06:09 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

09:24 03/02/2024

(THPL) - Đi du lịch dịp Tết Nguyên Đán đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với những gia đình mong muốn cùng nhau tận hưởng những ngày nghỉ Tết ý nghĩa và trọn vẹn. Dưới đây là gợi ý một số địa điểm du lịch dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Tràng An - Ninh Bình

Mùa xuân là lúc du khách được chiêm ngưỡng những cánh đồng vàng óng, dòng sông hiền hòa uốn lượn quanh đồi núi xanh thẳm một màu. Những công trình kiến trúc nổi bật như Hang Múa, Chùa Bái Đính, Chùa Bích Động,... đều là những địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định không thể bỏ qua.

Hà Giang

Hà Giang luôn thu hút du khách nhờ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ và tình người ấm áp từ những bản làng đơn sơ. Đến với Hà Giang du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật như Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc... để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa xuân.

Đến Hà Giang những ngày đầu xuân du khách sẽ được chìm đắm trong thế giới sắc màu: từ xanh non tơ của chồi non, đỏ rực của hoa chuối rừng, trắng tinh khiết của hoa lê, hoa mận hay màu hồng phớt của hoa đào.

Du lịch Sapa

Phố núi Sapa "gây thương nhớ" cho biết bao du khách nhờ những nẻo đường quanh co bên sườn đồi, vẻ đẹp của ruộng bậc thang xanh rờn và những biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan.

Hạ Long

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Hạ Long một màu xanh thẳm của những rừng cây và rêu phong trên đảo đá vôi kỳ vĩ. Dạo du thuyền qua những kỳ quan thiên nhiên huyền bí: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ,…ngắm cảnh Làng Chài, hòn Ấm, hòn Rùa, hòn Đỉnh Hương, hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi,…

Đà Lạt

Đà Lạt luôn là lựa chọn số một cho những chuyến đi phượt ngắn ngày hay nghỉ dưỡng dài ngày. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thích hợp để du khách ngắm cảnh, tham quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, check in thú vị.

Đến với Đà Lạt trong chuyến du lịch Tết Nguyên đán 2024, du khách sẽ được cảm nhận bầu không khí lãng mạn và khung cảnh nên thơ như một “Paris thu nhỏ”. Tiết trời Đà Lạt khi ấy không quá gay gắt hay đón nhận những cơn mưa bất chợt nơi phố núi. 

Du khách cũng có thể ngắm trọn vẹn sắc hồng của hoa anh đào trên đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo; quanh hồ Xuân Hương, khu vực hồ Tuyền Lâm hay đường hoa anh đào quanh khu Hoàng Anh Resort tọa lạc tại Phó Đức Chính, Phường 9.

Nha Trang

Sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, Nha Trang là điểm đến được du khách yêu thích trong dịp Tết 2024.

Hòn Chồng: nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km, nổi bật với những hòn đá khổng lồ được “mẹ thiên nhiên” đặt ngang dọc, chồng chéo lên nhau tạo thành một khung cảnh hết sức ấn tượng.

Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang 7 km, là một điểm du lịch Nha Trang, trải nghiệm nhất định bạn phải ghé qua khi tới với thành phố. Du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi trên biển cực kì thú vị như nhảy dù trên biển, mô tô nước, lướt ván,…

Du khách có thể ghé thăm các biển đảo đẹp gần thành phố Nha Trang như đảo Điệp Sơn nằm trong Vịnh Ninh Vân; đảo Khỉ nằm ngay trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố 18km; Bãi Dài Nha Trang; đảo Bình Hưng; đảo Bình Ba; đảo Bình Lập;...

Đà Nẵng

Đến đây dịp Tết, du khách có cơ hội đi lễ Phật ở chùa Linh Ứng và ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Ở Đà Nẵng hiện có 3 chùa Linh Ứng, một ở Bà Nà Hills, một ở Ngũ Hành Sơn và còn lại ở bán đảo Sơn Trà. Trong đó, bán đảo Sơn Trà được yêu thích hơn cả với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m cùng khung cảnh thơ mộng và tham quan nhiều điểm đến thú vị tại đây.

Bà Nà Hills: Điểm du lịch này cách Đà Nẵng khoảng 40km. Du khách có thể trải nghiệm không khí se lạnh và thời tiết 4 mùa trong ngày khi ghé thăm các điểm tham quan nổi bật như chùa Linh Ứng, Hầm rượu Debay, vườn hoa Le Jardin D'Amour, Cầu Vàng...

Vũng Tàu

Đến với thành phố biển xinh đẹp này những ngày Tết Nguyên Đán, du khách cũng sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh. Bãi biển Vũng Tàu sẽ là điểm vui chơi lí tưởng dành cho gia đình trong dịp nghỉ Tết.

- Bãi Sau là bãi tắm nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm ở thành phố Vũng Tàu. Với bờ biển đẹp, ít sóng lớn nơi đây thích hợp cho du khách thỏa thích tắm biển và vui chơi cùng bạn bè người thân.

- Bãi Trước Vũng Tàu nằm trên đường Trần Phú và là một điểm đến để có thể ngắm cảnh hoàng hôn và dạo bộ cùng những người bạn.

- Ngọn hải đăng Vũng Tàu: Đây cũng được xem là một trong những biểu tượng của thành phố biển, ngọn hải đăng nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Với kiến trúc cổ xưa, ngọn hải đăng có màu trắng, nổi bật với chiều cao 18m, đường kính 3m.

Ngoài ra du khách có thể ghé thăm tượng Chúa Giesu Kito Vua nằm trên đỉnh Núi Nhỏ; Mũi Nghinh Phong được gọi là “cổng trời” của Vũng Tàu; Bạch Dinh;...

Mũi Né

Mũi Né Bình Thuận là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng không chỉ với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút mà còn có những khu du lịch nổi tiếng đẹp.

Đồi Cát Hồng: Du khách có thể bắt gặp 18 màu sắc của cát như đỏ, trắng hồng, trắng xám, trắng, đen, đỏ đen… Và vào mỗi thời điểm trong ngày, gió sẽ khiến hình thù của những đồi cát này thay đổi liên tục.

Suối Tiên là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, khu vực này được du khách đặt cho là điểm đến du lịch Phan Thiết Mũi Né “Bồng Lai Tiên Cảnh”. Cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng với nhiều hình thù kỳ lạ do sự bào mòn của thời gian.

Bên cạnh những địa điểm được ưa chuộng trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng khá hút khách. Dưới đây là gợi ý điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 tại nước ngoài:

Tour Thái Lan 

Là một trong những quốc gia Châu Á nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng với kiến trúc độc đáo, Thái Lan không chỉ mang đến những trải nghiệm tham quan thú vị mà còn cung cấp các điểm đến du lịch tâm linh thích hợp để du khách lễ chùa đầu năm.

Tour Thái nổi tiếng nhất năm nay là Bangkok - Pattaya với các điểm tham quan ấn tượng như Grand Palace, Núi Phật Vàng, chùa Bình Minh Wat Arun, đền Yannasangwararam, và các chương trình thú vị như show chuyển giới Colosseum Show, Show nhạc nước tại ICON SIAM,...thưởng thức buffet nướng tại Pattaya và Buffet trưa tại tòa nhà Baiyoke Sky 84 tầng Bangkok.

Tour Trung Quốc 

Sở hữu vùng địa lý rộng lớn và cảnh quan đa dạng, văn hóa độc đáo, Trung Quốc cung cấp rất nhiều lựa chọn du lịch đường bộ và đường bay phù hợp với chi phí của du khách Việt. Dịp Tết 2024 tới đây, Trung Quốc cũng nằm trong danh sách những điểm đến yêu thích của nhiều người. Đặc biệt với các lịch trình hấp dẫn như Bắc Kinh – Thượng Hải, Côn Minh – Lệ Giang, Đại Lý, Shangrila...với mức giá từ 16tr, cơ hội đón Tết ở một nơi xa đã nằm trong tầm tay của nhiều vị khách.

Tour Nhật Bản

Là thời điểm giao thoa giữa mùa đông và xuân, du khách đi Nhật những ngày đầu xuân sẽ vừa có cơ hội trượt tuyết – một đặc sản của xứ lạnh mà khách Việt chỉ có thể thấy trong truyền hình. Ngoài ra, ngắm hoa anh đào hay thăm núi Phú Sĩ, thăm làng tuyết cổ tích Shirakawago cũng là những trải nghiệm độc nhất vô nhị ở xứ sở phù tang.

Tour Đài Loan

Cũng tương tự như các tour thường nhật, tour Tết Đài Loan sẽ khởi hành theo tuyến dọc quốc đảo với các điểm chính là Đài Bắc, Đài Trung, Nam Đầu, Cao Hùng, và có điểm tham quan là công viên rừng quốc gia Dương Minh Sơn – nơi du khách ngắm sắc anh đào rực rỡ đầu năm.

Tour Campuchia

Khám phá xứ chùa tháp với các di sản Angkor và những điểm tham quan đậm văn hóa Khmer như làng văn hóa Campuchia, làng Preah Dak. Các Phật tử có nhu cầu chiêm bái đầu năm còn có thể ghé thăm Chùa Phật Lớn để tìm kiếm sự an yên và cầu an khang trong năm mới.

Cuối cùng, để các chuyến đi trọn vẹn hơn, du khách cần một số lưu ý sau:

1. Hãy lên kế hoạch đi du lịch sớm: So với các thời điểm khác trong năm, dịch vụ vào mùa Tết thường tăng giá từ ăn uống, phương tiện, lưu trú. Do đó, để tiết kiệm chi phí hay thậm chí không thể khởi hành vì "cháy" vé, "cháy" phòng, du khách cần lên kế hoạch chuyến đi từ sớm.

2. Theo dõi thông tin thời tiết: Thời tiết từ tháng 1 - 2 diễn biến thất thường, đặc biệt là thay đổi tùy theo điểm đến mà du khách lựa chọn. Vì vậy, du khách cần nắm được thông tin để chuẩn bị quần áo, tư trang cũng như điều chỉnh lịch trình phù hợp với tình hình mưa nắng.

3. Chuẩn bị hành lý chu đáo: "Đủ - Cần Thiết - Gọn" là tiêu chí để du khách sắp xếp hành lý cho mình và người thân.

4. Chú ý thủ tục, giấy tờ: Với du khách lựa chọn điểm đến cần di chuyển bằng máy bay hay đi du lịch tết Nguyên Đán ở nước ngoài, việc kiểm tra kỹ thủ tục giấy tờ rất quan trọng.

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu