15:57 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 2/2: Nhiều khả năng tăng trở lại

06:47 02/02/2017

(THPL) - Hôm qua (1/2), giá vàng thế giới tiếp tục tăng thêm gần 6 USD, trong khi giá vàng trong nước cũng bất ngờ tăng thêm 400.000 đồng/lượng. Bởi vậy, nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng hôm nay (ngày 2/2) sẽ tiếp tục tăng mạnh do sắp đón ngày Thần Tài.

Cụ thể: Tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 36,100 – 36,800 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tại Hà Nội là 36,100 – 36,820 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Tương tự, giá vàng của tập đoàn Doji tại TP HCM giao dịch 36,750 – 36,900 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng Doji tại Hà Nội giao dịch 36,800 – 37,300 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Cùng với giá vàng SJC, Doji, giá vàng của Phú Quý giao dịch 36,700 – 36,900 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Hôm nay (ngày 2/2), nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng trong nước tăng trở lại 
Theo tin nhanh, giá vàng thế giới giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch ngày 1/2 niêm yết ở mốc 1.211,74 USD/oz, tăng thêm gần 6 USD so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Cũng theo nhiều chuyên gia dự báo, với đà phục hồi mạnh của giá vàng thế giới sẽ khiến giá vàng trong nước tăng mạnh khi giao dịch trở lại sau những ngày nghỉ Tết.

Đặc biệt, sau ngày nghỉ Tết cũng là thời điểm chuẩn bị đón ngày Thần Tài của năm 2017 là ngày mùng 10/1 âm lịch năm Đinh Dậu, tức là ngày 6/2/2017.

Nói thêm về ngày Vía Thần Tài, hằng năm cứ vào 10/1 âm lịch hầu hết các gia đình người Việt đều có thói quen xuất tiền mua vàng trong ngày này bởi họ tin tưởng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh.

Vì thế, hằng năm cứ vào ngày mùng 10/1 âm lịch không khó để nhìn thấy cảnh tượng tại các cửa hàng vàng, người dân xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may trong ngày “Vía Thần Tài” – vị thần chủ quản tài lộc. 

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu