16:55 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải Âm nhạc Cống hiến 2021: Năm rực rỡ của Tùng Dương và Rap Việt!

14:20 12/01/2021

(THPL) - Tại Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16-2021, Divo Tùng Dương thắng lớn với 3 giải Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm. Dế Choắt là Nghệ sĩ mới của năm, Touliver là Nhà sản xuất của năm và Rap Việt được vinh danh là Chuỗi chương trình của năm.

Lễ bầu chọn và trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16-2021 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) diễn ra ngày 7/1 vừa qua, tại Hà Nội và TP.HCM. 

Tại hạng mục được quan tâm và chờ đợi nhất nhất - Ca sĩ của năm, Tùng Dương chiến thắng trước Amee, Nguyên Hà, Khánh Linh, Thanh Lam. Đây là giải Cống hiến thứ 13 của nam ca sĩ. Bên cạnh Ca sĩ của năm, anh còn thắng giải Album của năm (Human) và Chương trình của năm (live show Con người).

Divo Tùng Dương thắng lớn với 3 giải Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm. 

"Nghệ sĩ cống hiến như con thiêu thân cả đời cũng chỉ mong được ghi nhận. Giải Cống hiến được tôi và các nghệ sĩ coi như bảo chứng, sự ghi nhận. Với 3 giải thưởng ngày hôm nay, tôi được nhắc nhở không ngủ quên trên chiến thắng, luôn làm mới mình. Tôi cũng ghi nhận nỗ lực của các nghệ sĩ cùng hạng mục" - Tùng Dương bày tỏ.

Giải Album của năm thuộc về album Human của ca sĩ Tùng Dương. Các đối thủ còn lại trong hạng mục Album của năm là Dreamee (Amee), Hôm qua, hôm nay và sau này (Nguyên Hà), Khanh Linh’s Journey (Khánh Linh), Nơi gặp gỡ tình yêu (Thanh Lam), Yesteryear (Phùng Khánh Linh).

Giải Chương trình của năm tiếp tục thuộc về Tùng Dương với live show Con người. Chương trình này chiến thắng trước Con đường không tên (Ban nhạc Bức Tường), Đường chúng ta đi (NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn), Khúc hát phiêu ly (Đêm nhạc Phó Đức Phương), Rock Symphony (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), Vy - Live concert (NSƯT Hồng Vy).

Nguyễn Minh Cường nhận giải Bài hát của năm.

Hạng mục Bài hát của năm gọi tên ca khúc Hoa nở không màu do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác, ca sĩ Hoài Lâm thể hiện. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường phát biểu khi nhận giải: "Tôi dành hết thành quả ca khúc này cho ca sĩ Hoài Lâm. Tôi hy vọng ca khúc sẽ góp một phần đưa anh trở lại với khán giả, với sự nghiệp âm nhạc mà đáng ra bây giờ phải rất xuất sắc".

Nhạc sĩ của năm Nguyễn Minh Cường.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm một lần nữa vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường của Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi. "Đây là một giấc mơ tôi từng mơ từ khi biết đến giải Cống hiến. 10 năm nay, từ khi tham gia nhóm bè Cadillac, tôi đã cống hiến thầm lặng không ngừng" - Nguyễn Minh Cường bày tỏ.

Đại diện chương trình Rap Việt là nhạc sĩ Thế Hiển lên nhận giải.

Giải Chuỗi chương trình của năm thuộc về chương trình Rap Việt. Đại diện chương trình là nhạc sĩ Thế Hiển lên nhận giải. Chương trình Rap Việt nhận được nhiều lá phiếu do gây tiếng vang sâu rộng trong giới âm nhạc và công chúng.

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về rapper Dế Choắt.

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về rapper Dế Choắt, quán quân chương trình Rap Việt. Anh chiến thắng các nghệ sĩ trẻ khác như ICD, Pháo và Trần Duy Khang (ban nhạc Chilles).

Dế Choắt phát biểu: "Đây là giải thưởng ý nghĩa cho chặng đường tôi đã đi. Tôi cảm ơn báo chí vì đã dành cho tôi một tình yêu. Tôi sẽ cố gắng".

Chiến thắng hạng mục Nhà sản xuất của năm là Touliver - giám đốc âm nhạc chương trình Rap Việt. Anh vượt qua các nhà sản xuất khác là Dương Cầm, Hứa Kim Tuyền - TDK, Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh.

MV Đi về nhà - thể hiện: Đen, JustaTee

Giải Music video của năm thuộc về MV Đi về nhà (đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện Đen, JustaTee). MV có phần âm nhạc bắt tai, nhiều cảm xúc, ca từ và hình ảnh gần gũi với mọi người. Hiện MV có 45 triệu lượt xem qua YouTube.

KẾT QUẢ GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN LẦN 16-2021:

- Nhà sản xuất của năm: Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình "Rap Việt" của Vie Channel - HTV2)

- Music video của năm: "Đi về nhà" (ĐD: Hoàng Thành Đồng; Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; Thể hiện: Đen, JustaTee)

- Bài hát của năm: "Hoa nở không màu" (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm)

- Nghệ sĩ mới của năm: Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh, quán quân Rap Việt)

- Album của năm: "Human" (Tùng Dương)

- Chương trình của năm: "Con người" (Tùng Dương)

- Chuỗi chương trình của năm: "Rap Việt" (Vie Channel - HTV2)

- Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường (sáng tác 1 album CD, 2 album online, nhiều bài được các ca sĩ làm MV)

- Ca sĩ của năm: Tùng Dương

An An. Ảnh: BTC

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu