16:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc TTGDTX tỉnh Thanh Hóa nói gì về việc 2 giáo viên bị bắt?

08:53 04/11/2020

(THPL) - Liên quan đến việc có 2 giáo viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Thanh Hóa bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, ông Đào Phan Thắng, Giám đốc TT GDTX tỉnh Thanh Hóa cho rằng “các hoạt động tổ chức ôn, thi của cô Liên và Giang không có hoạt động nào được tổ chức tại trung tâm, 2 cô ấy tổ chức bên ngoài và ở đâu hiện phía công an đang làm rõ...”.

Theo đó, cơ quan điều tra công an TP. Thanh Hóa đã bắt giữ 15 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức để làm các loại văn bằng chứng chỉ như: ngoại ngữ, tin học, giấy phép lái xe, các loại bằng đại học, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ...

Chỉ trong vòng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2020, các đối tượng đã tổ chức 4 lớp với gần 600 học viên. Trong đó, các đối tượng thu từ 3,5 đến 7 triệu đồng với mỗi hồ sơ học viên. Sau đó, các đối tượng vẫn tổ chức ôn, thi để che giấu hành vi phạm tội của mình và móc nối với các đối tượng ở Hà Nội để làm và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả cho các học viên....Trong đó có Lê Thị Liên (SN 1976), Đỗ Thị Giang (SN 1972) là cán bộ trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Các đối tượng trong đường dây làm bằng giả bị Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ.

Liên quan tới vụ bắt giữ 2 cán bộ của trung tâm là Lê Thị Liên làm việc tại phòng ngoại ngữ, tin học và Đỗ Thị Giang làm ở phòng bồi dưỡng nâng cao trình độ, ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Tất cả các hoạt động tổ chức ôn, thi của cô Liên và Giang không có hoạt động nào tổ chức tại trung tâm, 2 cô ấy tổ chức bên ngoài và ở đâu hiện phía công an đang làm rõ. Quá trình công tác của họ đều hoàn thành nhiệm vụ, họ làm thêm ngoài giờ và qua mạng xã hội nên chúng tôi không biết".

Theo thông tin từ Công an TP. Thanh Hóa, 2 cán bộ của Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa lấy danh nghĩa các trường đại học uy tín trong nước được đào tạo cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, sau đó câu kết xây dựng hệ thống cộng tác viên tại các huyện trên địa bàn tỉnh mở các lớp chứng chỉ Tiếng Anh các bậc B2, B3 tại Thanh Hóa để tuyển sinh và tổ chức các lớp thi chứng chỉ cho học viên có nhu cầu.

Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa nơi có 2 giáo viên vừa bị bắt và Giám đốc của TT này cũng đang bị tố có nhiều sai phạm.

Sau thời gian theo dõi, ngày 29/10, Ban chuyên án đã huy động 50 CBCS thuộc các đội nghiệp vụ Công an TP.Thanh Hóa đồng loạt khám xét 8 điểm tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thu giữ toàn bộ thiết bị máy móc, công cụ phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội gồm: 07 bộ máy vi tính, 01 Ipad, 02 máy in thẻ nhựa, 01 máy ép plastic, 25 thẻ ngân hàng cùng nhiều tài liệu văn bằng, chứng chỉ, học bạ, giấy phép lái xe và các loại phôi, mực in, con dấu giả.

Được biết, trước đó ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giáng chức đối với trưởng, phó phòng Quản lý đào tạo do liên quan đến vụ nộp hơn 1 tỉ đồng “chống trượt” đầu vào cao học, gây xôn sao dư luận vào năm 2014.

Các đối tượng cùng tang vật trong vụ án sản xuất bằng giả bị bắt.

Theo đó, vào 8/2014 ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Bùi Sỹ Hồng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ông Lê Trọng Sơn, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo. Hai cán bộ này bị cách chức do vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định của viên chức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Trung tâm và ngành giáo dục đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Ông Thắng cũng đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Lê Thị Liên, cán bộ phòng Quản lý đào tạo vì đã vi phạm đạo đức nhà giáo.

Tiếp đó đến 24/10/2014, ông Đào Phan Thắng đã bị Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa ra quyết định kỷ luật đối với Ban giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, liên quan đến vụ nộp tiền “chống trượt” đầu vào cao học.

Theo đó, sau khi kiểm tra, xem xét và họp Hội đồng kỷ luật, quyết định kỷ luật ở mức độ “khiển trách” đối với ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, ông Trần Văn Hạnh và bà Lê Hoài Liên (hai Phó giám đốc Trung tâm) cũng cùng mức kỷ luật trên do để xảy ra thiếu sót, sai phạm trong công tác quản lý.

Hiện tại, trung tâm này đang xảy ra nhiều bê bối liên quan đến việc thu chi và đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Trong đó có việc ông Đào Phan Thắng bị tố dù đang trong thời gian bị kỷ luật nhưng ông Thắng vẫn làm hồ sơ xin nâng lương trước thời hạn và được Sở Giáo dục tỉnh Thanh Hóa chấp thuận cho nâng lương, trái quy định hiện hành.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu