11:57 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 17/8: Cuối tuần, vàng ngừng đà tăng giá

10:06 17/08/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 17/8 đã tạm thời ngừng đà tăng tuy nhiên vẫn đứng ở ngưỡng cao trong bối cảnh lo ngại kinh tế thế giới tăng trưởng chậm cùng với căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.513,80 USD/ounce - giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Dù giá vàng thế giới đang giảm khi các nhà đầu tư chốt lời và cổ phiếu phục hồi, nhưng lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và sự không rõ ràng về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã giúp giá vàng hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Phiên cuối tuần, vàng ngừng đà tăng giá. (Ảnh minh họa)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông tin rằng Trung Quốc muốn đạt được một thỏa thuận thương mại và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Phát biểu của ông Trump được đưa ra sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.

Chuyên gia Jeffrey Halley của OANDA cho rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, qua đó giúp vàng hạn chế đà giảm vào cuối tuần. Giá vàng đã tăng hơn 100 USD/ounce kể từ đầu tháng Tám trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng và số liệu kinh tế toàn cầu làm các nhà đầu tư thất vọng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang ngóng chờ các tín hiệu mới từ hội nghị chuyên đề thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. Họ nhận thấy có khoảng 30% cơ hội cho Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng Chín tới. Lãi suất hạ sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời, và gây sức ép lên đồng USD. 

 Lãi suất hạ sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời và gây sức ép lên đồng USD. Do đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kì hạn 2 năm và 10 năm đã đảo chiều, kì hạn ngắn đã cao hơn lợi suất của trái phiếu kỳ hạn dài. 

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên sáng nay 17/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu