Gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt: Tinh hoa của đất và hồn dân tộc
(THPL) – Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu được nhiều người biết đến và tin dùng. Ngoài giá trị kinh tế, các sản phẩm gốm Gia Tộc Việt còn chứa đựng những giá trị về văn hóa dân tộc, thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.
Tin liên quan
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
Thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng dân gian của dân tộc tồn tại từ ngàn xưa, đã trở thành truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, có vị trí hết sức đặc biệt trong đời sống tinh thần, cũng là một trong các thành tố tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đã và vẫn chiếm được vị trí thiêng liêng trong đời sống tinh thần của người dân Việt.
Ý thức “con người có tổ, có tông” được bảo tồn trong cõi tâm linh và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, dù họ sống trên tổ quốc mình hay nơi xứ người đất khách, là hình thức tín ngưỡng được các thể chế chính trị từ xưa đến nay trân trọng thừa nhận. Cùng với tiến trình lịch sử của dân tộc, đó là sự bồi lắng, kết tụ những giá trị đạo đức quý báu của con người Việt Nam.
Điều gì làm nên sự khác biệt của gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt?
Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu đồ thờ gốm sứ cao cấp đầu tiên phục chế thành công dòng men rạn cổ hoa văn đắp nổi từ thế kỷ thứ XVI và cung cấp bộ đồ thờ đồng bộ, phù hợp với các không gian thờ cúng khác nhau, đúng với chuẩn mực về thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam.
Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu đồ thờ gốm sứ cao cấp đầu tiên phục chế thành công dòng men rạn cổ hoa văn đắp nổi từ thế kỷ thứ XVI
Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu của dòng sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi do nghệ nhân Phạm Đạt của làng gốm cổ truyền Bát Tràng phục hồi và phát triển. Dòng sản phẩm gốm men rạn là một trong những biểu tượng có từ lâu đời tại làng gốm Bát Tràng và ngày càng được nhiều người biết đến với kiểu dáng và các họa tiết độc đáo.
Bên cạnh giá trị về kinh tế, những sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi còn chứa đựng trong đó những giá trị về văn hóa dân tộc, bởi chúng là sự thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.
Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia Tộc Việt đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt…đặc biệt là luôn hướng tới nhu cầu và vì quyền lợi người tiêu dùng như gắn tem mã vạch, niêm yết giá sản phẩm của nhà sản xuất, tem truy vấn nguồn gốc sản phẩm, tem nhận diện thương hiệu lên toàn bộ sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu Gia Tộc Việt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Điều đó tạo nên sự khác biệt giữa hàng hóa chính hiệu của công ty và hàng trôi nổi trên thị trường.
Quy trình sản xuất sản phẩm gốm sứ Gia Tộc Việt
Nghệ nhân Phạm Đạt vinh dự và tự hào là người con của làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được sinh ra trong một gia đình có nghề gốm truyền thống. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và kế thừa những bí quyết ông cha để lại, nghệ nhân Phạm Đạt đã cho ra đời dòng sản phẩm phẩm gốm tâm linh mang đậm nét văn hóa Việt.
Sử dụng chất liệu men rạn gia truyền hàng trăm năm, bộ đồ thờ linh thiêng nguồn cội có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi những tạo hình tinh tế, kỹ thuật nung điêu luyện cũng như những nét trang trí tài tình đậm hồn dân tộc Việt.
Nâng niu những món đồ thờ thiêng liêng trên tay, bạn có thể cảm nhận thấy sự hội tụ của tinh túy đất trời, của ngũ hành tương sinh tương khắc, hành Thổ từ chất liệu đất, nguồn gốc của sự sinh sôi, hành Mộc từ tro trấu trong men, Thủy và Hỏa quyện hòa trong lò nung kim loại.
Được nhào nặn từ đôi tay của những người thợ tài hoa, đây thực sự là những món đồ thờ giàu ý nghĩa văn hóa, có thể truyền từ đời này qua đời khác, thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội của mỗi gia đình người Việt.
Chính sự khác biệt đó đã tạo nên thương hiệu cho gốm sứ tâm linh Gia tộc Việt, giúp dòng sản phẩm này ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.
Lan Anh
Tin khác
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
-
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
(THPL) - Ngày 10/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.10/12/2024 16:49:28Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
(TH&PL) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025 của TP Sầm Sơn ông Lê Văn Tú,...10/12/2024 17:08:18Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
(THPL) - Katakill là một bước tiến lớn trong ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ mang đến giải pháp hiệu quả trong...10/12/2024 10:05:00Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024
(THPL) - Ngày 10/12/2024, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024, trong khuôn khổ chương trình Công...10/12/2024 17:32:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- tượng địa tạng vương bồ tát
- Trọn bộ Đỉnh đồng ngũ sự
- Bàn thờ đẹp hiện đại