10:53 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gợi ý một số địa điểm du lịch dịp Tết Dương lịch 2023

19:30 27/12/2022

(THPL) - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày (từ 31/12/2022 đến 2/1/2023), là thời gian để nhiều gia đình thực hiện kỳ nghỉ ngắn ngày, vui chơi, thư giãn. Và dưới đây là gợi ý một số điểm du lịch mà du khách có thể lựa chọn.

Tam Đảo

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km với một vị trí thuận lợi, Tam Đảo rất thích hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày. Nơi đây mang đến một không khí vừa trong lành lại yên tĩnh và riêng tư, có thể xoa dịu những căng thẳng học tập, công việc trong suốt năm qua. Bởi vậy nơi đây luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu vô cùng thích hợp cho một chuyến vi vu vui chơi Tết Dương lịch trọn vẹn.

Tam Đảo cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km. Ảnh: Internet

Tam Đảo vẫn ẩn mình trong sương sớm những sáng se lạnh, lãng mạn và đủ trữ tình. Một trong những địa điểm thu hút đông khác nhất nơi đây phải kể đến Nhà thờ Tam Đảo. Đa phần du khách tới đây là các cặp đôi, nhóm bạn, gia đình... tranh thủ vui chơi trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Sapa

Với thời tiết 4 mùa mát mẻ, dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên và con người như hòa với nhau, như bức tranh thủy mặc, nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, chợ tình đặc sắc hay cùng nhau đi "săn mây" đều là những đặc sản của thị trấn miền núi xinh đẹp này…Đến với Sapa trong những ngày nghỉ lễ, du khách có thể trải nghiệm và khám phá các món ăn đặc sản của Sapa như: thắng cố, cá hồi vân, các món nướng...

Mộc Châu

Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Ảnh: Internet

Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Đến du lịch Mộc Châu tại vùng Tây Bắc những ngày mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa mận-loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi.

Hà Giang

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc. Đến Hà Giang dịp Tết Dương lịch du khách sẽ được chiêm ngưỡng bạt ngàn sắc hoa, được hòa mình vào những bản làng, chợ phiên và thưởng thức những sản vật vùng cao. Khám phá phố cổ Đồng Văn nằm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao quanh. Hoặc tham quan núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – sống mũi con ngựa huyền thoại và không quên đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú để bao quát phong cảnh xung quanh.

Ninh Bình

Ninh Bình sở hữu ngôi chùa mang tên Bái Đính – ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất. Nằm trên ngọn núi cao, trải qua gần 1.000 năm lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn giữ nguyên được sự tĩnh lặng, linh thiêng minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật ở Việt Nam.

Đà Lạt

Đà Lạt là điểm du lịch đã quá quen thuộc với du khách yêu thích chuyến đi vừa có thể tận hưởng không khí se lạnh ở miền núi vừa được đắm mình trong khung cảnh nên thơ của hoa lá ngập tràn. Địa điểm này cũng không quá xa TP.HCM, đi lại dễ dàng và không quá tốn kém. Bởi vậy, mỗi năm cứ vào dịp Tết Dương lịch, Đà Lạt lại chào đón hàng chục nghìn du khách thập phương ghé thăm, cùng đón năm mới tại thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt - điểm du lịch quen thuộc với du khách. Ảnh: Internet

Bên cạnh thời tiết đẹp lãng mạn, đến với Đà Lạt thời điểm đầu năm du khách còn được chiêm ngưỡng, tràn ngập trong sắc màu của muôn ngàn hoa. Những bông hoa anh đào, dã quỳ, hướng dương, cẩm tú cầu, biến Đà Lạt thành tọa độ sống ảo lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm thật tươi đẹp đầu năm mới.

Vũng Tàu

Cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 2 tiếng lái xe, biển Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách cho kỳ nghỉ ngắn ngày bởi sự thanh bình, không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Với nhiệt độ dao động 25-29 độ C, Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch, đây cũng chính là lý do Vũng Tàu thường xuyên thu hút lượng lớn khách tới thăm vào mỗi dịp Tết. Chỉ cần nằm dài trên bờ cát mịn, nghe sóng vỗ rì rào dưới chân hay thưởng thức tiệc hải sản tươi ngon bên bờ biển thì việc tận hưởng kỳ nghỉ lễ tết ở biển Vũng Tàu thực sự là một gợi ý đầy hấp dẫn.

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu