14:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc BV Bạch Mai: 28 bác sĩ chuyển đi là hoàn toàn bình thường

21:31 15/04/2021

(THPL) - GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, việc 28 bác sĩ chuyển đi nơi khác là hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng gì đến chức năng, chuyên môn của bệnh viện.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, liên quan đến việc 221 cán bộ nhân viên BV Bạch Mai nghỉ việc, trong đó 28 người là bác sĩ, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV này lên tiếng khẳng định, việc bác sĩ chuyển dịch nơi làm việc mới là hết sức tự nhiên, nhất là trong bối cảnh hiện nay có nhiều bệnh viện tư nhân ra đời, sẽ thu hút một nguồn nhân lực nhất định từ bệnh viện nhà nước.

"Bệnh viện có gần 1.000 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nên việc vài chục bác sĩ chuyển đi không ảnh hưởng đến chức năng, chuyên môn của bệnh viện", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong số 28 bác sĩ rời viện, có người là phó giáo sư và một số tiến sĩ nhưng ngay sau đó bệnh viện cũng đã tuyển dụng được khá nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có cả giáo sư, phó giáo sư - tiến sĩ và hàng chục các bác sĩ nội trú là những người đào tạo bài bản là chuyên nghiệp theo đúng chuyên khoa của mình. Ngoài ra, bệnh viện cũng ký hợp đồng với các điều dưỡng được đào tạo nâng cao tay nghề từ năm 2019.

Bệnh viện Bạch Mai. 

Giám đốc BV Bạch Mai cho rằng bên cạnh sự dịch chuyển nhân sự ra ngoài, bệnh viện cũng đã tuyển được nhiều nhân lực chất lượng cao.
Trước đó, khi xuất hiện thông tin làn sóng chuyển việc khỏi Bệnh viện Bạch Mai, BV lên tiếng xác nhận có 221 cán bộ y tế, người lao động ở bệnh viện thôi việc và tinh giản lao động thời gian qua.

Trong số đó, có 113 người là lao động phổ thông do kiện toàn, tinh gọn, 28 bác sĩ chuyển công tác, thôi việc; trong đó có 1 phó giáo sư, 7 tiến sĩ y học, 2 tiến sĩ ngành dược học… Trong số bác sĩ, người lao động chuyển sang nơi khác hoặc nghỉ việc có Trưởng Khoa Dược, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trưởng Khoa Thăm dò chức năng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ...

Như TH&PL đã đưa tin, trước đó, trong báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai gửi Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Y tế) do ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ký, đã lý giải nguyên nhân 221 cán bộ và nhân viên y tế xin thôi việc và chuyển công tác.

Theo báo cáo này, do giai đoạn đầu thực hiện đề án thí điểm tự chủ (2020-2021), bệnh viện gặp nhiều khó khăn về tổ chức bộ máy, quy chế hoạt động, tác động của dịch COVID-19 và đặc biệt là khó khăn về nguồn tài chính.

Để phù hợp với cơ chế tự chủ, bệnh viện đã triển khai sắp xếp, tổ chức lại bộ máy đảm bảo tinh gọn hơn, rà soát vị trí việc làm, tinh giản lao động không cần thiết, bố trí lại lao động phù hợp với trình độ, năng lực và vị trí việc làm. Đặc biệt, bệnh viện đã giải thể những đơn vị có chức năng, nhiệm vụ không còn phù hợp với sự phát triển của đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

Tổng doanh thu của Bệnh viện Bạch Mai năm 2020 giảm gần 2.000 tỷ đồng (tương đương 26%). Bệnh viện đã áp dụng mọi chính sách hỗ trợ cán bộ, viên chức để bình ổn thu nhập. Tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu