Giải mã dịch vụ đắt giá trên khoang máy bay Hạng Thương gia
(THPL) - Hàng ghế thương gia vốn chỉ chiếm xấp xỉ 10% số lượng ghế của mỗi chuyến bay luôn là yếu tố đánh giá chất lượng của các Hãng hàng không. Bởi vậy, không khỏi ngạc nhiên khi “cuộc chiến” ghế hạng sang trên khắp thế giới đang diễn ra vô cùng cạnh tranh.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Bamboo Airways mở đường bay thẳng Việt Nam - Séc vào quý 1/2020
» Bamboo Airways được phê chuẩn Giáo trình Huấn luyện phi công từ Cục Hàng không Việt Nam
Không chỉ là ghế ngồi thượng hạng…
Tùy vào đặc điểm thị trường và định vị thương hiệu, Hạng Thương gia của các Hãng khác nhau có những điểm nhấn khác nhau để thu hút hành khách.
Là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, Qatar Airways cung cấp dịch vụ thượng hạng và thời gian bay thoải mái, an toàn nhất cho hành khách. Hạng Q-suite business class hãng còn tích hợp thêm ghế đôi, là khoảng không gian tuyệt vời dành cho các cặp đôi trên chuyến bay của Qatar Airways.
Hạng Q-suite business class của Qatar Airways tích hợp thêm ghế đôi, là khoảng không gian tuyệt vời dành cho các cặp đôi trên chuyến bay của hãng
Hãng hàng không Emirates “chiều chuộng” hành khách bằng việc thiết kế ghế ngồi bọc da êm ái cùng các món ăn truyền thống, phục vụ rượu vang và hệ thống giải trí hấp dẫn được chọn lựa từ hơn 3.500 kênh truyền hình trên khắp thế giới.
Etihad Airlines của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất lại có ghế ngồi Hạng Thương gia có khả năng điều chỉnh độ cứng, có chế độ massage và đèn chiếu sáng tại chỗ ngồi. Bên cạnh đó, mỗi hành khách còn được trang bị một màn hình TV cảm ứng 18 inch và một tai nghe chống tiếng ồn.
Tại Châu Á, dịch vụ Hạng Thương gia gần như được coi là "huyền thoại" của hãng hàng không Singapore Airways khi ghế ngồi thương gia trên các máy bay Airbus A380 của hãng được bao quanh bởi lớp khung carbon bắt mắt và bọc da Poltrona Frau – thương hiệu nội thất da đẳng cấp quốc tế với hơn 100 năm tuổi.
Hạng Thương gia tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không mới ra mắt nhưng sẵn sàng rút hầu bao mạnh cho Hạng Thương gia. Đây không phải là điều khó hiểu khi ngay từ đầu, Bamboo Airways đã xác định cung cấp dịch vụ “hướng tới tiêu chuẩn 5 sao”.
Được biết, ghế Hạng Thương gia trên dòng máy bay Airbus A321neo của Bamboo Airways được sản xuất bởi Collins Aerospace, được coi là nhà sản xuất ghế ngồi số 1 thế giới. Khoang được thiết kế có không gian riêng với chỗ ngồi rộng hơn, độ ngả ghế sâu mang lại cảm giác thư giãn trên những hành trình dài.
Về tiện ích, chất liệu da sang trọng với tông màu xanh đen thanh lịch được Bamboo Airways lựa chọn cho Khoang Thương gia trên Airbus A321neo. Đây là sản phẩm của Lantal, nhà sản xuất da bọc ghế nổi tiếng trong giới hàng không.
Cho những hành khách bận rộn muốn tranh thủ thời gian di chuyển để nghỉ ngơi giải trí, Bamboo Airways đã ra mắt hệ thống giải trí không dây trên máy bay Bamboo Sky, cho phép hành khách trải nghiệm ứng dụng hệ thống giải trí không dây từ thiết bị cá nhân.
Hành khách có thể truy cập vào Bamboo Sky từ các thiết bị cá nhân như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh... để kết nối trực tiếp vào thư viện giải trí sẵn có của Bamboo Airways để thưởng thức hơn 100 bộ phim điện ảnh, phim truyền hình hay những trò chơi điện tử thú vị và nghe nhạc theo sở thích.
Bamboo Airways đang cân nhắc đưa ghế Aura Enhanced thuộc tập đoàn Zodiac Aerospace vào nội thất Hạng Thương gia máy bay Boeing 787-9 Dreamliner
Ngoài ra, Bamboo Airways đang cân nhắc đưa ghế Aura Enhanced thuộc tập đoàn Zodiac Aerospace vào nội thất Hạng Thương gia máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian tới. Đây là loại ghế cao cấp có khả năng ngả thành giường phẳng 180 độ và chế độ massage thư giãn.
Ẩm thực chính là một trong những điểm nhấn tạo nên bản sắc “khoang C” của Hãng hàng không
Hành khách sở hữu vé Hạng Thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về dịch vụ như có khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, lối đi riêng lên máy bay, ký gửi và xách tay nhiều hành lý…
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh dịch vụ giá trị gia tăng khác, ẩm thực cũng là một trong những bí quyết giữ chân khách hàng của các hãng hàng không. Trong đó, khách bay Hạng Thương gia của Bamboo Airways có cơ hội thưởng thức buffet tại phòng chờ sang trọng cùng số lượng món ăn đa dạng, phong phú trên khoang khách. Được biết, thực đơn của Hãng được thay đổi liên tục theo mùa và theo khẩu vị để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách.
Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam phục vụ thức uống tươi trên máy bay
Đại diện của Bamboo Airways cho biết, Hãng đặt ra những tiêu chí khắt khe ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, bao gồm sạch, an toàn và có lợi cho sức khỏe hành khách. Đặc biệt, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam phục vụ thức uống tươi ngon trên máy bay, bao gồm nước ép hoa quả và nước detox, đáp ứng mọi nhu cầu thưởng thức.
Đặc biệt, Hãng cũng cung cấp suất ăn đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng Hạng Thương gia. Hành khách có nhu cầu cần thông báo với nhân viên đặt chỗ hay bán vé về yêu cầu của mình ít nhất 24 giờ trước chuyến bay.
“Quân bài tẩy” về dịch vụ
Bên cạnh việc trang bị các tiện ích, công nghệ và trang thiết bị tối tân, thì dịch vụ hiện là một trong những “quân bài tẩy” của Bamboo Airways để khẳng định đẳng cấp Khoang Thương gia.
Trên những chuyến bay, hình ảnh đoàn tiếp viên Bamboo Airways với nụ cười thường trực với bàn tay luôn đặt trên ngực trái đã trở thành biểu tượng của Hãng hàng không.
Sự phục vụ tận tâm, nhiệt tình của đoàn tiếp viên Bamboo Airways giúp hành khách thoải mái trên suốt hành trình bay
“Đặt mục tiêu đưa con người đạt chuẩn 5 sao trước máy móc, đội ngũ tiếp viên của Bamboo Airways trải qua nhiều khóa đào tạo, huấn luyện kỹ lưỡng trước khi nhận nhiệm vụ. Sự chuyên nghiệp của đội bay không chỉ đến từ ngoại hình, mà còn xuất phát những yếu tố như tác phong, nét mặt, cho đến các nghiệp vụ như phản ứng trong tình huống khẩn cấp, nhận biết và phân biệt hàng hóa nguy hiểm, kỹ năng đảm bảo an toàn hàng không…”, đại diện Bamboo Airways cho biết.
Số ghế Thương gia của Hãng chỉ tương ứng xấp xỉ trên 10% chỗ ngồi, nhưng luôn hút khách bởi những trải nghiệm xứng đáng mà chúng mang lại.
“Mọi hành khách khi đi với Bamboo Airways sẽ được chăm sóc tận tình, kỹ lưỡng từ lúc làm thủ tục cho đến khi đặt chân xuống điểm đến, đặc biệt là khách Hạng Thương gia. Đây là phương châm, cũng là nguyên tắc làm việc của mọi bộ phận liên quan tại Hãng”, vị này nói thêm.
Trong thời gian tới, khi đội bay của Bamboo Airways nhận mới các dòng máy bay thân rộng hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner, Hãng sẽ có thêm điều kiện để củng cố và đa dạng hóa các dịch vụ, trong đó có Khoang thương gia.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt