Giám đốc người Nhật chia sẻ 3 yếu tố khiến suối khoáng nóng Quang Hanh trở thành “hiện tượng” đặc biệt
(THPL) - Tiết lộ những dịch vụ sắp tới sẽ ra mắt tại Yoko Onsen Quang Hanh, ông Wataru Shintaku – Giám đốc người Nhật Bản của khu nghỉ dưỡng mới tại Quảng Ninh của Tập đoàn Sun Group cũng cho biết “nguồn khoáng nóng tại Quang Hanh rất đặc biệt, hiếm có trên thế giới”.
Tin liên quan
Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025
Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
Sun Urban City Hà Nam được vinh danh “Dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng nhất năm 2025”
Hanoi Melody Residences nhận giải thưởng Dự án tiềm năng nhất năm 2025
» Đâu là căn nguyên cho sự phát triển vượt trội của du lịch Quảng Ninh
» Du lịch Quảng Ninh đang bước vào thời kỳ phát triển bền vững
Thưa ông, là người có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý và vận hành các cơ sở tắm khoáng onsen tại Nhật Bản, cơ duyên nào đưa ông tới Việt Nam?
Nhật Bản có tới hơn 25.000 suối nước nóng. Khởi nguồn là thức tắm tốt cho sức khỏe, dần dần onsen phát triển lên thành những điểm thu hút du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Trong lịch sử nước Nhật, sự phổ biến của onsen đi cùng với chiều dài phát triển văn hóa. Onsen được phục vụ cho vui chơi và thư giãn cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình và các cặp đôi. Đó không chỉ là một chốn tĩnh lặng giúp thoát khỏi sự bận rộn của cuộc sống mà còn là cầu nối thắt chặt các mối quan hệ xã hội. Dòng suối ấm và những công hiệu trị liệu của onsen được người Nhật tin rằng đó là một liệu trình thần bí, mang sức mạnh thiêng liêng nhờ hàm lượng khoáng chất của dòng nước địa nhiệt này.
Ông Wataru Shintaku - Giám đốc Yoko Onsen Quang Hanh
Cuộc sống của tôi suốt 16 năm qua gắn liền với những suối khoáng nóng onsen ở khắp nước Nhật. Tôi từng quản lý 11 khu suối nước nóng, thiết lập 5 khu suối khoáng nóng mới và giám sát việc chuyển giao sát nhập 4 khu khoáng nóng khác. Trong đó có "Shofuku no Yu" rộng 4.300 m2, một khu tắm khoáng có quy mô lớn ở Nhật Bản thu hút mỗi năm hơn 700.000 khách.
Yoko Onsen Quang Hanh
Quãng thời gian đó, tôi đã trải qua rất nhiều công việc, đặc biệt là đào tạo nhân viên và các cán bộ quản lý của các khu khoáng nóng để đảm bảo việc vận hành dịch vụ onsen theo đúng tiêu chuẩn. Vì vậy, khi có cơ duyên được làm việc với Sun Group để tư vấn, đào tạo và quản lý Yoko Onsen Quang Hanh, tôi đã đem theo rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng, muốn mang nét văn hóa Nhật Bản, văn hóa tắm onsen đến với Việt Nam. Tôi mong người Việt Nam cũng yêu onsen và coi đó là một phần trong đời sống tinh thần như người Nhật vậy.
Ông đánh giá thế nào về chất lượng nguồn khoáng nóng ở Việt Nam cũng như cơ hội phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe?
Ở Nhật cũng có những khu suối nước nóng quy mô lớn, nhưng do đất đai dành cho xây dựng hạn chế nên việc tạo nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng rộng lớn là vô cùng khó. Ngoài ra, các bể tắm ngoài trời ở Nhật cũng có nhiều hạn chế khác nhau, tùy thuộc vào địa hình. Còn ở Việt Nam lại khác, Yoko Onsen Quang Hanh thực sự là một khu suối khoáng rất rộng lớn và được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan xung quanh vô cùng đẹp và hùng vĩ. Tôi đánh giá có ba yếu tố khiến Yoko Onsen Quang Hanh trở thành một “hiện tượng” đặc biệt, độc đáo, có thể nói là rất hiếm trên thế giới:
Thứ nhất, nguồn khoáng của Yoko Onsen Quanh Hanh có giá trị rất cao, có lợi cho sức khỏe con người. Theo kết quả mẫu nước đã được gửi tới Tokyo (Nhật Bản), nước khoáng tại Quang Hanh rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic và axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l - là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.
Brom trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.
Thứ hai, địa thế của Yoko Onsen Quang Hanh nằm ở khu vực sơn thủy hữu tình, độc đáo hiếm có, được bao bọc giữa núi rừng. Nhìn từ trên cao, resort này giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản, thanh bình và yên tĩnh. Du khách nghỉ ngơi, trải nghiệm bên trong Yoko Onsen sẽ có cảm giác thư giãn tuyệt đối giữa không gian thiên nhiên tĩnh tại, biệt lập và lãng mạn.
Và một điểm khác biệt nữa đó là Yoko Onsen Quang Hanh được xây dựng và vận hành theo đúng tiêu chuẩn một khu nghỉ dưỡng suối khoáng cao cấp của Nhật Bản. Các bể tắm tại đây được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc.
Thực tế là, thời điểm sau khi ra mắt, khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh đã nhận được phản hồi vô cùng tốt từ du khách khi lượng khách đặt dịch vụ luôn kín các khung giờ trong ngày, đặc biệt là dịp cuối tuần. Tôi nghĩ đây chính là câu trả lời thiết thực nhất cho sự độc đáo của suối khoáng này và niềm yêu thích, đón nhận của người Việt Nam với phong cách onsen.
Có ý kiến cho rằng, hậu Covid - 19 Yoko Onsen Quang Hanh sẽ là một trong những niềm hy vọng giúp kích cầu du lịch Quảng Ninh, nhất là khi miền Bắc chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm du lịch. Ông đánh giá thế nào về nhận định này?
Covid-19 đã và vẫn đang tiếp tục gây thiệt hại nặng nề đối với ngành du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tìm cơ hội trong thách thức. Tôi cho rằng, giai đoạn hậu Covid-19, du khách sẽ có sự thay đổi về cả thói quen tiêu dùng, ăn uống và mua sắm cũng như du lịch. Theo đó, hình thức du lịch được lựa chọn phổ biến sẽ là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng ở những nơi có không gian tương đối biệt lập.
Một báo cáo của Global Wellness Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) cho thấy, thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe có mức tăng khoảng 6,5% hàng năm trong khi ngành du lịch nói chung tăng khoảng 3% mỗi năm. Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với tốc độ thậm chí nhanh hơn, khoảng 7,5% mỗi năm, để phát triển thành một ngành có trị giá 919 tỷ USD vào năm 2022.
Phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh
Và chúng tôi đang nỗ lực đưa khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh trở thành một nhân tố tiềm lực trong xu hướng đó, nhằm góp phần đưa du lịch Quảng Ninh đón đầu xu thế với những tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng như suối khoáng Quang Hanh này.
Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện giai đoạn 2 của dự án, bên cạnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng 5 sao hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các hạng mục dịch vụ như: khu suối khoáng nóng công cộng, bệnh viện trị liệu ưu tiên áp dụng những liệu pháp cổ truyền từ thiên nhiên và một khách sạn đẳng cấp quản lý bởi Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp.
Trong tương lai, khi hoàn thiện, chuỗi các hạng mục trong dự án Yoko Onsen Quang Hanh sẽ mang đến cho du khách những lựa chọn trải nghiệm phong phú và chuyên sâu nhất, phục vụ cho từng nhu cầu riêng biệt, qua đó từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới, góp phần xóa bỏ điểm yếu du lịch mùa vụ vốn đã kìm hãm sự phát triển của địa phương nhiều năm qua.
Xin cảm ơn ông!
PV
Tin khác
Hai vợ chồng tử vong do ăn nhầm nấm độc
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
7 mẹo làm dưa muối giòn ngon, không bị váng hay khú
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe điện
Vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Lào lại gây sốt: VFF có quyết định bất ngờ
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 – Khi mỗi du khách là một đại sứ truyền thông
Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức gặp gỡ báo chí dù chưa được chấp thuận họp báo
(THPL) – Chiều 14/3, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, cung cấp thông tin liên quan...14/03/2025 19:45:07Sản phẩm La Roche-Posay phân phối tại Việt Nam không chứa chất cấm
(THPL) - La Roche Posay Việt Nam cho biết, sản phẩm hiện có trên thị trường trong nước là Effaclar Duo+M, hoàn toàn khác với dòng đang bị thu hồi...15/03/2025 07:24:56Doanh nghiệp Việt đã chi gần 420 triệu USD để mua hạt điều thô
(THPL) - Giữa lúc giá tăng phi mã, doanh nghiệp Việt đã chi ra gần 420 triệu USD để mua 240.000 tấn hạt điều thô.14/03/2025 19:27:10Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoạt động từ ngày 30/4
(THPL) - Nhà ga hành khách quốc nội T3 Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ khai trương vào ngày 30/4/2025 và khai thác chính thức từ sau giai...14/03/2025 15:37:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- SXMN trực tiếp