Giám đốc người Nhật chia sẻ 3 yếu tố khiến suối khoáng nóng Quang Hanh trở thành “hiện tượng” đặc biệt
(THPL) - Tiết lộ những dịch vụ sắp tới sẽ ra mắt tại Yoko Onsen Quang Hanh, ông Wataru Shintaku – Giám đốc người Nhật Bản của khu nghỉ dưỡng mới tại Quảng Ninh của Tập đoàn Sun Group cũng cho biết “nguồn khoáng nóng tại Quang Hanh rất đặc biệt, hiếm có trên thế giới”.
Tin liên quan
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
VietinBank: Tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững
» Đâu là căn nguyên cho sự phát triển vượt trội của du lịch Quảng Ninh
» Du lịch Quảng Ninh đang bước vào thời kỳ phát triển bền vững
Thưa ông, là người có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý và vận hành các cơ sở tắm khoáng onsen tại Nhật Bản, cơ duyên nào đưa ông tới Việt Nam?
Nhật Bản có tới hơn 25.000 suối nước nóng. Khởi nguồn là thức tắm tốt cho sức khỏe, dần dần onsen phát triển lên thành những điểm thu hút du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Trong lịch sử nước Nhật, sự phổ biến của onsen đi cùng với chiều dài phát triển văn hóa. Onsen được phục vụ cho vui chơi và thư giãn cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình và các cặp đôi. Đó không chỉ là một chốn tĩnh lặng giúp thoát khỏi sự bận rộn của cuộc sống mà còn là cầu nối thắt chặt các mối quan hệ xã hội. Dòng suối ấm và những công hiệu trị liệu của onsen được người Nhật tin rằng đó là một liệu trình thần bí, mang sức mạnh thiêng liêng nhờ hàm lượng khoáng chất của dòng nước địa nhiệt này.
Ông Wataru Shintaku - Giám đốc Yoko Onsen Quang Hanh
Cuộc sống của tôi suốt 16 năm qua gắn liền với những suối khoáng nóng onsen ở khắp nước Nhật. Tôi từng quản lý 11 khu suối nước nóng, thiết lập 5 khu suối khoáng nóng mới và giám sát việc chuyển giao sát nhập 4 khu khoáng nóng khác. Trong đó có "Shofuku no Yu" rộng 4.300 m2, một khu tắm khoáng có quy mô lớn ở Nhật Bản thu hút mỗi năm hơn 700.000 khách.
Yoko Onsen Quang Hanh
Quãng thời gian đó, tôi đã trải qua rất nhiều công việc, đặc biệt là đào tạo nhân viên và các cán bộ quản lý của các khu khoáng nóng để đảm bảo việc vận hành dịch vụ onsen theo đúng tiêu chuẩn. Vì vậy, khi có cơ duyên được làm việc với Sun Group để tư vấn, đào tạo và quản lý Yoko Onsen Quang Hanh, tôi đã đem theo rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng, muốn mang nét văn hóa Nhật Bản, văn hóa tắm onsen đến với Việt Nam. Tôi mong người Việt Nam cũng yêu onsen và coi đó là một phần trong đời sống tinh thần như người Nhật vậy.
Ông đánh giá thế nào về chất lượng nguồn khoáng nóng ở Việt Nam cũng như cơ hội phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe?
Ở Nhật cũng có những khu suối nước nóng quy mô lớn, nhưng do đất đai dành cho xây dựng hạn chế nên việc tạo nên một khu nghỉ dưỡng suối khoáng rộng lớn là vô cùng khó. Ngoài ra, các bể tắm ngoài trời ở Nhật cũng có nhiều hạn chế khác nhau, tùy thuộc vào địa hình. Còn ở Việt Nam lại khác, Yoko Onsen Quang Hanh thực sự là một khu suối khoáng rất rộng lớn và được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan xung quanh vô cùng đẹp và hùng vĩ. Tôi đánh giá có ba yếu tố khiến Yoko Onsen Quang Hanh trở thành một “hiện tượng” đặc biệt, độc đáo, có thể nói là rất hiếm trên thế giới:
Thứ nhất, nguồn khoáng của Yoko Onsen Quanh Hanh có giá trị rất cao, có lợi cho sức khỏe con người. Theo kết quả mẫu nước đã được gửi tới Tokyo (Nhật Bản), nước khoáng tại Quang Hanh rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic và axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l - là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.
Brom trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.
Thứ hai, địa thế của Yoko Onsen Quang Hanh nằm ở khu vực sơn thủy hữu tình, độc đáo hiếm có, được bao bọc giữa núi rừng. Nhìn từ trên cao, resort này giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản, thanh bình và yên tĩnh. Du khách nghỉ ngơi, trải nghiệm bên trong Yoko Onsen sẽ có cảm giác thư giãn tuyệt đối giữa không gian thiên nhiên tĩnh tại, biệt lập và lãng mạn.
Và một điểm khác biệt nữa đó là Yoko Onsen Quang Hanh được xây dựng và vận hành theo đúng tiêu chuẩn một khu nghỉ dưỡng suối khoáng cao cấp của Nhật Bản. Các bể tắm tại đây được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc.
Thực tế là, thời điểm sau khi ra mắt, khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh đã nhận được phản hồi vô cùng tốt từ du khách khi lượng khách đặt dịch vụ luôn kín các khung giờ trong ngày, đặc biệt là dịp cuối tuần. Tôi nghĩ đây chính là câu trả lời thiết thực nhất cho sự độc đáo của suối khoáng này và niềm yêu thích, đón nhận của người Việt Nam với phong cách onsen.
Có ý kiến cho rằng, hậu Covid - 19 Yoko Onsen Quang Hanh sẽ là một trong những niềm hy vọng giúp kích cầu du lịch Quảng Ninh, nhất là khi miền Bắc chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm du lịch. Ông đánh giá thế nào về nhận định này?
Covid-19 đã và vẫn đang tiếp tục gây thiệt hại nặng nề đối với ngành du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tìm cơ hội trong thách thức. Tôi cho rằng, giai đoạn hậu Covid-19, du khách sẽ có sự thay đổi về cả thói quen tiêu dùng, ăn uống và mua sắm cũng như du lịch. Theo đó, hình thức du lịch được lựa chọn phổ biến sẽ là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng ở những nơi có không gian tương đối biệt lập.
Một báo cáo của Global Wellness Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu) cho thấy, thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe có mức tăng khoảng 6,5% hàng năm trong khi ngành du lịch nói chung tăng khoảng 3% mỗi năm. Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với tốc độ thậm chí nhanh hơn, khoảng 7,5% mỗi năm, để phát triển thành một ngành có trị giá 919 tỷ USD vào năm 2022.
Phòng xông hơi tại Yoko Onsen Quang Hanh
Và chúng tôi đang nỗ lực đưa khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh trở thành một nhân tố tiềm lực trong xu hướng đó, nhằm góp phần đưa du lịch Quảng Ninh đón đầu xu thế với những tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng như suối khoáng Quang Hanh này.
Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện giai đoạn 2 của dự án, bên cạnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng 5 sao hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các hạng mục dịch vụ như: khu suối khoáng nóng công cộng, bệnh viện trị liệu ưu tiên áp dụng những liệu pháp cổ truyền từ thiên nhiên và một khách sạn đẳng cấp quản lý bởi Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp.
Trong tương lai, khi hoàn thiện, chuỗi các hạng mục trong dự án Yoko Onsen Quang Hanh sẽ mang đến cho du khách những lựa chọn trải nghiệm phong phú và chuyên sâu nhất, phục vụ cho từng nhu cầu riêng biệt, qua đó từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới, góp phần xóa bỏ điểm yếu du lịch mùa vụ vốn đã kìm hãm sự phát triển của địa phương nhiều năm qua.
Xin cảm ơn ông!
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- SXMN trực tiếp