Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
(THPL) - Tại Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" do Bộ Công Thương vừa tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu (thành viên của Tập đoàn BRG) đã tự hào được trao Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024. Điều đặc biệt, đây là lần thứ 3 liên tiếp sản phẩm Gốm Chu Đậu được trao giải thưởng. Trước đó, vào năm 2020 và 2022, Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu này.
Tin liên quan
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia
Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
» Bà tổ nghề làng Gốm Chu Đậu: Rạng danh người phụ nữ Việt Nam
» Bà tổ nghề làng Gốm Chu Đậu: Rạng danh người phụ nữ Việt Nam
» Gốm Chu Đậu - những bông hoa của đất
Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất cấp Chính phủ, được Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ năm 2003 nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia qua thương hiệu sản phẩm mạnh. Các sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi: "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" để đạt danh hiệu này.
Giải thưởng khẳng định chất lượng của sản phẩm và uy tín của thương hiệu Gốm Chu Đậu, đây là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam, có niên đại vào khoảng thế kỷ XII - XIII, phát triển rực rỡ vào khoảng thế kỷ XV - XVI trong suốt thời kỳ Lý - Trần - Lê - Mạc.
Nét đặc trưng của Gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của đồng bằng châu thổ sông Hồng. Nhiều cổ vật gốm Chu Đậu đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia trên thế giới.
Với khát khao viết tiếp trang sử đầy tự hào, Tập đoàn BRG đã và đang tiếp tục nỗ lực gìn giữ và phát triển Gốm Chu Đậu với tất cả tâm huyết và tình yêu dân tộc, đồng thời đáp ứng sự mong mỏi của đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế, để trở thành biểu tượng đại diện cho một Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, luôn luôn mở rộng cánh cửa hợp tác và hội nhập quốc tế.
Công ty CP Gốm Chu Đậu, với truyền thống lâu đời và uy tín trong ngành gốm sứ, đã lần lượt được nhận danh hiệu này vào các năm 2020 và 2022. Đây là một phần trong quá trình khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường, đồng thời là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của công ty trong việc phát triển ngành gốm sứ Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là kỳ xét chọn lần thứ 9.
Huyền Nhi
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh...12/11/2024 20:33:42Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia