02:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải đáp: Đột quỵ não có phục hồi được không? và cách cải thiện từ Nattospes

15:47 26/01/2024

(THPL) - Sau đột quỵ, khả năng phục hồi nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như thời gian bắt đầu tập phục hồi chức năng, mức độ tuân thủ thuốc của bác sĩ cũng như dùng các sản phẩm hỗ trợ…

Đột quỵ não hoàn toàn có thể phục hồi được

Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể hồi phục được. Với sự tiến bộ của y học, người bệnh bị đột quỵ vẫn có thể hồi phục sức khỏe, hòa nhập tốt nếu được phát hiện kịp thời và nhanh chóng được đưa đến các cơ sở điều trị chuyên khoa.

Để người bệnh đột quỵ có thể phục hồi tốt, cần lưu ý các tiêu chí:

  • - Thời gian: Phục hồi không có thời gian cố định, nhưng quá trình này thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm, tùy thuộc vào mức độ tổn thương và sức khỏe ban đầu của người bệnh.
  • - Tập phục hồi chức năng: Bao gồm việc tham gia vào các hoạt động phục hồi như vận động, điều chỉnh chế độ ăn uống, thực hiện các bài tập thể dục được thiết kế đặc biệt và phương pháp làm mới các kỹ năng mà người bệnh bị suy giảm sau đột quỵ.
  • - Thiết lập mục tiêu: Đặt ra các mục tiêu cụ thể về việc phục hồi sức khỏe, như tăng cường khả năng di chuyển, cải thiện năng lực nói chuyện hoặc thành thạo các kỹ năng hàng ngày.
  • - Hỗ trợ tinh thần: Từ gia đình, bạn bè, cũng như nhóm hỗ trợ chuyên nghiệp, bao gồm tư vấn điều trị hoặc tâm lý học.
  • - Điều chỉnh lối sống: Bao gồm cải thiện chế độ ăn uống, ngừng hút thuốc lá, giảm cân (nếu cần thiết), và duy trì một lối sống lành mạnh để giúp ngăn ngừa đột quỵ tái phát.
  • Đột quỵ não hoàn toàn có thể được phục hồi

    Thời gian vàng để phục hồi đột quỵ não

  • Thời gian quan trọng để phục hồi sau đột quỵ não thường là trong giai đoạn đầu, ngay sau khi xảy ra đột quỵ. Nếu được cấp cứu điều trị ngay có thể giúp giảm thiểu tổn thương não và tăng cơ hội phục hồi.

    Thời gian vàng này thường kéo dài khoảng vài giờ đến vài ngày sau khi đột quỵ xảy ra. Trong giai đoạn này, người nhà nên đưa người bệnh đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để bắt đầu điều trị ngay lập tức và giảm thiểu tổn thương não.

    Tuy nhiên, việc phục hồi sau đột quỵ không chỉ diễn ra trong thời gian đầu mà nó có thể kéo dài từ vài tuần đến vài năm, thậm chí cả đời người bệnh. Chương trình phục hồi thường bao gồm liệu pháp vật lý, ngôn ngữ học và hỗ trợ tinh thần...

    3 tháng đầu được coi là khoảng thời gian vàng giúp phục hồi đột quỵ nhanh nhất

    Cách phục hồi đột quỵ nhanh hơn

    Hầu hết người bị tai biến sẽ được điều trị tại bệnh viện từ 5-7 ngày. Trong khoảng thời gian này người bệnh sẽ được theo dõi, đồng thời áp dụng các phương pháp trị liệu khác nhau và điều chỉnh kế hoạch phục hồi phù hợp nhất bao gồm:

  • - Tập vật lý trị liệu: Người bệnh sẽ thực hiện các bài tập từ cơ bản đến phức tạp như: giơ cao tay, tập ăn, tập mặc quần áo… Tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh sẽ có các bài tập phù hợp, tránh vận động quá sức. Người bệnh có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ để quá trình tập luyện dễ dàng hơn như: khung tập đi, gậy chống, xe lăn hoặc nẹp mắt cá chân.

  • - Sử dụng thuốc: Các thuốc được sử dụng để điều trị trong giai đoạn này thường là thuốc chống đông, chống kết tập tiểu cầu giúp ngăn ngừa cục máu đông hình thành. Ngoài ra, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thuốc kiểm soát huyết áp, mỡ máu… nếu mắc những bệnh này.

    • Phục hồi sau đột quỵ bằng cách tập vật lý trị liệu

    • Khoảng 3 tháng đầu sau cơn tai biến là thời gian người bệnh cần tập trung phục hồi chức năng. Hầu hết bệnh nhân sẽ tham gia trị liệu tại trung tâm phục hồi chức năng với mục đích lấy lại các chức năng như trước kia.

      Ngoài các phương pháp như tập vật lý trị liệu, dùng thuốc, người bệnh còn có thể áp dụng các biện pháp khác như: kích thích điện, kích thích não không xâm lấn, xoa bóp, châm cứu, dùng các sản phẩm thảo dược…

      Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho người bệnh. Không nên kiêng khem quá mức, nhưng đối với người gặp khó khăn trong ăn uống, thức ăn cần chế biến mềm nhuyễn, không được khô xơ cứng sẽ gây sặc khi nuốt.

      Để phục hồi chức năng sau đột quỵ, việc sử dụng sản phẩm thảo dược là xu hướng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men, giúp tăng cường lưu thông máu đến não và các cơ quan bị liệt, từ đó giúp cải thiện chức năng sau tai biến.

      Trong số đó có Nattospes - sản phẩm chuyên biệt dành cho người bệnh đột quỵ não, đặc biệt ở bệnh nhân nhồi máu não có cục máu đông được nhiều người bệnh sử dụng và chuyên gia đánh giá cao. Nattospes  là sản phẩm có thành phần chính nattokinase đầu tiên được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả cải thiện di chứng, phục hồi chức năng sau đột quỵ não, phòng ngừa và làm tan cục máu đông tại nhiều bốn bệnh viện lớn trên cả nước: Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, BV Tuệ Tĩnh.

    • Nattospes giúp hỗ trợ phục hồi sau đột quỵ não

      Sản phẩm Nattospes có công dụng:

    • -        Giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông

      -        Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch

      -        Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch

      Với những người có nguy cơ bị đột quỵ như: Người trên 65 tuổi, người mắc kèm các bệnh nền (tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu…) nên sử dụng sản phẩm với liều 4–6 viên/ ngày. Với thành phần từ nattokinase từ thảo dược, Nattospes an toàn, lành tính nên bạn có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ hay tương tác thuốc.

      Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm nhưng bạn hoàn toàn có thể phục hồi bằng những biện pháp kể trên và đừng quên sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo được như Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già mỗi ngày để cải thiện bệnh.

    • *Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

      Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lan Khuê

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu