15:44 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải cầu lông Kamito mở rộng tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật lần thứ 2: Mãn nhãn 7 trận chung kết!

11:51 06/11/2023

THPL – Chiều tối ngày 5/11, khán giả có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy đã được chứng kiến 7 trận chung kết của 7 nội dung thi đấu Giải cầu lông Kamito mở rộng tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật lần thứ 2, năm 2023.

Những bứt phá không ngoài dự đoán

Trận đấu tranh chức vô địch nội dung Đơn nam U12-U15 được diễn ra đầu tiên trong vòng chung kết. Hai vận động viên trẻ Nguyễn Đình Đạt (CLB Hưng Hà Thái Nguyên) và Phạm Bá Tùng (CLB Ciputra) đều đã chứng minh được thực lực của mình qua ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, với lối chơi “lớn trước tuổi”, chững chạc và kỹ thuật cá nhân tốt, Nguyễn Đình Đạt ngay lập tức nhập cuộc và áp đảo đối phương.

VĐV Nguyễn Đình Đạt áp đảo đối phương trong trận chung kết nội dung U12-U15

Sức mạnh thể chất cùng lối đánh trực diện của Nguyễn Đình Đạt khiến Phạm Bá Tùng sớm rơi vào thế bị dẫn điểm. Set đấu đầu tiên có tỉ số 21 – 14 nghiêng về Nguyễn Đình Đạt là điều không ngoài dự đoán.

Phạm Bá Tùng sớm bị dẫn điểm

Trong một không khí căng thẳng của trận chung kết, Phạm Bá Tùng đã có những nỗ lực và thi đấu kiên cường, mong muốn lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, bản lĩnh của Nguyễn Đình Đạt chính là sự lạnh lùng và tập trung cao độ. Vận động viên trẻ này đã kết thúc set đấu thứ 2 với tỉ số 21 – 16, qua đó dành chức vô địch Đơn nam U12-U15.

Nguyễn Đình Đạt vô địch nội dung U12-U15

Ở nội dung Đôi nữ phong trào, cặp bài trùng Thanh Xuân – Hà Vy (CLB Prokennex VN) cũng dành thắng lợi chung cuộc 2 – 0 trước bộ đôi của CLB Kamito là Thu Huyền và Minh Hiền. Ở trận đấu này, đôi nữ trẻ Minh Hiền và Thu Huyền tuy luôn ở tư thế phải rượt đuổi, nhưng cả hai đã cống hiến một trận cầu đôi công hấp dẫn.

2 vận động viên Minh Hiền và Thu Huyền (CLB Kamito)

Đáng tiếc là ở phía bên kia mành lưới, Thanh Xuân và Hà Vy thi đấu không những ổn định mà còn bền bỉ, duy trì cường độ trận đấu trong tầm kiểm soát. Kết thúc 2 set với cùng tỉ số 21 – 17, Thanh Xuân và Hy Vy chính thức chạm tay vào cúp vô địch nội dung Đôi nữ phong trào.

Thanh Xuân - Hà Vy (CLB Prokennex VN) xuất sắc dành vô địch đôi nữ phong trào

Một nội dung phong trào khác cũng ngã ngũ khá sớm là trận đấu giữa Hoàng Quân – Hữu Minh và Trọng Hùng – Văn Kiên. Khác với 2 cô gái của CLB Kamito, Hoàng Quân và Hữu Minh đã nhẹ nhàng dành thắng lợi với tỉ số cách biệt trước đối thủ của mình. Thi đấu lấn lướt ngay từ khi bắt đầu, cặp đôi của CLB Kamito đã đẩy cặp đôi của CLB Hưng Con Sport rơi vào thế bị động.

Hoàng Quân - Hữu Minh chiếm thế thượng phong trong trận chung kết Đội nam phong trào

Tỉ số được kéo khá xa với những cú dứt điểm uy lực đến từ vận động viên Hoàng Quân. Cứ như vậy, set đấu đầu tiên chỉ kéo dài 15 phút và kết thúc với tỉ số 21 – 6 nghiêng về Hoàng Quân, Hữu Minh. Set đấu thứ 2 cũng chung một kịch bản, lối đánh phủ đầu của Quân và Minh đã sớm thể hiện sức mạnh vượt trội của mình.

Trọng Hùng - Văn Kiên rất nỗ lực trong set đấu thứ 2

Dù rất cố gắng nhưng Trọng Hùng và Văn Kiên đành chấp nhận thất bại với tỉ số 21 – 14. Kết quả này đã đem lại niềm vui cho CLB Kamito vì 2 cô gái của Đơn nữ phong trào đã bị đánh bại trước đó.

Chiến thắng của Hoàng Quân - Hữu Minh (CLB Kamito)

Những thế trận giằng co hấp dẫn

Tuy là một giải đấu phong trào, nhưng các trận chung kết của giải cầu lông Kamito mở rộng tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Điển hình phải kể đến các nội dung Đôi nữ nâng cao, đôi nam trên 30 truổi hay đôi nam nữ 75+.

Quang Thuyết – Hải Vân (CLB Chicken Bay) đối đầu Anh Tuấn – Bích Vân (CLB Thế Phương Sport)

Ở nội dung Đôi nam nữ 75+, 2 cặp đôi VĐV là Quang Thuyết – Hải Vân (CLB Chicken Bay) và Anh Tuấn – Bích Vân (CLB Thế Phương Sport) đã cống hiến một màn rượt đuổi tỉ số “không khác phim hành động”. Set đấu đầu tiên chỉ có thể kết thúc sau khi chạm mốc điểm 22 – 24 và nghiêng về phía cặp đôi của Thế Phương Sport.

Nội dung Đôi nam nữ 75+ mang đến 3 set đấu hấp dẫn

Tuy nhiên set đấu thứ 2 thì 2 vận động viên đến từ Chicken Bay đã lấn lướt và dành lấy điểm số, kết thúc nhanh set đấu với tỉ số 21 – 12. Và khi cả 2 đội bước vào set đấu quyết định thì Quang Thuyết – Hải Vân đã xuất sắc hoàn tất cuộc “lội ngược dòng” của mình bằng chiến thắng 21 – 16, qua đó giành chức vô địch nội dung Đôi nam nữ 75+

 cặp đôi vận động viên Quang Thuyết – Hải Vân xuất sắc giành cúp vô địch

Một kịch bản rượt đuổi tỉ số khốc liệt khác là trận cầu của nội dung Đôi nữ nâng cao. Hai cặp vận động viên Phạm Khánh – Diệu Ly (CLB Bubadu) và Bích Phương – Vũ Chinh (CLB Ciputra) đã cống hiến một trận cầu kéo dài 3 set đấu vô cùng hấp dẫn. Những pha cầu ăn miếng trả miếng được cả 2 bên thể hiện.

Phạm Khánh – Diệu Ly (CLB Bubadu)

Đúng với tính chất của một trận chung kết nội dung nâng cao, cả hai cặp vận động viên đều nỗ lực hết mình và tập trung cao độ. Khán giả trên sân có thể cảm nhận được rất rõ tinh thần chiến đấu ở trên sân cầu. Kết thúc 3 set đánh, Phạm Khánh – Diệu Ly đã xuất sắc vượt qua Bích Phương – Vũ Chinh với các tỉ số 21 – 10, 16 – 21, 21 – 16.

Vô địch đôi nữ nâng cao: Phạm Khánh – Diệu Ly

Sự chờ đợi xen lẫn tiếc nuối chạm tới trái tim khán giả

Có lẽ sự cay đắng lớn nhất trong thể thao chính là: Sẽ chỉ có một đội vô địch. Khi chứng kiến trận thi đấu giữa Văn Khanh – Đình Oánh (Hùng Hải Sport) và Xuân Hoành – Ngọc Hùng (Quảng Ninh), rất nhiều khán giả đã cảm thấy nghẹt thở và bùng nổ cảm xúc. Ở nội dung Đôi nam trên 30 tuổi, cả 2 cặp vận động viên nói trên đều đã thực sự chạm tới giới hạn của mình. Set đấu đầu tiên là thế trận giằng co quyết liệt, 2 bên thi đấu “ăn miếng trả miếng” và chỉ chấp nhận dừng lại với tỉ số sát nút 20 – 22 nghiêng về phía cặp đôi đến từ Quảng Ninh.

Xuân Hoành – Ngọc Hùng (Quảng Ninh) để lại nhiều ấn tượng cho khán giả

Thế nhưng, Văn Khanh và Đình Oánh cũng chứng tỏ cho đối phương thấy sự có mặt của họ ở trận chung kết là xứng đáng như thế nào. Set đấu thứ 2 có sự thay đổi linh hoạt trong chiến thuật của bộ đôi này. Những pha lên xuống hợp lý của cả 2 vận động viên đã mang đến kết quả chiến thắng 21 – 15 và buộc cả 2 đội phải bước vào set đấu sinh tử.

Văn Khanh và Đình Oánh cống hiến tối đa trong trận chung kết

Khi mà set đấu thứ 3 đang ở thế giằng co với tỉ số 17 – 17, vận động viên Ngọc Hùng đã bị dính một chấn thương ở chân. Thi đấu liên tiếp trong 2 ngày của giải đấu, cường độ tập trung cao cộng với một chút “không may mắn” trong quá trình di chuyển trên sân cầu đã gây ra chấn thương cho Ngọc Hùng. Đội ngũ y tế ngay lập tức di chuyển vào sân để hỗ trợ.

Chấn thương của Ngọc Hùng
Phía bên kia, Văn Khanh và Đình Oánh cũng chạm tới "ngưỡng tới hạn" của thể lực
Thời điểm này, với tỉ số ngang nhau (17-17), việc cố gắng thi đấu tiếp là điều không thể. Cả khán trường đều yên lặng chờ đợi tín hiệu từ các nhân viên y tế và ban tổ chức. Và sau một vài phút “nín thở”, rất nhiều tiếng hò reo, vỗ tay hoan hô và khen ngợi tinh thần của các vận động viên đã tạo thành tiếng vang lớn. Dù phải dừng lại khi trận đấu chưa ngã ngũ, nhưng đối với khán giả có mặt tại nhà thi đấu, Ngọc Hùng cũng như các vận động viên của nội dung thi đấu này đã thực sự chạm tới cảm xúc của khán giả.
Văn Khanh - Đình Oánh vô địch Đôi nam trên 30

Trận đấu cuối cùng mà người ta chờ đợi cũng chính là sự so tài của nội dung Đôi nam nâng cao. Cả hai cái tên được chờ đợi nhiều nhất của giải đấu năm nay chính là Phạm Hồng Nam (CLB Ciputra) và Nguyễn Tiến Tuấn (CLB Bubdadu). Nếu Hồng Nam được mệnh danh “hot boy” cầu lông và đã là cái tên nổi đình đám trong những năm qua thì Tiến Tuấn lại vừa có một trận chung kết khác ở nội dung Đơn nam đối đầu với huyền thoại cầu lông Nguyễn Tiến Minh tại giải Cầu lông cá nhân quốc gia 2023. Tuy đã thất bại trong trận đấu đó nhưng Tiến Tuấn đã không hề lép về trước sự vượt trội của Tiến Minh.

"Hot boy" Phạm Hồng Nam gặp khó trước Nguyễn Tiến Tuấn

Trở lại với trận chung kết Đôi nam nâng cao của Giải Kamito mở rộng tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật lần thứ 2, cặp đôi Hồng Nam – Danh Tiến (CLB Ciputra) dù được kì vọng nhưng đã phải chấp nhận thất bại 2 – 0 trước Tiến Tuấn – Văn Tú (CLB Bubadu).

Nguyễn Tiến Tuấn thể hiện phong độ cao
Phong độ của Tiến Tuấn cũng như sự phối hợp nhuần nhuyễn với Văn Tú đã tạo thành một mũi nhọn tấn công sắc bén. Mũi nhọn ấy khai thác triệt để lỗ hổng giữa 2 vận động viên Hồng Nam và Danh Tiến. Set 1 kết thúc với tỉ số 21 – 9 đã đánh giá đúng thế trận của set đấu. Tuy sau đó có những thời điểm Hồng Nam và Danh Tiến đã kéo lại được nhịp độ, tạo ra những sự “đánh trả” hiệu quả, vươn lên trên bảng điểm số, nhưng cặp đôi Tiến Tuấn – Văn Tú vẫn giành thắng lợi với tỉ số 21 – 19.
Khoảnh khắc Tiến Tuấn và Văn Tú giành chiến thắng chung cuộc
Trao giải Đôi nam nâng cao cho các vận động viên

Bảy trận chung kết của Giải cầu lông Kamito mở rộng tranh cúp Thương hiệu và Pháp luật lần thứ 2 đã khép lại với tiếng vỗ tay hoan hô vang khắp khán trường. Sự tán thưởng cho tinh thần thể thao thượng võ, sự tán thưởng cho sự chuyên nghiệp và chỉn chu của ban tổ chức, và cũng là sự ghi nhận của những trận chung kết hấp dẫn, bùng nổ và chạm cảm xúc.

Một số hình ảnh đẹp của vòng chung kết

Khán giả theo dõi các trận chung kết
Cầu lông luôn thu hút nhiều lứa tuổi khán giả
Ngay khi thấy Ngọc Hùng ngã xuống, VĐV Xuân Hoành lập tức lao tới bên đồng đội
Tiến Tuấn và Văn Tú đã xuất sắc hơn
Các trọng tài luôn phải hết sức tập trung...
...để mang lại một giải đấu công bằng, chuyên nghiệp
Thạc sỹ, nhà báo Đào Bình (Trưởng BTC) chia vui cùng 2 vận động viên CLB Kamito
Hai cặp đấu U75+ đều rất xuất sắc
Những nữ vận động viên xinh đẹp của Giải đấu
Bài viết: Hồ Minh
Ảnh: Hồ Minh, Lâm Thỏa

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu