Gom yêu thương cùng em đến trường!
(THPL) - Với mong muốn cho các em học sinh nghèo tại các điểm trường xa xôi còn gặp nhiều khó khăn “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã có chuyến đi đầy ý nghĩa “Gom yêu thương cùng em đến trường” đến điểm Trường Tiểu học Minh Ngọc thuộc xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.
Tin liên quan
- T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
BIDV ủng hộ 100 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tặng đồng bào dân tộc thiểu số
Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
Nam A Bank khởi động Ngày hội đỏ 2024 – Gieo hạt mầm khát vọng
» Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ
» Nữ doanh nhân Phan Thị Mai: “Tôi đến với từ thiện bằng cái tâm và sự đồng cảm”
» Người phụ nữ với tấm lòng "sống để sẻ chia"
“Gom yêu thương cùng em đến trường” là một chương trình từ thiện mang thông điệp sâu sắc, với mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích trẻ em đến trường, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. “Gom Yêu Thương” nhấn mạnh sự chung tay của cả cộng đồng trong việc giúp đỡ các em học sinh. Điều này không chỉ là sự sẻ chia từ những nhà hảo tâm, mà còn là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, sự quan tâm và trách nhiệm với thế hệ tương lai. Khi nhận được sự hỗ trợ và yêu thương từ cộng đồng, các em học sinh sẽ cảm thấy được động viên và khích lệ, điều này giúp các em có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn để tiếp tục con đường học vấn và mơ ước của mình.
Từ những điều ý nghĩa đó, ngày 19/8/2024, qua tìm hiểu và trao đổi với cô Hoàng Thị Vân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Ngọc, được biết hiện nay có tổng số 30 lớp = 495 học sinh, gồm 1 điểm trường chính và 6 điểm trường lẻ. Mặc dù thuộc xã vùng I nhưng cuộc sống của đa số bà con phụ huynh rất khó khăn, các em học sinh đều là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đời sống vật chất còn nhiều thiếu thốn, các em không được hưởng 1 số chế độ đãi ngộ của nhà nước (Do thuộc vùng I) đặc biệt là các em học sinh ở các điểm trường như điểm trường Lùng Càng, Lùng Hảo, Khuổi Lùng.
Với mong muốn tất cả các em học sinh đều vui vẻ đến trường “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, nhà trường kêu gọi và mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ của Quý các Mạnh thường quân, các tổ chức, Doanh nghiệp trên mọi miền tổ quốc cùng chung tay đóng góp cho nhà trường, cho các em học sinh các điểm trường nói trên những phần quà để giúp các em có đủ điều kiện đến trường.
Nhận thấy việc kêu gọi “Xin hỗ trợ học sinh nghèo các điểm trường” là thiết thực, lãnh đạo Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật giao cho ban Thương hiệu và Xã hội cùng các phóng viên cơ quan đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng Tạp chí chung tay hỗ trợ điểm trường.
Sáng ngày 28/09/2024, nhà báo Lưu Kỳ- Trưởng ban Thương hiệu và Xã hội thuộc Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật cùng các phóng viên, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã có mặt tại điểm Trường Tiểu học Minh Ngọc trao tặng 2 tấn gạo, 200 thùng mỳ tôm, 2 tạ lạc cho lãnh đạo UBND xã Minh Ngọc và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Minh Ngọc, với mong muốn đóng góp được một phần nào đó để nhà trường tăng thêm khẩu phần ăn cho các em học sinh nghèo tại điểm trường.
Bên cạnh đó, Đoàn thiện nguyện đã cùng với nhà trường đến một số điểm trường lẻ Lùng Càng, thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc gửi tặng các con những phần quà nhỏ như: áo, bút, vở, kẹo, sữa và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các con.
Ông Lô Trung Hiếu- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Ngọc chia sẻ: “Thay mặt cho Trường Tiểu học Minh Ngọc, thay mặt cho cấp ủy chính quyền xã Minh Ngọc tôi xin trân trọng cảm ơn đoàn thiện nguyện Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật đã lựa chọn trường Tiểu học Minh Ngọc để có những món quà vô cùng ý nghĩa, những nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, quần áo, bút sách vở cần thiết, cho các em học sinh Trường Tiểu học Minh Ngọc có những bữa ăn ngon và những nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ cho học tập được tốt hơn”.
“Thay mặt tập thể BGH, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh trường Tiểu học Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo và các PV của Tạp Chí Thương hiệu và Pháp luật; Công ty TNHH Tập đoàn DRG; Các nhà hảo tâm ở Hải Dương, Tuyên Quang, Nghệ An, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội,… đã gửi tặng trường Tiểu học Minh Ngọc quà và chia sẻ những tình cảm yêu thương vô cùng ấm áp đến các em học sinh thuộc những điểm trường khó khăn. Những món quà gồm gạo, mì tôm, lạc, áo ấm, vở, bút, bánh, kẹo, sữa, bim bim và thuốc y tế là những món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với các em học sinh. Những ngày tới đây các em học sinh các điểm trường khó khăn này đã có những bữa cơm trưa ấm áp tại điểm trường, các em có đủ vở, bút học tập, đặc biệt có thêm tấm áo ấm trong mùa đông giá rét.
Sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho các em học sinh và nhà trường thực sự mang lại ý nghĩa rất to lớn. Giúp các thầy cô duy trì được sĩ số HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Giúp các em học sinh có thêm sức khỏe để vượt qua khó khăn trong quá trình học tập và rèn luyện sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội”- cô Hoàng Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Ngọc xúc động chia sẻ thêm.
Chương trình “Gom yêu thương cùng em đến trường” thực sự là cầu nối giữa những người có khả năng hỗ trợ và những người đang cần sự giúp đỡ. Những đóng góp dù nhỏ bé nhưng cộng gộp lại có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai, và chương trình giúp trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện. Đầu tư vào việc học tập của các em không chỉ giúp ích cho cá nhân các em mà còn tạo ra những thế hệ có tri thức, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.
Thay mặt đoàn thiện nguyện, nhà báo Lưu Kỳ- đại diện Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật Nhà báo cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả quý nhà hảo tâm đã cùng đồng hành và đóng góp cho chương trình “Gom yêu thương cùng em đến trường” thành công tốt đẹp. Sự ủng hộ của quý vị không chỉ là món quà vật chất, mà còn là một biểu tượng của tình yêu thương và trách nhiệm đối với thế hệ tương lai. Nhờ có sự giúp đỡ này, các em học sinh không chỉ có cơ hội tiếp tục con đường học tập, mà còn nhận được sự khích lệ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ của mình.
Chúng tôi tin rằng, với mỗi cuốn sách, mỗi bộ quần áo, hay mỗi suất nhu yếu phẩm cần thiết mà các em nhận được, đó không chỉ là sự hỗ trợ tạm thời, mà là những viên gạch nền móng cho một tương lai tươi sáng hơn. Các em sẽ mang theo tình yêu thương và hy vọng từ quý vị để nỗ lực hết mình, trở thành những công dân tốt, những người con có ích cho đất nước và cộng đồng.
Hy vọng rằng sau chương trình này, sắp tới chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau đồng hành trên hành trình lan tỏa yêu thương, mang lại nhiều niềm vui, hy vọng và tương lai tốt đẹp cho những mầm non của đất nước.
Bảo Ngọc - Hoàng Anh
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...