04:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google chuyển sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

14:57 29/08/2019

(THPL) - Nhà máy sản xuất điện thoại Pixel đầu tiên của Google được chuyển đổi từ nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại tỉnh Bắc Ninh.

Theo Nikkei Asian Review, Google đã bắt đầu chuyển đổi một số nhà máy sản xuất điện thoại Nokia cũ ở tỉnh Bắc Ninh thành nhà máy sản xuất điện thoại Pixel từ mùa hè năm nay, nguồn tin thân cận Google cho biết.

Bắc Ninh cũng là nơi Samsung đang phát triển chuỗi cung ứng smartphone của hãng từ một thập kỷ trước. Vì thế, Google sẽ tiếp cận được với nguồn lao động dày dặn kinh nghiệm.

Google chuyển sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: Nikkei

Việc đẩy mạnh cơ sở sản xuất tại Việt Nam cho thấy áp lực mà Google đang phải đối mặt với chi phí lao động tăng cao ở Trung Quốc, cùng với thuế quan do thương chiến Mỹ - Trung.

Google dự kiến sẽ chuyển toàn bộ đơn vị sản xuất của mình ra ngoài Trung Quốc, bao gồm nhà máy sản xuất điện thoại Pixel và loa thông minh Google Home. Riêng tại Việt Nam, gã khổng lồ về tìm kiếm này sẽ đặt trước một số nhà máy sản xuất điện thoại Pixel 3A. Dự kiến việc chuyển đổi sẽ xong trước cuối năm nay.

Google đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 8 triệu đến 10 triệu smartphone trong năm nay, gấp đôi so với năm ngoái, nguồn tin tiết lộ với Nikkei Asian Review.

Trong khi điện thoại Pixel của Google vẫn chỉ là một thương hiệu nhỏ trong ngành, thậm chí không có mặt trong Top 10 toàn cầu, Pixel đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, hãng nghiên cứu công nghệ Counterpoint cho biết.

Mặc dù là nhà cung cấp hệ điều hành Android cho 80% smartphone trên thế giới hiện nay, Google lại chưa mạnh ở mảng phần cứng. Năm 2018, nhà sản xuất này bán được 4,7 triệu điện thoại, chiếm 0,3% thị phần toàn cầu. Sang đến 2019, kết quả khả quan hơn khi chỉ trong nửa năm họ đã bán được 4,1 triệu máy, phần lớn là điện thoại Pixel 3A có giá 399 USD. Google dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 8-10 triệu điện thoại trong năm nay, nâng doanh số bán hàng lên gấp đôi năm ngoái. Việc chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang khu vực Đông Nam Á sẽ là bàn đạp cho kế hoạch phát triển mảng phần cứng này.

Theo các nhà phân tích, quy mô chuỗi cung ứng hiện nay của Google còn chưa lớn như Apple nên việc chuyển đổi cũng sẽ dễ dàng hơn. Nếu hoàn thành việc di chuyển trong giai đoạn này, Google sẽ có thêm thời gian để phát triển, đồng thời chuẩn bị tốt nhất cho những thách thức từ Huawei - vốn có mảng phần cứng khá mạnh và cũng đang lấn sân sang mảng phần mềm với hệ điều hành Harmony.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu