Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
(THPL) - Tại Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" do Bộ Công Thương vừa tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu (thành viên của Tập đoàn BRG) đã tự hào được trao Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024. Điều đặc biệt, đây là lần thứ 3 liên tiếp sản phẩm Gốm Chu Đậu được trao giải thưởng. Trước đó, vào năm 2020 và 2022, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu này.
Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất cấp Chính phủ, được Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ năm 2003 nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia qua thương hiệu sản phẩm mạnh. Các sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi: "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" để đạt danh hiệu này.

Giải thưởng khẳng định chất lượng của sản phẩm và uy tín của thương hiệu Gốm Chu Đậu, đây là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, có niên đại vào khoảng thế kỷ XII - XIII, phát triển rực rỡ vào khoảng thế kỷ XV - XVI trong suốt thời kỳ Lý - Trần - Lê - Mạc.
Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của đồng bằng châu thổ sông Hồng. Nhiều cổ vật gốm Chu Đậu đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia trên thế giới.

Với khát khao viết tiếp trang sử đầy tự hào, Tập đoàn BRG đã và đang tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát triển Gốm Chu Đậu với tất cả tâm huyết và tình yêu dân tộc, đồng thời đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế, để trở thành biểu tượng đại diện cho một Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, luôn luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và hội nhập quốc tế.
Công ty CP Gốm Chu Đậu, với truyền thống lâu đời và uy tín trong ngành gốm sứ, đã lần lượt được nhận danh hiệu này vào các năm 2020 và 2022. Đây là một phần trong quá trình khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường, đồng thời là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của công ty trong việc phát triển ngành gốm sứ Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là kỳ xét chọn lần thứ 9.
Huyền Nhi
Tin khác
VIB – Ngân hàng mang đến sự hài lòng và trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam 2025
Áp lực trái phiếu doanh nghiệp dồn vào tháng 12, khung pháp lý được siết chặt để giảm rủi ro thị trường
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng
Dự báo thời tiết ngày 25/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi cao dưới 13 độ C
Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản
Công an Hà Tĩnh: Triệt phá vụ sản xuất, buôn bán và vận chuyển trái phép hơn 1,5 tấn pháo hoa các loại
Thông báo Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
(THPL) - Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 22/12 đến ngày...24/12/2025 21:12:38“Khóa van” khí CNG từ 1/1/2026, giao thông công cộng TP.HCM có nguy cơ đình trệ
(THPL) - Quyết định của Công ty Cổ phần Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) về việc ngừng cấp khí CNG từ đầu năm 2026 khiến...24/12/2025 20:48:00Chủ tịch Đèo Cả: Dừng đúng lúc là bản lĩnh, là chọn đúng vai, đúng việc, đúng trách nhiệm
(THPL) - Là doanh nghiệp bỏ nhiều tâm huyết, nhân lực, vật lực cho dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, nhưng trước ngày khởi công,...24/12/2025 18:01:00Thí điểm hạn ngạch phát thải để hoàn thiện, đồng bộ cơ chế quản lý
(THPL) - Sáng 24/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc phê duyệt tổng hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho...24/12/2025 19:28:27

