22:04 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM bị tố ăn chặn tiền hỗ trợ nạn nhân Covid -19

07:34 12/12/2021

(THPL) - Sau hàng loạt chuyện bê bối về bằng cấp, về phát ngôn được cho là vô cảm, bị dư luận xã hội bức xúc chỉ trích, mới đây, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM bị tố đã chỉ đạo dùng tài khoản của một số cá nhân nhận hàng trăm triệu đồng từ cán bộ, công chức với danh nghĩa Công đoàn hỗ trợ đồng nghiệp, nhưng tới nay số tiền này vẫn không được trao tới tay những nạn nhân Covid-19, gây bức xúc dư luận.

Vừa qua, cán bộ, công chức, người lao động thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM tiếp tục làm đơn phản ánh sự việc ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo cấp dưới lấy số tài khoản cá nhân để nhận tiền hỗ trợ nạn nhân Covid-19.

Đơn cho biết, thực hiện nội dung của Công văn số 124/CV-CĐS ngày 22/07/2021 của Công đoàn Sở LĐ-TB&XH, cán bộ công chức, người lao động đơn vị này đã quyên góp bằng tấm lòng, trích phần lương của mình để chung tay hỗ trợ đồng bào, đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid. Các cán bộ, công chức đều thực hiện hưởng ứng nhiệt tình khi đã đóng góp hàng trăm triệu đồng, với hi vọng số tiền này sẽ được gửi tới các nạn nhân tại cơ sở cai nghiện Bố Lá và Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ, người bại liệt Thạnh Lộc. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Sở lại có những chỉ đạo khiến cho việc thu chi số tiền này có dấu hiệu thiếu minh bạch, tư lợi cá nhân từ cấp lãnh đạo.

Đơn tố cáo của cán bộ, công chức, người lao động tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể, ông Lê Minh Tấn với tư cách là Giám đốc Sở LĐ, TB&XH đã chỉ đạo ông Lê Minh Trí, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy và bà Huỳnh Lê Như Trang, Chánh Văn phòng lấy tài khoản cá nhân để nhận tiền quyên góp từ mọi người.

Ngay sau chỉ đạo này, bà Huỳnh Lê Như Trang đã lấy số tài khoản cá nhân để nhận tiền hỗ trợ của các Công đoàn cơ sở và các cá nhân là cán bộ công chức, người lao động đóng góp. Điều đó thể hiện rõ bằng lời kêu gọi trong các tin nhắn gửi đến cán bộ, công chức: “Để thuận tiện cho việc bàn giao kinh phí trên về Văn phòng Sở, nhờ các anh chị đại diện công đoàn cơ sở chuyển kinh phí về hỗ trợ trực tiếp qua đồng chí Huỳnh lê Như Trang – Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TP.HCM, số tài khoản 0071001928515. Ghi rõ nội dung như sau: Ví dụ CĐCS Linh Xuân hỗ trợ Bố Lá và Thạnh Lộc chống dịch Covid”.

Đoạn tin nhắn kêu gọi đại diện các công đoàn gửi tiền hỗ trợ trực tiếp qua tài khoản của bà Huỳnh Lê Như Trang

Theo tài liệu bạn đọc cung cấp, nhiều đại diện cá nhân, tập thể đã chuyển khoản thành công vào tài khoản bà Huỳnh Lê Như Trang. Ghi nhận đã có ít nhất 7 hóa đơn, chứng từ ghi nhận giao dịch hoàn thành với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Những thông báo ghi nhận chuyển khoản thành công vào tài khoản của bà Huỳnh Lê Như Trang

Đơn thư cho rằng, việc đóng góp đúng ra phải gửi về cho Công đoàn Sở LĐ-TB&XH theo tinh thần Công văn số 124/CV-CĐS ngày 22/07/2021. Tuy nhiên, ông Tấn chỉ đạo lấy tài khoản cá nhân bà Trang và ông Trí để nhận tiền hỗ trợ các nạn nhân, đồng nghiệp là trái quy định của pháp luật. Quy định pháp luật đã nêu cụ thể đối với các tổ chức chính trị, tổ chức hành chính xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước phải mở tài khoản hỗ trợ, từ thiện thì nghiêm cấm dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền từ nguồn vận động, hỗ trợ từ thiện và xã hội hóa.

Các công chức, người lao động của Sở LĐ-TB&XH bức xúc vì họ bị chính người đồng nghiệp là lãnh đạo lừa dối, “ăn chặn” một cách trắng trợn. Ông Tấn đã chỉ đạo Chánh văn phòng nhận tiền nhưng đến nay không chuyển cho Cơ sở cai nghiện Bố Lá, Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc, là hai đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong dịch Covid -19 vừa qua. Trong khi đó, ông Tấn lại chỉ đạo Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy “cắt xén” 50 triệu đồng tiền từ thiện đóng góp về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Theo phản ánh, số tiền vi phạm lên tới hơn 200 triệu đồng.

Trước những việc làm bị phản ánh thiếu minh bạch trong nhận tiền hỗ trợ, ông Tấn lại làm dư luận nhớ tới phát ngôn "chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch” của chính ông khi phát biểu tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP.HCM. Phải chăng vì tư duy này nên Giám đốc Sở LĐ,TB,XH Lê Minh Tấn “mặc nhiên”, “vô cảm” cho rằng những đồng nghiệp của mình vẫn chưa ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch” nên hàng trăm triệu đồng hỗ trợ của Công đoàn Sở vẫn “ung dung” nằm trong tài khoản của cá nhân, không hề được đến tay đồng nghiệp?

Không những thế, trong rất nhiều cuộc họp triển khai và giám sát các chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch Covid-19, ông Tấn đều cho rằng sẽ chi tiền tận tay người dân khó khăn vì Covid-19. Nhưng liệu ông Tấn có quên rằng, chính những cán bộ dưới quyền, đồng nghiệp của ông, cũng là nạn nhân của Covid-19, thì ông để “sống chết mặc bay”, vẫn chưa được ông trao tận tay số tiền không phải của riêng ông mà của các đồng nghiệp khác gửi tặng?

Trước những hành động này, dư luận lại càng thấm thía trước việc ông Lê Minh Tấn lên báo thanh minh rồi chính ông cũng phải xin lỗi về phát ngôn "chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc vì Covid-19”.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã từng phản ánh, ông Lê Minh Tấn, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM có dấu hiệu lạm dụng chức quyền, cố ý làm trái, sử dụng xe ô tô biển xanh của Sở vào mục đích cá nhân kéo dài suốt 5 năm nay, để phục vụ việc đưa đón ông đi làm từ nhà riêng (địa chỉ tại ấp Mỹ Khánh B, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) đến trụ sở làm việc hàng ngày, bất chấp sự bức xúc của các cán bộ, Đảng viên.

Bên cạnh đó, ông Tấn cũng bị tố cáo vi phạm nghiêm trọng khác, khi chưa có bằng cấp 3 vẫn được ưu ái cử đi học các lớp chuyên viên chính, cử nhân lớp Quản lý nhà nước, trung cấp lý luận chính trị và cao cấp lý luận chính trị. Đặc biệt, ông Tấn còn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Củ Chi, có dấu hiệu trái quy định pháp luật. 

Trước hàng loạt dấu hiệu sai phạm của ông Lê Minh Tấn, dư luận đang mong chờ những chỉ đạo quyết liệt của Thành uỷ, UBND TP HCM để làm sáng tỏ sự việc, tránh những bức xúc, khiếu kiện kéo dài của quần chúng và cán bộ Đảng viên.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu