19:15 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 15/7: Đầu tuần, vàng vẫn neo cao

10:25 15/07/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 15/7 vẫn treo ở ngưỡng cao do những căng thẳng về chính trị chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.414 USD/ounce, gần như không đổi so với giá cuối tuần trước.

Giá vàng đứng ở mức cao do những căng thẳng trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết trong cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

Giá vàng hôm nay vẫn treo ở ngưỡng cao do những căng thẳng về chính trị. (Ảnh minh họa)

Lạm phát liên tục không đạt được mục tiêu 2% đề ra và các hàng rào thuế quan đã áp đặt giữa Mỹ và các đối tác thương mại, đặc biệt là Trung Quốc đã khiến các nhà điều hành tiền tệ của nền kinh tế lớn nhất thế giới này bắt đầu lo lắng. Hiện, giới đầu tư đang đánh cược vào khả năng giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 7 này của FED.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures cho biết, sau phiên điều trần của chủ tịch FED Powell, thì căng thằng địa chính trị với Iran và nỗi lo chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ mang lại lợi thế cho vàng.

Dự đoán về diễn biến của giá vàng trong tuần này, theo cuộc khảo sát của Kitco News, giới đầu tư và phân tích ở Phố Wall nhận định giá vàng bình ổn, các kết quả trên Phố Main lại cho thấy giá kim loại quí này sẽ tăng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa sáng nay 15/7, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 39 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 39,27 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 39,25 triệu đồng/lượng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu