16:30 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 bị hủy do dịch bệnh

10:32 21/07/2020

(THPL) - Ngày 20/7, tạp chí bóng đá danh tiếng France Football của Pháp chính thức thông báo giải Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) năm nay sẽ bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Được biết, Ban tổ chức đã cân nhắc kỹ lưỡng và đi đến kết luận rằng mọi điều kiện hiện tại đều không phù hợp để tổ chức sự kiện này.

France Football cho rằng việc trao giải thưởng cho một cầu thủ xuất sắc sẽ không phù hợp, trong bối cảnh các hoạt động thể thao đều bị tạm dừng hoặc hủy bỏ do dịch bệnh.

Hay các giải đấu lớn đang diễn ra như Bundesliga hay Premier League đều không có khán giả, ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của cầu thủ...

Messi từng giành 6 quả bóng vàng (Nguồn: Internet)

Theo báo Công lý cho hay, phía France Football đã đưa ra 7 lý do hủy giải thưởng như sau: 

Thứ nhất, năm nay không thể coi là một năm bình thường. Khi có tranh cãi, quyết định không tổ chức Quả Bóng Vàng sẽ tốt hơn.

Thứ hai, Quả Bóng Vàng không chỉ tôn vinh cá nhân xuất sắc, mà còn là biểu tượng của đoàn kết, trách nhiệm và kiểu mẫu.

Thứ ba, có những giải đấu bị hủy, có giải vẫn tiếp tục diễn ra. Không thể so sánh các cầu thủ ở những giải này.

Thứ tư, ban tổ chức không muốn người thắng giải được đánh dấu sao bên cạnh, với chú thích: 'Giải thưởng được trao trong bối cảnh đặc biệt của COVID-19'. Họ 'thà bị bong gân, còn hơn vết thương để lại sẹo'.

Thứ năm, có những giải vẫn diễn ra giữa COVID-19 trong tình cảnh đặc biệt, chẳng hạn như không có khán giả, thay năm người mỗi trận, vòng tứ kết trở đi ở Champions League chỉ diễn ra một lượt.

Thứ sáu, khoảng 220 thành viên tham gia bầu chọn Quả Bóng Vàng có thể bị tác động trong việc bỏ phiếu, vì họ ưu tiên những thứ quan trọng hơn giữa đại dịch.

Lý do cuối cùng là Quả Bóng Vàng quá danh giá để bị mạo hiểm đưa ra tung hứng. Trong bối cảnh hỗn loạn hiện tại, dừng giải thưởng trong một năm rất cấp thiết. Sau đó, bóng đá sẽ lấy lại động lực, đam mê và cảm xúc.

Với quyết định trên, năm 2020 sẽ là lần đầu tiên thế giới không có ai nhận được danh hiệu cao quý dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này, kể từ khi Quả bóng Vàng ra đời vào năm 1956. Như vậy, Lionel Messi sẽ tiếp tục được giữ danh hiệu của mình thêm 12 tháng nữa, theo TTXVN đưa tin.

Ngoài Quả bóng Vàng, giải thưởng Kopa giành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất và giải thưởng Lev Yashin cho thủ môn xuất sắc nhất cũng sẽ bị hủy bỏ trong năm nay.

Trong nhiều năm nay, Quả bóng Vàng chủ yếu là cuộc đua tranh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Messi đã có 6 danh hiệu, trong khi Ronaldo từng 5 lần cầm Quả bóng Vàng.

Hai cầu thủ này ban đầu cũng được cho là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, cùng với một số cầu thủ như Robert Lewandowski (Bayern Munich) hay Kevin De Bruyne (Manchester City).

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến tất cả các giải bóng đá lớn buộc phải tạm ngừng vào tháng 3 vừa qua, và cho tới tháng 5 mới bắt đầu được nối lại với giải Bundesliga của Đức. Trong khi đó, giải Ligue 1 của Pháp hay Eredivisie của Hà Lan đều đã bị hủy bỏ.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu