19:33 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay tăng "chóng mặt", kỷ lục lên tới 18 triệu khứ hồi nội địa dịp 30/4

12:40 09/04/2024

(THPL) - Theo lý giải của các hãng hàng không cho biết, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao, giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.

Trước đó, từ ngày 1/4, hãng hàng không Bamboo Airways đã quyết định dừng khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM tới một số điểm như Huế, Đồng Hới, Côn Đảo… thông tin này khiến cho nhiều du khách muốn đặt tour phải tìm giải pháp khác, đặc biệt là với đường bay Hà Nội - Côn Đảo vốn được du khách rất quan tâm.

Nhiều chặng bay như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đều tăng cao hơn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 120% - 160% so với giá ngày thường. Đơn cử, khai thác đường bay Hà Nội - TP.HCM ngày 28/4 - 1/5, hãng hàng không Vietnam Airlines giá vé máy bay một chiều có giá dao động từ 2,5 triệu đồng - 3,2 triệu đồng/vé phổ thông; Giá vé máy bay hạng thương gia có giá từ 7,5 triệu đồng - 9 triệu đồng. 

Tương tự, giá vé máy bay của hãng hàng không Vietjet có giá giao động từ 1,6 triệu - 5 triệu đồng/ tùy vào từng loại vé của hãng. Giá vé máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways có giá giao động từ khoảng 2,5 triệu - 3 triệu đồng/chiều. Đây là giá vé máy bay các hãng hàng không đã tính đầy đủ các loại thuế phí.

Giá vé máy bay tăng "chóng mặt", kỷ lục lên tới 18 triệu khứ hồi dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh minh hoạ

Một trong những chặng tăng nóng nhất là Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi chặng này từ ngày 27/4 đạt mức gần 8,6 triệu đồng. Ngoài ra, chặng bay hiện cũng đang được quan tâm là chặng TP. HCM – Đà Nẵng với giá vé khứ hồi từ 5,2 - 9,5 triệu đồng; TP. HCM – Phú Quốc 3,6 - 9 triệu đồng tuỳ hãng bay. Đặc biệt, chặng Hà Nội - TP.HCM đang được quan tâm nhất khi vé khứ hồi hạng thương gia chặng này của hãng Vietnam Airlines lên tới gần 18 triệu đồng, của Vietjet cũng lên tới gần 17 triệu. 

Lý giải cho nguyên nhân giá vé tăng cao "chóng mặt", các hãng hàng không cho biết, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao, giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao. Cạnh đó, một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giá vé hàng không là do thời gian kiểm tra động cơ hàng chục máy của hai hãng hàng không dẫn dắt thị trường là Vietnam Airlines và Vietjet không thể hoàn thành trong thời gian sớm.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng dịp lễ 30/4 và 1/5, sắp tới Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không duy trì tối đa đội bay, tăng cường bay đêm để bù đắp số lượng máy bay sụt giảm.

Trong khi giá vé nội địa đang tăng quá cao, nhiều hành khách đã chọn đi du lịch nước ngoài trong dịp 30/4 sắp tới. Đơn cử, du khách chọn tour đi Phú Quốc 4 ngày 3 đêm giá một người 9 triệu đồng, trong khi đi Singapore chỉ 13,5 triệu đồng. Giá đi Singapore - Malaysia (trong đó có một đêm ở tại đảo quốc sư tử), giá chỉ 16,590 triệu đồng, bao gồm cả cặp vé máy bay khứ hồi. Đi ba nước Singapore - Malaysia - Indonesia chỉ có giá 14,9 triệu đồng, bao gồm cả vé máy bay khứ hồi.

Trong khi kế hoạch chơi lễ của nhiều gia đình vẫn đang tính toán thì ghi nhận tại các doanh nghiệp (DN) lữ hành, nhiều công ty cũng đang chờ thông tin chính thức về lịch nghỉ để lên chương trình tour mới.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing thuộc Công ty TST Tourist, đánh giá phương án nghỉ 5 ngày tính từ 27/4 đến hết 1/5 là phù hợp để kích cầu du lịch nội địa. Nhiều gia đình không có kế hoạch chơi lễ nhưng nếu thời gian nghỉ dài, họ sẽ tính toán lại. Ngay cả không đi tour thì những hoạt động du lịch tự túc cũng có thể kích cầu rất tốt cho hệ sinh thái dịch vụ của địa phương. Tuy nhiên, do chưa có quyết định chính thức nên các DN chưa thể chủ động trong việc bố trí dịch vụ.

"Nếu quyết định số ngày nghỉ được thông qua sớm, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội phục vụ khách, nhưng cũng khá cập rập vì chỉ còn 10 - 15 ngày để chốt khách. Những đường tour trong nước, tour gần đi bằng đường bộ, tour Đông Nam Á sẽ có khả năng đón nhận thêm một lượng khách nhất định từ quyết định tăng thêm ngày nghỉ lễ dịp 30.4 - 1.5 này", ông Mẫn nói.

Mai Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu