạt động vào tháng 8/2022. Google chưa đưa ra thời hạn cụ thể khi nào quyền truy cập sẽ bị cắt hoàn toàn, nhưng gã khổng lồ có vẻ nghiêm túc trong việc chuyển người dùng sang ứng dụng YouTube chính.

Vào đầu năm 2022, Chrome đã loại bỏ chế độ Lite (tiết kiệm dữ liệu). Google ngày càng tối ưu hóa tốt hơn trong việc để phần mềm của mình thích ứng với các điều kiện dữ liệu chậm hơn, mà không cần đến một ứng dụng chuyên dụng. Ngoài việc giải quyết những vấn đề về khả năng tương thích và quyền truy cập, rõ ràng, Google cũng muốn càng nhiều người dùng càng tốt có được trải nghiệm YouTube đầy đủ.

Minh Đức (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu