18:40 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải cứu thành công 2 cháu bé suýt bị bán sang Trung Quốc

22:53 14/01/2021

(THPL) - Ngày 14/1, thông tin Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Tràng Định (Lạng Sơn) bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán người.

Báo Người lao động đưa tin, hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Bình Hòa, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra về tội Buôn bán người.

Trước đó, vào ngày 10/1, cơ quan chức năng phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán người khi đang bế theo 2 cháu bé khoảng 1 tuổi.

Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an Lạng Sơn

Theo báo Giáo dục Thời đại, qua đấu tranh, khai thác, đối tượng Điệp khai nhận được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa 2 cháu bé sang Bằng Tường (Trung Quốc) với tiền công là 2.000 USD/người.

Sau khi nhận lời, Điệp đón 2 cháu bé tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia, sau đó đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên mạng xã hội zalo để bay ra Hà Nội.

Khi đi đến Cao Bằng, các đối tượng thuê một người đàn ông để đưa dẫn sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng nhưng khi lên đến nơi lại không liên lạc được nên bắt taxi về thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện 2 cháu bé tình hình sức khỏe ổn định, đã được đưa vào Cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc. Cơ quan Công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, thủ tục để xử lý hai đối tượng theo quy định.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu