00:04 ngày 29/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng cao, đặt sớm vẫn khó mua

21:41 28/10/2024

(THPL) - Dịp Tết Nguyên đán 2025, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá rẻ nhất là 6,8 triệu đồng của Vietjet Air. Trong khi đó, các hãng khác như Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá 7,1 - 7,3 triệu đồng.

Theo kế hoạch, dịp Tết Ất Tỵ 2025, người lao động Việt Nam được nghỉ 9 ngày. Kỳ nghỉ dài khiến người dân có thêm thời gian để nghỉ ngơi, về quê hay đi du lịch.

Năm nay, các hãng hàng không cũng đã mở bán vé Tết từ sớm. Dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không trong nước đã mở bán tổng cộng gần 4,5 triệu vé. Và ngay từ những ngày đầu tháng 10, không khí Tết đã rộn ràng trên khắp các diễn đàn, hội nhóm của sinh viên, người lao động xa quê.

Chị Bảo Lam, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cho biết: “Năm ngoái, tôi đã phải mua vé máy bay với giá cao gấp đôi ngày thường vì đặt quá muộn. Năm nay, tôi rút kinh nghiệm, lên kế hoạch từ sớm và đã săn được vé máy bay giá rẻ. Cảm giác mua được vé thành công thật sự rất vui sướng”.

Còn anh Trần Đăng, nhân viên IT tại một doanh nghiệp ở Hà Nội vẫn đang “đau đầu” chọn phương án ăn Tết tại Hà Nội hay về quê nhà ở TP.HCM. Anh Đăng cho biết, mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, gia đình anh gồm 6 người đều muốn về quê ăn Tết và đi du xuân tại các điểm du lịch. Anh đã cố gắng “săn” vé rẻ từ sớm nhưng vẫn không tránh khỏi tốn khoản chi phí lớn.

“Năm ngoái, gia đình tôi mất hơn 20 triệu đồng tính riêng tiền vé máy bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM. Năm nay, giá vé tiếp tục tăng lên khoảng hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi nên gia đình tôi phải xem xét lại việc ăn Tết ở Hà Nội hoặc vào TP.HCM trong thời điểm khác”, anh Đăng nói.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng cao, đặt sớm vẫn "khó rẻ". Ảnh minh hoạ

Theo khảo sát, giá vé máy bay khứ hồi dịp Tết từ ngày 25/1/2025 đến hết chủ nhật ngày 2/2/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ) đều đang ở mức cao so với ngày thường.

Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá rẻ nhất là 6 triệu đồng/vé khứ hồi của Vietjet Air. Trong khi đó, các hãng khác như Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá 7,1-8 triệu đồng/vé khứ hồi. Mức giá này cao hơn so với mức 6-6,8 triệu đồng của năm trước.

Một đại lý vé máy bay cho hay, giá vé máy bay phổ thông chặng TP.HCM - Hà Nội giai đoạn cao điểm trước Tết Dương lịch 2025 tăng cao gấp đôi so với mức giá 2,3-4 triệu đồng/vé khứ hồi ngày thường. Mức giá này sẽ được neo giữ và tăng mạnh hơn trong khoảng 1 tuần trước Tết Nguyên đán.

Từ ngày 22/1/2025 đến 28/1/2025, giá vé thấp nhất là 3,2 triệu đồng/vé, cao nhất gần 4,4 triệu đồng/vé. Tình hình cũng tương tự trong giai đoạn sau Tết Nguyên đán.

Giá vé máy bay khứ hồi chiều từ TP.HCM đi các tỉnh khác ở miền Bắc và miền Trung cũng có giá tương đương với các "đường bay vàng". Đơn cử, vé khứ hồi chặng TP.HCM - Vinh lịch bay dịp Tết Nguyên đán có giá khoảng 7,3-7,5 triệu đồng, vé khứ hồi TP.HCM - Hải Phòng cũng có giá khoảng 5,8 - 7,5 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Đồng Hới cũng ghi nhận mức giá cao là 6,2 triệu đồng với Vietjet Air và 11 triệu đồng với Vietnam Airlines. Nếu bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng, hành khách phải trả mức giá khoảng 5 triệu đồng cho chuyến bay của tất cả các hãng.

Trong khi đó, các chuyến bay dịp Tết từ TP.HCM đến Quy Nhơn ở mức 4,8-7 triệu đồng/vé khứ hồi với Vietjet Air, Vietravel Airlines và Bamboo Airways. Tuy nhiên nếu bay với Vietnam Airlines vào khung giờ đẹp hành khách phải trả số tiền lên đến gần 10 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trước đó, để chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp.

Các hãng cần triển khai mở bán sớm các vé máy bay phục vụ giai đoạn Tết để hành khách có thể lựa chọn, xây dựng kế hoạch di chuyển phù hợp. Cần đẩy nhanh quá trình nhận tàu bay thuê, mua mới và đưa vào khai thác trở lại các tàu bay đã hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng động cơ từ nhà sản xuất.

Thời gian tới, các hãng dự kiến tiếp tục nhận thêm và có kế hoạch thuê các tàu bay để bổ sung vào đội tàu bay hiện có. Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 tàu bay, trong đó có 2 tàu bay A320 và 1 tàu bay B787-10. Vietjet Air dự kiến nhận 8 tàu A321 và 2 tàu E190. Trong đó, tàu E190 phục vụ khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo đang tạm dừng sau khi Bamboo Airways trả tàu bay, tái cơ cấu.

Hai hãng hàng không là Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang có kế hoạch tăng số tàu bay khai thác để phù hợp với năng lực và nhu cầu phát triển thị trường.

Tuấn Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu