19:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 27/8: Vàng rớt giá mạnh sau tuyên bố bất ngờ của ông Trump

09:39 27/08/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 27/8 trên thị trường thế giới hạ nhiệt khá nhiều sau những tuyến bố tin vui của ông Donald Trump nhưng mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh.

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.526 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng đã hạ nhiệt nhanh chóng sau khi ông Trump cho biết cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở tình thế tốt hơn bao giờ hết và để ngỏ khả năng có thể hoãn các quyết định áp thuế vừa công bố gần đây tại hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp.

Vàng rớt giá mạnh sau tuyên bố bất ngờ của ông Trump. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hạ nhiệt khá nhiều từ đỉnh cao 6 năm 1.555 USD/ounce ghi nhận đầu tuần mới sau những tuyến bố tin vui ông Donald Trump. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh mạnh.

Vàng trượt khỏi mức giá đỉnh cao 6 năm do áp lực chốt lời tăng vọt sau khi Bắc Kinh phát tín hiệu xuống thang và tổng thống Mỹ Donald Trump báo tin vui từ những cuộc điện đàm thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. 

"Tối qua, Trung Quốc gọi cho những người hàng đầu trong vấn đề thương mại của chúng tôi và nói rằng hãy trở lại bàn đàm phán và tôi nghĩ họ muốn làm điều gì đó. Họ đã bị tổn thất nặng nề nhưng họ hiểu đó là điều đúng đắn phải làm và tôi rất tôn trọng điều đó. Đây sẽ là một bước tiến tích cực cho cả thế giới", ông Trump nói.

Động thái này đã ngay lập tức khiến giá vàng giảm mạnh do nhu cầu đối "tránh bão" với tài sản suy yếu khi thương chiến giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vàng còn được hưởng lợi từ những căng thẳng tại Hong Kong vẫn chưa dấu hiệu suy giảm. Những đụng độ giữa người phản đối và cảnh sát gia tăng.

Hiện tại, vàng vẫn được xem là tài sản trú ẩn an toàn khi mọi việc chưa ngã ngũ. Cho dù đã rớt khỏi đỉnh cao 6 năm, nhưng giá mặt hàng kim loại này còn ở mức rất cao.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 26/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu