10:29 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra các chốt chống dịch Covid-19 trong mưa bão

09:51 13/06/2021

(THPL) - Tại Hà Tĩnh, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kèm thêm ảnh hưởng của bão số 2 di chuyển về phía đất liền nên từ đêm 11/6 đến sáng ngày 13/6, toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa dông gió lớn. Tổng lượng mưa phổ biến 100 - 200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Ngay trong đêm 12/6, Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác Công an tỉnh đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT và thăm hỏi, động viên các lực lượng đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt trên địa bàn Hà Tĩnh.

Từ đêm 11/6 đến sáng ngày 13/6, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện mưa to, kèm theo gió lớn, đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát của cán bộ, chiến sĩ Công an và các lực lượng khác.

Mưa lớn kèm theo gió mạnh đã làm cho các lán trại phục vụ chỗ ăn ngủ, nghỉ ngơi cho cán bộ chiến sỹ trực chốt bị thấm dột, các vật dụng sinh hoạt, công cụ hỗ trợ bị ẩm ướt, hỏng hóc. Để ứng phó với tình hình mưa to, gió lớn, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa, kiểm soát dịch Covid-19 ở TP Hà Tĩnh cố gắng khắc phục mọi khó khăn, bọc thêm bạt ngăn nước chống thấm, giằng néo gia cố lán trại cho chắc chắn hơn.

Đến kiểm tra các chốt trên địa bàn Hà Tĩnh, Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã động viên, chia sẻ những khó khăn vất vả với các lực lượng đang thực hiện nhiệm tại đây.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả bước đầu của lực lượng Công an trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là kịp thời cùng với cấp ủy, chính quyền phối hợp với các lực lượng triển khai nhanh chóng kịp thời khoanh vùng, lập các chốt phong tỏa; bố trí cán bộ trực 24/24h, đảm bảo ANTT các điểm cách ly tập trung và chốt kiểm soát dịch bệnh.

Trong điều kiện khó khăn do tác động của mưa to, gió lớn như hiện nay, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết yêu cầu cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an cần tiếp tục nêu cao tinh thần quyết tâm trên trận tuyến phòng chống dịch, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vất vả, đồng sức, đồng lòng, chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở GTVT, các địa phương triển khai hỗ trợ các lực lượng ở các điểm chốt bằng việc bố trí xe buýt làm nơi trú trực cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Đến 22h tối 12/6, đã có 24 xe buýt, xe khách đến chốt phòng chống dịch Covid-19 ở TP Hà Tĩnh.

Ngay sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm mới xuất hiện, các ngành chức năng Hà Tĩnh đã họp khẩn và tập trung quyết liệt truy vết khoanh vùng và cách ly ,giản cách.

Tại huyện Hương Sơn, lực lượng chức năng truy vết được 118 ca F1, trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Đồng thời thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS–CoV-2 trên địa bàn. Theo đó, bắt đầu từ 18 giờ ngày 12/6/2021, huyện thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn 1 (xã Sơn Trường), thôn Đại Vường (xã Sơn Phú) và TDP 4, 6 (thị trấn Phố Châu) với tổng số 125 hộ/439 nhân khẩu.

Nhà máy may mặc xuất khẩu Appareltech tại huyện Đức Thọ đã bị tạm phong tỏa ngay trong chiều 12/6 do có F1 của ca bệnh ở Hương Sơn. Theo số liệu mới nhất, toàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) truy vết được 118 người là F1 của 2 bệnh nhân ở Hương Sơn.

Tại thị xã Hồng Lĩnh, từ 12h trưa ngày 12/6 đã thiết lập vùng cách ly tập trung tạm thời 61 hộ gia đình sống xung quanh gần ngôi nhà có 3 ca F0 Covid-19 ở TDP6, phường Nam Hồng, TX. Hồng Lĩnh.

TP Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà vẫn tiếp tục thực hiện cách ly và giãn cách xã hội, gồm 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) với gần 24.760 hộ gia đình, hơn 100.000 nhân khẩu, theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Một số hình ảnh được ghi nhận trong công tác phòng dịch Covid -19 tại Hà Tĩnh.

 

Giữ chốt. Ảnh: TC 
Nhiệm vụ bám chốt. Ảnh: TC 
Những chiếc chõng tre dùng làm nơi nghĩ tạm. Ảnh: TC

Trưng dụng những chiếc xe buýt để chắn ngăn gió ở các chốt kiểm soát và là nơi trú ẩn tạm thời. Ảnh: TC
Đại tá Lê Khắc Thuyết – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT các điểm cách ly tập trung và chốt kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: TC

Các ngành chức năng Hà Tĩnh triển khai các chốt phòng chống dịch. Ảnh: TC 

Hiện ngành Y tế đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch: phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống, truy vết các trường hợp liên quan, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

Như vậy, từ ngày 4/6 đến 9h sáng ngày 13/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 42 ca mắc Covid-19. Trong đó, riêng huyện Hương Sơn có 7 ca mắc mới.                                                                                                                                                                         

                                                                                                                                                                        

Đình Hiếu- Đắc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu